Sáng sớm hôm sau , khi đồng hồ lại đánh leng keng thêm một lần nữa , tôi mới bắt đầu vươn vai tỉnh giấc, đúng mười giờ sáng . Đi vào phòng vệ sinh tắm rửa cho tỉnh táo, mười rưỡi , tôi cuối cùng cũng có mặt ở phòng khách . Một thân váy trắng dài đến gần cổ chân, khoác ngoài một chiếc áo lụa mỏng , ống tay rộng giống với hán phục Trung Hoa , thước tha , dịu dàng.
Lầu một thoạt nhìn trống rỗng, những người hôm qua đã rời đi , Kreacher lui ở trong góc , thân thể đầy bụi cùng tấm thảm dơ bẩn dung hợp hoàn mỹ . Nó dường như cảm nhận được gì đó, ngẩng cổ lên , đứng thẳng dậy, đôi mắt to như bóng đèn nhìn chằm chằm tôi." Cô chủ nhỏ , cô vẫn còn ở đây sao? Kreacher nghĩ cô chủ nhỏ sẽ rời đi..." nó kích động .
" Ta đương nhiên là ở nhà mình rồi", tôi bước xuống bậc thang cuối cùng , nở nụ cười , " còn ở đây cả mùa hè này nữa! "
" Cả mùa hè! " Kreacher kích động đến nỗi lăn kềnh ra đất .
" Đúng vậy. " Tôi kêu một tiếng . " À ,ta hơi đói bụng. "
" Kreacher sẽ làm đồ ăn cho cô chủ nhỏ! "
" Được ! " tôi mỉm cười , ánh mắt nhịn không được nhìn thân thể bụi bặm dơ dáy của nó nhẹ nhàng nói , "nhưng trước đó, ngươi phải làm mình trông sạch sẽ chút đã ! Gia tộc Black là quý tộc cổ xưa " , tôi thần sắc nghiêm nghị nói , " Kreacher thân là gia tinh quý tộc cổ xưa đương nhiên phải có phong thái của gia tinh quý tộc cổ xưa ! Vì vậy...đi thôi !"
Kreacher nhìn tôi rưng rưng nước mắt , cúi chào tôi rồi biến mất .
Tôi đứng tại chỗ một hồi , bước chân ra vườn, vào trong nhà kính . Những bông hoa ở đây được Kreacher chăm sóc rất kĩ, cũng giống như Trang Viên Rose , mỗi bông hoa đều được phù phép nên chúng luôn nở quanh năm.
Tôi nhắm mắt , hít hà hương thơm thoang thoảng của hoa cỏ, dùng đũa phép làm một bùa tẩy rửa lên cái ghế gỗ trong vườn, lại triệu hồi cuốn sách, ngồi đọc giết thời gian đợi Kreacher làm đồ ăn.
" Rose, con dậy rồi sao? " Sirius mở cửa bước vào.
Tôi ngẩng đầu khỏi cuốn sách nhìn ông ấy rồi lại cúi đầu , "vâng."
" À ta có chuyện này muốn nói với con ." ông ngồi xuống ghế bên cạnh .
Tôi gập cuốn sách lại, đặt lên bàn , "có chuyện gì sao ạ? "
" Như con biết đấy, nhà cổ Black hiện tại là tổng hành dinh của Hội Phượng Hoàng . Ta biết mình chưa hỏi ý kiến của con mà tự ý quyết định khi con chưa đồng ý. Nhưng mà con thông cảm cho bọn ta mà, phải không?" Sirius trân thành nhìn tôi.
" À, nếu là về chuyện đó thì không cần đâu. " tôi trả lời , nhưng không tin Sirius lại để ý chuyện đó đến vậy , chắc chắn là muốn gây chuyện gì rồi . " chỉ có vậy thôi?"
" Ờm, hai ngày nữa gia đình Weasley sẽ chuyển đến tổng hành dinh Hội Phượng Hoàng ."
Biết ngay mà! Sirius hơi dừng lại một chút, chờ đợi câu trả lời của tôi.
" Ừm . Rù sao ở đây một mình cũng rất nhàm chán, có thêm họ cũng không vấn đề gì. Nếu có cả Hermione và Harry đến sẽ vui hơn. "
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐN Harry Potter / BLACK ROSE ( Đang chỉnh sửa )
FanfictionMàu áo vàng xuất hiện trong tầm nhìn , cơ thể bất động của Cedric Diggory trên mặt đất bên cạnh hình hài thổn thức của Harry Potter. Tôi đẩy tất cả mọi người ra, không thể nghe thấy những tiếng la hét vì sốc và những lời thì thầm xung quanh mình . C...