Chúng tôi tới rồi, thủ đô Rimuru.
Sau một tháng ròng rã từ vương quốc đến nơi này, cuối cùng cũng tới nơi. Trung tâm của cả rừng đại ngàn Jura Tempest, là nơi được chọn để đặt các trụ sở tối cao của thế giới, đồng thời cũng là cán cân quyền lực chính trị.
Biết bao nhiêu người muốn đặt chân đến thủ đô này? Khác với thành phố du lịch Lizardmen, muốn vào thủ đô thật sự rất khó khăn. Lấy thị thực thôi là chưa đủ, còn phải trình báo, cũng như nhiều thứ khác.
Tôi còn nhớ cái ngày cấp giấy phép được vào thủ đô. Cả quốc gia tôi mở tiệc ba ngày ba đêm, thật sự là khủng bố mà.
Bỏ qua phần an ninh khắt khe, nơi đây thật sự rất tuyệt vời. Các kiến trúc được thiết kế theo phong cách Nhật Bản, cũng có một số phố phường theo phong cách riêng của từng bộ tộc. Nơi đây là là nơi gắn kết các chủng loài với nhau, cho dù bạn là gì đi nữa, quốc gia này luôn chào đón bạn.
Sau khi tàu dừng ở trạm, chúng tôi sẽ di chuyển đến khu đặc biệt cho các thí sinh. Nghe nói là một khu khá ổn được tài trợ bởi chính phủ. Nephetiria thì về đó trước sau khi chứng thực giấy phép. Còn hai anh em nhà tôi phải đi làm một việc quan trọng đó là, TIỀN.
Phải, chúng tôi dự định đến lãnh sự quán của đất nước tôi tại thủ đô. Nhưng mà,...
Lãnh sự quán của nước tôi là cái nào vậy?
Flora và tôi thật sự sốc toàn tập khi đặt chân đến đây. Theo bản đồ, thì nó nằm ở trên con đường này. Tuy nhiên, ở đây có hơn trăm cái lãnh sự quán. Họ tập trung lại thành một chỗ à?
Mà thật ra có tin đồn là có hai nước từng là tử địch với nhau, sau khi được Chúa Tể Quỷ Rimuru ban đất thì họ bỗng trở thành hàng xóm ở đây. Sau đó họ còn hòa giải và kí hiệp ước hòa bình nữa.
Đâu rồi? Lãnh sự quán ở đâu nhỉ? Hửm, đây à, nhìn cũng được đấy chứ.
Trước mặt chúng tôi là một tòa nhà tráng lệ, được xây và trang trí theo phong cách cổ Chau Âu. Mà bỏ qua phần ngoại hình, mong là các nhân viên chu đáo và vui vẻ là được.
Khi tôi mở cách cửa thì,...
Một tràn pháo tay lẫn tiếng chúc mừng nhắm vào Flora và tôi. Cả hai anh em vẫn chưa định hình được tình huống đang diễn ra. Sau một hồi, tâm lí vững vàng, chúng tôi mới bước tiếp.
" Xin chúc mừng hai vị là thí sinh đại diện cho vương quốc đến đây, thật là mừng quá,..Cuối cùng vương quốc ta cũng có nhân tài rồi...Huhuhu"
À ông này là quản lí ở đây, Luras. Vừa gặp chúng tôi mà khóc um sùm như thế rồi, mặt mũi để đâu nữa chứ!
Thôi kệ vậy.Sau đó, chúng tôi kể thật chi tiết cho ổng về chuyến hành trình gian nan để đặt chân tới đây. Đặc biệt là vụ bị cướp tiền, dù gì trong túi của tụi tui cũng không còn một cắc. Nghèo thật khổ mà.
" Xin các vị yên tâm, lãnh sự quán chúng tôi sẽ tận tình hỗ trợ các vị khi ở đây. Đây là tiền túi cho các vị... Các thủ tục chứng minh thị thực lẫn giấy tờ khác sẽ để chúng tôi lo."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tensei Shirata Slime Datta Ken ( ĐN)
FantasíaTruyện chỉ lấy mục đích là for fun:)) Lấy bối cảnh 50 năm sau khi cuộc đại chiến cuối cùng xảy ra. Tempest đã phát triển toàn diện nhờ sự lãnh đạo và dẫn dắt của Chúa Tể Quỷ Rimuru. Đại Học Viện Tempest là nơi đào tạo và nghiên cứu những tinh anh...