Giữa tháng mười một , chỉ thị mới của Bộ Pháp Thuật được ban bố xuống :
/ ĐIỀU TRA VIÊN CAO CẤP CÓ QUYỀN NGHIÊM KHẮC TRỪNG PHẠT HỌC SINH HOGWARTS, NGĂN CHẶN VÀ TƯỚC QUYỀN LỢI CỦA NGƯỜI CÓ QUYỀN UY NHẤT , CŨNG CÓ THỂ TRỪNG PHẠT CÁC GIÁO VIÊN KHÁC , CÓ QUYỀN NGĂN CHẶN VÀ CÁCH THỨC SỬA CHỮA ./
Điều đó có nghĩa là mụ Umbrigde đã đạt được quyền hạn cao nhất trường Hogwarts. Từ bây giờ bà ta có thể có quyền tuỳ ý khai trừ học sinh , tuỳ ý xử phạt thậm trí là hình phạt về thể xác . Giáo sư , hay còn cả hiệu trưởng cũng không thể che trở học sinh bị phạt.
Còn phải nói Umbrigde lạm dụng quyền lợi của mình vô cùng tốt , mụ ra luật vô lý đến cả nam nữ đi gần nhau cũng không được , tất nhiên là tất cả các cặp đôi đều cực kì khó chịu với điều luật này , mụ ta còn cấm luôn việc chơi Quidditch lấy lý do rằng nó gây nguy hiểm cho các học sinh sau vụ chấn thương của Draco Malfoy. Học sinh Hogwarts đối với bà ta đã chán ghét đến cực điểm . Lão Flich trở thành tay sai chuyên nghiệp lùng bắt học sinh phạm những điều luật của mụ . Môn Phòng chống nghệ thuật Hắc Ám do mụ dạy với phương châm không thực hành chỉ có lý thuyết . Số thành viên tham gia hội G.H.S.R ngày càng tăng , đám người Hermione bận đến mức gần như không có thời gian ngủ đủ giấc.
Hagrid đã trở lại trường tiếp tục làm giáo sư giảng dạy bộ môn chăm sóc sinh vật huyền bí . Giáo sư William Kì lạ đó đã biến mất mà không ai biết , mặc dù Rose có chú ý tới hành động của anh ta nhưng hoàn toàn không phát giác được gì bất thường .
Tháng mười hai , kì nghỉ đông đang đến gần, đem cho đám học sinh nhiều tuyết hơn , số lượng bài tập về nhà cũng tới tấp hơn .
Buổi chiều sau khi tan học , Cedric từ văn phòng Thảo dược học đi trên hành lang, hoàng hôn chiếu xuống sườn mặt anh , áo choàng đồng phục Hufflepfuff nhiễm chút ánh vàng càng làm nổi bật lên hương vị thanh lãnh ôn hoà .
Phía bên này Rose cũng đang mệt mỏi bước từ phòng Độc dược ra , xem chừng giáo sư Snape cũng chẳng biết thương hoa tiếc ngọc là gì , cô gái nhỏ toàn thân một mùi dược liệu ám vào người . Chương trình học thao giảng của đám năm nhất đối với cô chẳng có gì khó khăn nếu không có vài đứa học trò tư chất bẩm sinh khác người , luôn luôn có những vụ khỉ ho cò gáy xảy ra trong lúc pha chế dược tề . Người dọn dẹp là ai ? Tất nhiên là cô rồi ! Đời nào giáo sư Snape lại đích thân dọn dẹp trong khi có một con nhóc trợ giảng bên cạnh chứ , phải tận dụng cho hết công dụng của nó .
Vào buổi họp mặt cuối cùng của hội G.H.S.R trước kì nghỉ lễ , Rose đến sớm hơn bình thường , và thật may vì cô đã đến sớm , bởi vì khi bước vào phòng Yêu cầu cảnh tượng hàng trăm món đồ trang trí vàng choé trên trần, mỗi cái lại phô ra một tấm hình của Harry Potter kèm theo hàng chữ / CHÚC MỘT GIÁNG SINH RẤT HARRY !/
Harry đang cố gỡ xuống hết trước khi mọi thành viên đến và nhìn cảnh tượng này .
" Chào Harry . Mấy thứ dễ thương này là gì thế ?" Rose nhịn cười hỏi .
" Con gia tinh Dobby treo đấy ." Harry nói .
" Chị thấy hay đó , quả là sáng tạo , chắc chắn nó là fan cuồng của em rồi ." cô cố ý trêu chọc .
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐN Harry Potter / BLACK ROSE ( Đang chỉnh sửa )
FanficMàu áo vàng xuất hiện trong tầm nhìn , cơ thể bất động của Cedric Diggory trên mặt đất bên cạnh hình hài thổn thức của Harry Potter. Tôi đẩy tất cả mọi người ra, không thể nghe thấy những tiếng la hét vì sốc và những lời thì thầm xung quanh mình . C...