Days flew so fast and it's already weekend. I know for sure nandito na naman mamaya ang mga pinsan ko. It's their routine to bond here every weekends. Dinadala pa nila ang ibang friends nila dito and Mom doesn't have a problem with that kasi malaki naman daw ang Mansion. Alam ko na malaki ang chance na narito si Kuya Travis mamaya at iyon ang iniiwasan ko dahil natatakot ako na baka sumbong niya ko.
"Ate Chase open the door!" Nabulabog ako sa lakas ng katok and I know it's Kemeniah. Wala pa naman sana akon balak lumbas ngayon sa kwarto ko but I had no choice dahil kukulitin rin naman nila ako.
I comb my hair para hindi ako mag mukhang bruha at nakapaghilamos na rin naman ako pero di pa ko naliligo maaga pa naman kasi and I'm only wearing my PJs.
"Niah, I haven't taken a bath yet." Sabi ko pagbukas ng pinto sa likod nito si Athena na karga-karga si rayne.
"No need ate, maligo nalang muna tayo sa pool." Aya ni Athena sa akin. Kinuha ko si Rayne sa kaniya at kinarga iyon.
"You're such a cutie." I said and pinched her chubby cheeks.
"Baba tayo ate, nandon yung ibang friends nila kuya." Parang natameme ako sa sinabi ni Niah because I know Kuya T is there.
"Nandon ba si Kuya Travis?" Kemeniah creased her forhead sa tanong ko.
"Wala ate." Parang nakahinga ako ng maluwag sa sinabi nito.
"Okay, mauna na kayo sa baba I'll just fix myself." I said at binigay na si Rayne kay Athena.
I took a shower dahil alam kung nandon si Tyler at for sure baka pag tripan ako non sa pool at malunod pa ko. I wore a denim high waisted shorts and crop top. I also sprayed some perfume and blow-dried my hair. Pagkatapos kung mag ayos ay bumaba nako.
Rinig ko na ang ingay nang bunganga ni Tyler at ni Kai mukhang nang go-good time na naman sila. I saw Ate Summer nakaupo ito sa sofa at may binabasang Novel. She looked at me from head to toe at nag iwas naman ako ng tingin dahil naalala ko na naman ang nangyari nakaraang araw. I ate pancakes for breakfast at ang mga pinsan ko nandon na sa pool kasama ang mga friends nila. I did invite Amanda pero may pupuntahan daw sila ng fam niya.
"Good Morning, little sis." Kuya Marco greeted me nagsalin ito ng pineapple juice sa baso.
"What's good in the morning?" I heard him chuckled sa sinabi ko.
"Aga-aga mukhang badtrip ah." Ginulo ni kuya ang buhok ko dahilan para mapasimangot na naman ako. Natatawa siyang umalis at bumalik sa pool bitbit ang kaniyang pineapple juice.
I walked towards the sliding door patungo sa pool. Kuya's friends are here meron ding mga girls wearing their swimsuits. I wish I am allowed to wear those. Si Ate Summer palang ang pinayagan na mag suot ng mga daring na damit but may pag ka manang si Ate Summer.
"Oy Navarro bat ngayon ka lang?" Napatuwid ako mula sa pagkakasandal sa sliding door nang marinig ko ang sabi ni Ty.
"Have to run some errands." I heard Kuya T said. What the hell! Akala ko hindi na pupunta yan dito. Ginapangan na naman ako ng kaba baka kasi sumbong niya ko.
I hid myself behind the curtains at pinagmasdan ang mga galaw nila. My Goodness! Nagmumukha na akong creepy stalker sa ginagawa ko. I saw him removed his shirt at naka board shorts lang ito. Pilit tinatapon ni Kuya Marco ang tubig papunta sa kaniya. He was seated beside the girl in yellow bikini at nakipag kwentuhan don.
BINABASA MO ANG
Edge of Never
RomanceCharlotte Louise Rivera "chase" has everything in life. She is living the life that every girl wants. Masaya na siya na kasama ang mga pinsan araw-araw. Until Travis Damien Navarro came into her life. Ang tahimik nitong buhay ay naging magulo, mag...