10.

4 0 0
                                    

Reign's POV



"Now what's your plan? I mean hindi gumagana ability mo dun" sabi ni Elkie habang hawak yung fencing whatever she calls it.






Hindi naman ako naging interesado sa mga pinaggagawa nila. It's their love naman kaya okay lang. This past few days naging busy ata sila.







"Maybe we could just get it near than getting it far" suggestion ni Quinn.






I really like Quinn because of her perfect ideas.




I smiled at her "I think Ulap's getting a new girlfriend" And I gave them the most mischievous smile.





"Why? Do you like him?" Sabat ni Lucy na kinatawa ng dalawa.





"No! Lucy?!" Inis na sabi ko naman.






"We are gonna give him a chocolate bar but with a twist" sabi ko at saka sinenyasan si El na kunin yung spell book ko.






Bigay to ni Mom just in case daw. Well thank god she did. Hinanap ko naman agad yung page kung asaan ang love spell.







"I guess we need some baking to do" sabi ni Lucy kaya tumungo kami sa baking room malapit lang sa Main building.







Mukhang tulog na rin naman ang mga tao dito dahil lagpas 10 ang oras. Nang makarating kami dun ay agad din naman naming sinimulan.






"Oh no, may problem tayo sis" sabat ni Quinn sa ginagawa ko.





"Bakit?" tanong ko dito.






"We need a tear from a sincere talk" sambit nito habang binabasa ang nasa spell book.






"San naman tayo nyan kukuha?" Si El.





"Hey! Let's just---" bago pa matapos ang sasabihin ni Lucy may pumasok sa baking room.





Isang babae na matangkad at maputi mukang inosente pa. Agad naman naming tinago ang spell book.





"Hey daughters of the Villains" bati nya samin at syempre nakipag ngitian din kami.





"Um?" Takang tanong ko naman na pinahihiwatig na sabihin nito ang pangalan nya saamin.





"Oh my bad, I am Princess Alisha and you can call me Ali" pagbati nito na may kasama pang ngiti.




"Hey bat gising ka pa?" tanong ko habang sinisiko si Lucy na katabi ko lang.





"I was just gonna grab some cookies, what about you guys?" pagpapaliwanag nito.




I gave her that 'make her cry' look. I think she understood what I said kaya naman nagsalita ito.





"We are just learning how to bake, since hindi din naman kami makatulog" panimula ni Lucy na agad din napangiti si Ali.





"Ah, so not doing evil are we?" napatawa naman ito ng marahan.






"As if" mataray na sabi ni Quinn, as always short tempered.






"You don't know how to bake? You parents didn't even bake for you? You know give you chocolate chip cookies when you are sad or feeling down?" naiiyak na ito.






Totoo naman ang sinabi nya kaya napatahimik kami maging si Quinn na nagtataray kanina ay para bang nawala sa buhay. Our parents never did something like that. They even dont tell us bedtime stories. Even when we're kids sila na lagi nasusunod. Wala din naman kaming magagawa.






"Oh? Really?" naiyak na ito at pumatak na ang isang luha sa mata nito.





Agad ko namang kinuha iyon gamit ang daliri ko at nagpasimpleng pinitik iyon sa binibake namin.





Alam ko na na-curious sya pero agad din namang umalis ito dahil may klase pa raw sya at kailangan nya ng perfect princess sleep. Ugh some typical cute pink princesses.






After naman na mabake namin iyon ay nagtungo na din kami sa dorm para matulog.






Kinabukasan bago magstart ang klase namin ay hinanap ko si Ulap. Natagpuan ko sya kasama si Felicia ata at nakapulupot pa ang braso nito sakanya. Kunwari aking naglalakad ng siguro ay mapansin ako ay tumungo ito sakin.






"Hey, enjoying your stay?" Panimula nya nakita ko namang umalis na si Felicia kaya dun na din nagsimula ang plano ko.





"Ah kinda, just adjusting somehow" sabi ko at nginitian nito.





"Well that's nice to hear"  sabi nito at ngumiti din.





I admit he has pretty good looks. Gwapo.






"Um wanna have some?" sabi ko at pinakita ang hawak na chocolate chip bar.





"Oh sorry, maybe next time kakakain ko palang eh" sabi nya at tanka na sanang umalis pero nagsalita ulit ako.





"Yeah I get it, you are smart and believes that 'you shouldn't take foods from an evil witch' okay, more for me I gu---" bago ko pa isubo yung bar ay kinuha nya agad ito.





I spotted the three girls looking at us and I gave them a nod.





"Hindi, thats not what I mean, look" sabi nya at kinain ang chocolate bar.






"Wow, masarap whoo, um" inaalog alog pa nito ang ulo.





Gumana ka please, this is the only way to get that magic gem.





"Hey did you always you know are you always that pretty?" mukhang gumana at sobrang laki na din ng ngiti nito.





Bigla naman dumating ang Felicia nito at tumingin pa sakin ng masama at saka tinangay si Ulap paalis.






"That girl is getting on my fucking nerves" reklamo ni El.





"Do whatever she wanna do to him, because the next thing I knew is he will be a very inlove prince" tumawa namin kaming apat.






This is the time that I prove myself to my mother. Kahit I don't feel good inside. I still have to obey her.

BREAK FREETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon