Sau kì thi cuối năm, Victor biến mất, tôi lo lắng đi tìm nó, lùng sục khắp nhà Slytherin vẫn không thấy.
Lúc đi qua hành lang nhìn ra cây liễu roi, tôi thấy nhóm Harry đang đuổi theo gì đó, con chó đen tha Ron vào trong gốc cây liễu gai , tôi chợt nhận ra con chó đó chính là Victo . Sau một lúc tất cả mọi người đều ra khỏi cây liễu roi, con chó đang biến thành một người đàn ông chạy đến chỗ giáo sư lupin , thầy ấy dần dần biến đổi thành một người sói. Lợi dụng tình hình hỗn loạn một người đàn ông khác mà tôi không biết biến thành con chuột bỏ chạy . Tôi hốt hoảng chạy đến văn phòng giáo sư Snape , trước khi đi tôi còn nghe tiếng bẫy chuột mà mình đã đặt trong rừng cấm kêu ' cạch ' một tiếng . Đến nơi, tôi không kịp gõ cửa mà trực tiếp xông vào, thầy ấy vẫn ngồi trên bàn chấm bài như mọi khi.
" Giáo sư Snape !" tôi thở hổn hển, vịn tay vào cửa.
" Trò Black , tôi không nghĩ hành động của trò là phong thái của Slytherin! " ông nói với giọng mỉa mai.
" Chuyện đó không quan trọng thưa giáo sư . Victor tha Ron vào trong gốc cây liễu roi !" tôi vỗ vỗ ngực cho thông khí.
" Victor? "
" Vâng! Nó là con chó của em, trước khi đến đây em thấy nó biến thành một người đàn ông ở cùng nhóm Harry Potter ", tôi giải thích.
Giáo sư Snape lập tức đứng dậy , vội vã ra khỏi phòng trước khi đi thầy quay lại nói với tôi " trò lập tức trở về kí túc, ta sẽ giải quyết chuyện này !"
Tôi chở về phòng của mình, Alice và Adeline đã ngủ, lằm xuống giường tôi trằn trọc mãi không ngủ được . Con chó mà tôi nuôi biến thành người đàn ông và có khả năng cao chính là Sirius Black, mà ông ấy là cha của tôi. Tại sao lại biến thành chó để vào Hogwarts , và nếu đúng như những gì mọi người nói ông là kẻ sát nhân thì tại sao không có ai bị giết. Rốt cuộc mục đích của ông ấy là gì? Giáo sư lupin là người sói sao? Phải rồi hôm nay là ngày trăng tròn. Còn người đàn ông kì lạ kia là ai tại sao phải chạy trốn ? Chắc chắn sự thật không phải những gì mọi người hay biết. Sirius vô tội, còn người đàn ông bỏ trốn đó rất có khả năng là kẻ đã thảm sát mười hai Muggle và bán đứng gia đình Potter. Đúng, chính là như vậy , nhưng có một chuyện mà tôi không thể hiểu nổi, trong mấy tháng trời ở cạnh, tại sao Sirius lại không nói cho tôi biết sự thật, ông ấy không tin tưởng con gái mình sao?
Đột nhiên tôi nghe thấy tiếng gõ cửa .
Tôi ngồi dậy đi ra mở cửa, là nữ huynh trưởng Matinal .
" Có chuyện gì sao huynh trưởng Matinal ? " tôi ngạt nhiên hỏi.
" Em ngủ rồi sao? "
" Không ạ! Em không ngủ được! "
" Vậy mau sửa soạn đi, hiệu trưởng Dumbledore cho gọi em đó. " cô nói
" Vâng, em sẽ đi ngay ! " tôi trả lời.
Tôi vội trải lại tóc khoác thêm áo choàng, đi đến văn phòng hiệu trưởng. Đã mười một giờ đêm sao thầy ấy lại tìm tôi, có chuyện gì xảy ra sao?
" Kẹo chanh. " tôi đọc mật khẩu, cánh cửa hình con chim quay tròn và mở ra, tôi bước vào. Tất cả mọi người đều ở đây có giáo sư Dumbledore, giáo sư Mcgonagol, giáo sư Snape, nhóm Harry và... Con chó của tôi hay nói đúng hơn đó là Sirius Black.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐN Harry Potter / BLACK ROSE ( Đang chỉnh sửa )
FanficMàu áo vàng xuất hiện trong tầm nhìn , cơ thể bất động của Cedric Diggory trên mặt đất bên cạnh hình hài thổn thức của Harry Potter. Tôi đẩy tất cả mọi người ra, không thể nghe thấy những tiếng la hét vì sốc và những lời thì thầm xung quanh mình . C...