21.

2 0 0
                                    

Third Person's POV




Lumapit si Reinica ang ina ni Reign papalapit sa mag barkada. With her intimidating look she slowly pass through the crowd and keeps looking directly at her daughter.





"What a lovely choice my dear, but that's not path we shared thoughts before" huminto si Reinica hindi kalayuan kina Reign.





"Mom, lets just stop this we can be friends with them and just have a peaceful life" pagpapaliwanag ng anak nito.





Umiling at natawa pa si Reinica. "Your thoughts might have been spelled my dear, we can take over the kingdom that what you want---" bago pa matapos ang sasabihin ng ina pinutol ito ni Reign.





"You don't even know kung ano talaga yung gusto ko! Yung gusto namin" pasigaw na sabi ni Reign sa ina.





"Don't do this Reign or else you know what will happen" diin na sabi ng ina nito.




"We know and still we will fight" sabi ni Reign at nilabas ang tunay nyang kapangyarihan.




"Claude ilayo mo na dito ang mga tao bilis" pagkasabi ni Quinn kay Claude ay agad syang gumawa ng force field na pumuprotekta sa nga taong nagsisialisan.





Ang dahilan ng hindi pagkakaalis ng iba pang magulang ng apat ay dahil hindi sapat yung mahikang napakawalan sa gem ng head mistress.






Madaling nakaalis ang mga tao roon at nagpunta sa mas ligtas na lugar. Samantalang sila Reign, Elkie, Quinn at Lucy ay patuloy na nilalaban ang malakas at mapanlinlang na ina ni Reign. Hindi pa sanay ang apat sa paggamit ng tunay nilang kapangyarihan dahil niminsan hindi sila pinaginsayo ng mga magulang sila kahit nung mga bata palamang sila nito.







"The evil will never win against the goodness, we stand for four hearts as one"






Paulit-ulit na sabi ni Reign derikta sa kanyang ina. Alam naman ng lahat na kahit kailan hindi nananalo ang masama sa kabutihan. Nanghihina na sila Elkie, Quinn at Lucy dahil sa sobrang paggamit ng kapangyarihan. Hindi pa kinakaya ng katawan nila ang energy mula sa ability nila.






"Mom!" Isang maliwanag na ilaw ang bumalot sa kapaligiran.






"Be gone!" Sigaw ng head mistress kay Reinica.






Naglaho naman ang ilaw at nawala naman ang ina ni Reign. Agad na pinuntahan nila Lucy ang head mistress.






"Where did she go?" Tanong ni Lucy sa Head mistress.






"Oh, your mom is in here" pinakita nito ang isang amber na kulay violet. "This is the Amber of Goodness, I putted her here to teach her the goodness she have to learn" pagpapaliwanag nito sa apat.






Agad naman naliwanagan ang apat sa paliwanag ng head mistress. "I hope she finds the love in her heart" ngiting sabi ni Reign at kinuha ang Amber.







"Oh let me help you with that" sabi ni Elkie at ginawa itong parang kwintas. Tumawa naman sila bahagya. Sinuot ni Quinn kay Reign ang kwintas.





"Well, it looks good on you" biro naman ni Quinn.







"It brings out my eyes did it?" nagtawanan naman sila.






"Ahhh!!!" Pumasok si Ulap na may espada sa kamay at parang handa ng pumatay.







"Hey hey! It's okay mom's gone, finding some goodness" she rolled her eyes while saying that.






Dumating din ang iba at mukhang naginhawaan sa nakita. Nagsidatingan naman sila Hayden at dumeretso sa kanya kanyang babae nila.






"I'll be right back" Sabi ni Reign kay Claude at pumunta kay Felicia.






"Ms. Mistress don't be hard on her, It's really my fault" sabi nito sa head mistress.






"No it's okay" ngumiti si Felicia at nag
curtsey pa ng bahagya.






Bumalik na si Reign kila Ulap na nag-uusap na. Tumingin sya kay Ulap at saka ngumiti.







"So?! Shall we start the party?!" Sigaw ni Ulap sa lahat.







"Let's go!!" Sigaw ni Oliver na ikinatuwa ng lahat.

BREAK FREETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon