Quinn's POV
Our classes are done and the girls is busy doing whatever they want. Last night Ulan told us that she is working on a powerful spell that she don't wanna tell us first until she perfects it.
Lucy also told us that Gabrien the son of the head mistress entered her into a special place that she can show her skills sa pag hahack and sa computer. Good for her nakakapagpapractice sya sa Grunge because Ulan gave her a I don't know what that thing called pero nakakapag hack sya at gawa ng paghack nya ng mga locks ng doors sa mga bahay bahay, we could enter easily at night.
Elkie told us that she is pissed about that boy named Oliver. I don't why di naman sya nagsabi basta busangot nalang syang dumating sa dorm namin.
Right now papunta ako sa Library para magbasa about Designing because thats my hobby.
Hindi naman kalayuan nakita ko si Claude kasama ang kasintahan. Mukhang sobrang clingy nung babae, how could she be a princess if she's like that?
Paalis na sana ako ng may nakabangga sa balikat ko na agad ko namang ininda ang sakit. Napataas naman ako ng tingin sa lalaking yun.
Hindi man lang mag sorry? Akala ko ba uso dito ang good manners? That guy with blue hair hasn't taken the will of goodness. How odd of he.
Maging sa pagpasok ko sa Library hindi ako matunawan sa lalaking yun. Teka bat ba ako nagagalit? Tsk. Humanda sya sakin kapag nagkita kami.
Agad naman akong natapos sa mga pagbabasa ko at pumunta nalang ako sa field nakatambay dun kasi si Elkie nanonood ng mga Knights na nagfe-fencing. That girl bat di nya nalang kase sabihin dun kay Oliver na sasali sya.
Malapit na sana ako sa field ng makita ko yung lalaki kanina. That jerk. That evilness in me it feels like it woken up. As I make way to him, I can't help but to use my straight face.
"Hey you little piece of jerk" I said as I stood in front of him.
Nagbabasa sya ng novel ata yun basta. Lumingon lingon naman ito sa paligid para bang naghahanap ng kung sino. Dumbass pfft.
"Me?" Para bang isang inosenteng bata sya kung makatanong.
"Yes, you" pangdidiin ko naman.
"Um? Hi, my name is Hayden" galak pa ata at nag offer pa ng kamay.
"I don't care about whatever your name is, I only care about you bumping to me just about five minutes ago and walking like an idiot and didn't even said sorry" pagtataray ko naman na para bang wala syang alam.
Naiinis ako. Grabe naiinis talaga ako.
Sa aming apat ako ang pinakashort tempered. I don't even care.
"Um, you are Quinn the daughter of the one and only Kwenzie" I raised an eyebrow on him.
Ngumiti naman ito ng nakakaloko. What's with him this time?
"Hindi naman ako informed na kahit pala sa Grunge nagsosorry ang tao sainyo, uso pala yun" sabi pa nito.
Agad naman akong napangiti, I scoffed.
"They say sorry because if they didn't they'll end up one of the frogs here in your little precious kingdom" I smirked mukhang hindi din naman ito natinag.
Aba nag smirk pabalik ang gago.
"Well can you turn me into a frog right now? You see, I don't do the apologies when it's the other who did something wrong" pang iinis naman nito sakin.
I grunt as I looked at him.
Did I made the mistake? NO!
Maybe?
"So? If you're expecting me to say sorry well might us well not to expect Mr. Whatever your name is" pagtataray ko ulit.
"Mukha kang dragon na naagawan ng isang poison apple" pigil tawa naman nito.
"Umuusok ka na eh" dugtong nya pa.
"Dragon? I'm too pretty to be just a dragon" pangiinis ko naman.
"Well I'm too handsome to be a jerk too" sabi nito at saka umalis.
"Argh!" Di ko na napigilan at napasinghap nalang ako sa galit.
"Hey Q!" inis ko namang tiningnan si Elkie na papunta sakin.
"Easy girl, sino ba yun?" Nginuso naman nya si Hayden na naglalakad na paalis.
"That? That guy is a perfect example of a frog dying because of me" inis ko namang sagot.
"Well, isarili mo muna yang inis mo at sabi ni Ulan ay may meeting tayo, let's go" hinatak naman ako palayo ni El.
Pagnagkita ulit kami babawian ko sya ng buto. Walangya!
BINABASA MO ANG
BREAK FREE
Teen FictionTHEY WERE BORN EVIL. RAISED EVIL. CAN MOVING INTO A PLACE WHERE GOODNESS ARE VISIBLE WIL CHANGE THEM? READ TO KNOW THE ANSWER #3 in #goodness