7.

9 0 0
                                    

Lucy's POV



After that weird class today napagdesisyunan ko na tumungo dun sa lalaking nagngangalang Gab.




I really got curious and  I don't know why but yeah. I followed what he told us. The girls have something to do for themselves kaya wala namang makakasama sakin dito kundi ang sarili ko.






As I turn to the right of the classroom nakita ko yung lalaki kanina na para bang hinihintay nya na talaga ako. Nakapamulsa sya habang nakasandig sa pinto ng silid.






"I knew it" sabi nya at agad na bumungad sakin ang pilyo nyang ngiti.






"Knew what?" pataray na sagot ko naman sakanya.




"Knew that you are coming to see my handsome face" pabirong sabi nito pero hindi ako natinag.





Tinaasan ko naman sya ng kilay, tumawa naman ito at agad din naman itong sumagot.





"Just kidding, you are Lucy the daughter of Luciana right?" Tanong nito sakin at nakipagkamay.





"Well, I am just curious about that camp you are talking about" I directly said it.





"Well come" naglalakad kami palabas ng main building para daw puntahan yung sinasabing camp ANHC.





"Di ka ba natatakot sakin? Like you know, I am the daughter of Luciana?" I don't know what I am talking about right now.




Nagmumukha akong ewan dito. Magkatabi kasi kaming naglalakad, kanina pa din kaming walang imik malayo kase sa main building yung camp.




It's not bad to ask a question dzuh.




"Honestly I do pero there's something in me that don't" huminto sya sa paglalakad at pumasok sa isang pinto.






"What do you mean you don't?" nagtataka talaga ako.




Why he shouldn't be scared? Our parents almost take over Aerus.





"I told you I don't know, but maybe soon I will" sabi nya at ngumiti.





Pagkapasok pa namin sa isang secured door ay bumungad sakin ang isang parang lab na may mga special gadgets. Ang laki at maganda ito tingnan.







"Like what you see?" nakita ko na ulit yung pilyo nyang ngiti.





"This is ANHL Aerus National Heriz Camp, here we train students who mostly on computers or smart at mechanism such as hacking, detecting and many more" pagpapaliwanag nya habang nililibot namin ang pasilidad.







"We also have 4 teams and that means  4 team leaders, we have; My team the Rienload next we have Yna's team and then Rex and lastly the lady dragon, team of Margaux" pagtuturo nya naman sa mga taong abala sa kung ano man ang ginagawa nila.






"So paano ako makakapasok Mr. Gab?" I showed him my most intimidating look.





I saw how he smiled.






"You are really something, well do you know anything about this? As far as I know in Grunge there's no network and it doesn't have the most amazing computers" para bang chinachallenge nya ako.





Well he is wrong.






"As far as I know too, Grunge has the best books and a lot of computers to practice it in and Ulan used her magic to give me something special, more special than your computers here Mr. Gabrien" I raised my eyebrow on him.





Who do you think you are? Pfft.





Kahit walang masyadong technology sa Grunge, mas nakakalamang naman kami sa katalinuhan we read books all day long.






"Okay I see so your in, you'll be in my team... Ms. Lucy" bahagyang dinikit naman nya ang mukha nya sakin.




This is gonna be fun.

BREAK FREETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon