chương 25: Bị người mà mình tin tưởng nhất phản bội là cảm giác thế nào?

1.7K 160 5
                                    


Tôi nói với giáo sư Snape về vụ tấn công, quyết định hỏi ông ấy có biết chuyện gì đang xảy ra với gia đình tôi không. Tôi cố gắng tìm ra sơ hở trên nét mặt ông ấy nhưng hoàn toàn thất bại, đó là điều ngu ngốc nhất mà tôi từng làm, thực sự quên rằng giáo sư Snape là một bậc thầy chiết tâm trí thuật.

Sau đó mỗi hôm tuần tra tôi đều cảm thấy có ai đó đi đằng sau mình nhưng tôi biết người đó chính là giáo sư Snape , ông ấy ngoài mặt luôn ra vẻ không để tâm đến lời nói của tôi, nhưng thực sự không thể bỏ mặc học sinh của mình gặp nguy hiểm . Với cả mẹ tôi cũng là một người bạn thân nhất của giáo sư thời đi học, cho dù thầy ấy có căm ghét Sirius đến mấy cũng sẽ không nhẫn tâm trơ mắt thấy tôi chết đâu.

Tôi không biết làm cách nào mà Sirius biết tôi bị tấn công , ông ấy đã sửng cồ lên và đi phía sau tôi mọi lúc mọi nơi, Sirius đoán ngay  rằng đó không chỉ là một cuộc tấn công ngẫu nhiên, trên thực tế nó có liên quan đến ông ấy . Tôi cảm thấy sự thận trọng trong những lời nói của ông , và lí do tôi bị tấn công không đơn giản chỉ là tôi đã biết được âm mưu của bọn chúng .

------------------------------------------------------

Trong khi Alice vẫn là người tự cao tự đại như bình thường , thì tôi nhận thấy ở Adeline có điều gì đó khác lạ, cô ấy đã hoàn toàn tách mình khỏi tôi và Alice . Adeline đã chuyển phòng , hiện đang ở trong ký túc xá nữ cùng với những năm thứ năm khác của Slytherin, nhưng đó là khởi đầu của chuỗi sự kiện liên quan đến Adeline .

Tại sao điều này xảy ra, đó không phải là điều tôi có thể trả lời, và Alice cũng vậy, chúng tôi không biết lí do cho chuyện đó là gì. 

Khuôn mặt của Adeline bắt đầu trở nên nhợt nhạt , đôi mắt cô thâm quầng , bất cứ khi nào chúng tôi cố gắng nói chuyện với Adeline , cô ấy sẽ chạy theo hướng ngược lại. Cô ấy bắt đầu chơi thân với những Slytherin xấu xa mà cô ấy đã từng nói rằng sẽ không bao giờ nói chuyện với chúng . 

Khi tôi cùng Alice hỏi Winifred Fallon- bạn trai của Adeline , rằng chuyện gì đang xảy ra, cậu ấy đã làm cả hai kinh ngạt vô cùng khi nói rằng cô ấy và cậu đã chia tay hai tuần trước, cùng thời điểm khi Adeline chuyển phòng .

Nhưng tôi đã bỏ qua vấn đề của Adeline , tập trung vào nhiệm vụ cuối cùng của Cedric đang đến gần , chỉ còn chưa đầy một tháng, nhưng hai người chúng tôi thậm chí còn chưa bắt đầu chuẩn bị. Với tất cả những gì đang diễn ra, Cedric tiếp tục hoãn thời gian chuẩn bị để có mặt ở bên cạnh tôi trong quãng thời gian này .

Cedric biết rằng Rose đang mang một khuôn mặt dũng cảm, nhưng đằng sau chiếc mặt nạ đó , cô ấy căng thẳng với mọi thứ.  Cô ấy đã ở đó vì anh, và giờ đến lượt anh trở thành người mà cô có thể dựa vào. 

Tôi và Cedric đang đi về phía Đại sảnh để ăn tối, hai tay đung đưa cọ vào nhau như thể đang kiểm tra nhau để xem ai sẽ là người phá vỡ trước. 

"Cedric Diggory, anh sẽ nắm tay tôi chứ ?" tôi nên tiếng phá vỡ sự im lặng thoải mái của cả hai , Cedric nắm lấy tay tôi , một nụ cười táo bạo trên khuôn mặt anh.

"Chỉ để cho em thử nghiệm , dù sao tôi cũng sẽ nắm lấy tay em , nhưng em đã nói trước. "

"Ồ thật sao? Tôi không nghĩ anh sẽ làm vậy - oh!" tôi bị cắt đứt khi Cedric nâng cánh tay của tôi sau đó xoay vào ngực anh ấy, " Cedric anh làm cái gì vậy! Chúng ta đang ở giữa hành lang - Được rồi ,tôi không nên nghi ngờ anh. Phải phải phải anh là người luôn chủ động, nhưng ý tôi là - ĐỪNG! "

ĐN Harry Potter / BLACK ROSE ( Đang chỉnh sửa )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ