" Tôi cần sự giúp đỡ của em. "
Tôi muốn chạy và không bao giờ gặp lại anh . Nhưng thay vào đó, tôi lại đứng yên , nhìn chằm chằm vào Cedric khi anh đang cố gắng hít thở . Tóc anh tung bay theo gió và có vẻ lo lắng, lo lắng về những gì tôi sắp nói.
" Anh muốn tôi giúp gì? " tôi lên tiếng mâu thuẫn với những gì đang nghĩ, và ngay lập tức hối hận .
" Tôi thấy em đang đọc một cuốn sách về những con rồng ." Cedric chỉ tay vào cuốn sách đang thò ra từ túi áo choàng của tôi. " Potter nói với tôi nhiệm vụ đầu tiên là những con rồng, nhưng tôi không biết nhiều về chúng."
" Vì vậy, anh muốn tôi giúp anh tìm hiểu thêm về rồng? " tôi biết anh đang nói dối và điều đó làm tôi thất vọng . Tôi chỉ lấy cuốn sách về những con rồng từ thư viện về vì tôi thấy anh đọc nó một lần vào năm thứ tư .
Cedric nhận ra là tôi đã biết anh nói rối nên nhanh chóng tiếp tục " thực ra tôi cần sự giúp đỡ của em về bùa chú , không phải những con rồng ."
" Tôi biết em là một trong những phù thuỷ sinh tài giỏi nhất ở Hogwarts , giáo sư Flitwick đã nói với tôi rằng em biết rất nhiều thần chú, thậm chí còn hơn cả thầy , vì vậy tôi rất cần sự giúp đỡ của em... Làm ơn Rose , tôi không thể vượt qua điều này một mình. "
" Đừng gọi tôi là Rose, Diggory ! Anh đã mất đặc quyền đó từ sau buổi lễ phân loại hồi năm nhất ." tôi cáu kỉnh với anh về việc anh nói dối . Tôi định từ chối và nói rằng tôi quá bận rộn để giúp đỡ ai ngay bây giờ , nhưng có gì đó đã ngăn tôi lại. Có lẽ đó là nét mặt buồn bã trên khuôn mặt Cedric , hay giấc mơ mà tôi mơ thấy vài tuần trước về anh . Tôi không thể nói không vì tôi biết rằng Cedric không chỉ nói về sự giúp đỡ với nhiệm vụ đầu tiên , mà là với tất cả mọi thứ .
" Nhưng tôi sẽ giúp anh . Đừng hiểu lầm, chỉ là tôi không muốn nợ ai hết, điều này để trả ơn anh về vụ lần trước."
Tôi nhìn biểu cảm trên gương mặt Cedric biến thành một nụ cười nhỏ , khi anh cố gắng kiềm chế bản thân khỏi cười rạng rỡ , " Thật sao? Ý tôi là em thực sự đồng ý ! vì vậy , có lẽ chúng ta có thể gặp nhau ở Hogsmeade hoặc có thể...."
" Phòng yêu cầu. " tôi đột nhiên nói , nhớ lại căn phòng đã xuất hiện khi tôi thực sự cần ở một mình , " chúng ta có thể sử dụng căn phòng đó , hầu như không ai biết đến nên nó là bí mật ."
" Tuyệt , vậy tôi có thể gặp em ngoài phòng sinh hoạt chung Slytherin vào tối thứ bảy không , lúc mười một giờ? " Cedric hỏi, tôi gật đầu, và anh lại tiếp tục " sau đó, em có thể đưa chúng ta đến căn phòng cần thiết. "
Tôi định hỏi tại sao lại sau giờ giới nghiêm , nhưng tôi quyết định không hỏi , nhận ra rằng Cedric có lẽ không muốn ai biết về việc anh ta nhận được sự giúp đỡ . Đúng vậy, Cedric thực sự không có ai có thể giúp đỡ , vì Fleur có nữ hiệu trưởng , Victor có Igor và thậm chí Harry còn có người hướng dẫn cậu .
" Được rồi! " tôi lùi một bước xuống , " hẹn gặp lại " quay đi và bước xuống cầu thang . Không thể biết lí do tại sao tôi lại đồng ý giúp Cedric Diggory .
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐN Harry Potter / BLACK ROSE ( Đang chỉnh sửa )
FanfictionMàu áo vàng xuất hiện trong tầm nhìn , cơ thể bất động của Cedric Diggory trên mặt đất bên cạnh hình hài thổn thức của Harry Potter. Tôi đẩy tất cả mọi người ra, không thể nghe thấy những tiếng la hét vì sốc và những lời thì thầm xung quanh mình . C...