12

54 34 18
                                    

I didn't know how would I react. Paano ko na ngayon pakikitunguhan si Kuya Travis, ngayon na sobrang awkward na kapag magkasama kami. I have to tell kuya to stop asking Kuya Travis na bantayan ako nito dahil sa totoo lang, Kuya Travis is far way dangerous than any other men in school.

"Ang hirap kapag walang Chase sa school." I glared at Tyler, nagsi tawanan naman ang lahat kong pinsan.

I rolled my eyes at him and He just replied with an annoying laugh, napahawak pa ito sa kaniyang tiyan at tawa ng tawa. "Wala akong mahihiraman ng charger."

"Wala ka talagang kwenta."

"Hindi mo ba nakikita si Travis sa school niyo?" I was caught off guard with Kai's question. Bahagya akong natigilan nang marinig ko ang pangalan ni Kuya Travis. Even ate Summer looked at me with a glint of curiosity in her eyes.

"Hindi, malayo ang building ng Engineering sa amin." I reasoned out kahit ang totoo ay ilang araw na rin nito akong sinasamahan simula ng nangyari noong nakaraang araw.

"Sayang, hindi na nag u-update yun sa love life niya." I heaved a deep sigh, I don't like to talk about kuya Travis, I felt uncomfortable upon hearing his name.


"He doesn't need to update you about his life, Kai." Sagot ni Kuya Marco sa kaniya. Kai just kept his mouth shut at mabuti na rin yun, naririndi na kasi ako sa boses nito.


This past days, ay hindi ko na magawang sumama kay Sancho, kuya Travis kept on tailing me, kahit lunch ay sabay itong kumakain sa akin. I want to avoid him as much as possible pero hindi ko magawang iwasan siya dahil kapag malapit ito sa akin ay nawawala ako sa tamang pag-iisip. I know it's wrong, I should never felt this way, I don't like guys who were much older than me, pero ngayon parang bumabaliktad ang prinsipyo ko.

"What do you want to eat?" I looked at the menu that Kuya Travis gave me. Nasasanay na rin ako sa ganitong set up, palagi itong nag o-order para sa aming dalawa at hindi ko gusto na sinasanay niya ako sa mga ganitong bagay. Ayaw kung malaman ng mga pinsan ko na palagi kamang magkasama nito at tiyak na iba ang iisipin ng mga yun.

"I want chicken sandwich and iced tea." His forehead creased and looked at me like I did something wrong.

"You should eat rice, namamayat ka." I bit my lip refraining for me to form a smile.

"Hindi ako payat, tawag dito sexy." The side of his lips tugged, he let out a chuckle at naiiling itong tumingin sa akin.

"Whatever, lady." Hindi ko maiwasang mapangiti habang tinatanaw ang likod nitong nagalkad patungo sa counter.


Pagkatapos naming kumain, ay bumalik na rin kami sa school dahil may pasok pa ako at ganoon rin naman si kuya Travis. He even reminded me na siya ang maghahatid sa akin pauwi at hindi na rin ako umangal dahil ilang beses na niya itong ginagawa. My cousins doesn't even know about it, at wala akong balak na ipaalam sa kanila ito at lalo na kay ate Summer, I know he loves kuya T at kailangan kung pigilan ang aking nararamdaman.

"Is Travis your boyfriend?" I looked at the girl beside me. Her thick lipstick made her lips looked more pouty. Ariyonna Del Ruiz, my classmate, one of the famous and the richest in campus.

"No... and why?" I raised my eyebrows at her. She let out a heavy breathe and smiled at me.

"Thank God, akala ko kasi taken na si Travis, you know he is my long time crush."  Hindi ko alam pero nag init ang ulo ko sa sinabi nito. I looked at her with my deadly eyes, pero mukhang hindi naman niya nahahalata iyon.

Edge of NeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon