9.

3 0 0
                                    

Elkie's POV



Ilang araw na rin kaming nandito at naririndi na ako sa boses ng Oliver na yun. Mukhang asong timang sa daan. Hindi buo ang araw ng hindi ako maasar. Ewan ko dun.







Simula kasi nung unang class namin nag sign ako sa isang fencing competition. Sabi ba naman nila bawal daw ang babae dun. Baka nga matalo ko pa yung mga kupal na yun. Lakas din ng hangin sa ulo eh.







"Oh ano? Hindi mo nga ako matatalo Ms. Daughter of the powerful Elliot" pang-aasar ni Oliver sakin.







Ang gusto nya kase bago ako makapasok sa fencing competition ay mag training muna ako kasama nya at sya ang dapat kong kalabanin. Asa naman ako na matatalo ko sya pero hindi, napakagaling naman pala.






"Huwag kang masyadong mayabang Mr. Knight at baka isang iglap--" bago ko pa tapusin ang aking sasabihin ay agad ko namang kinorner sya ay yun bagsak!







Napangiti ako ng loko "matalo ka" huling sabi ko at saka pinakawalan din sya. Mas gumaling ako dahil na din sa mga pagtuturo ng lalaking to.






It was fun seeing him getting frustrated because he lost to a woman.





"Ano na Oli? Talo ka na ng babae baka kailangan na ng bagong team captain?" Isang lalaking may blue hair ang lumapit at tinapik sya sa shoulders.






"Tumahimik ka nga Ayd! Puntahan mo nalang sila Ulap at Gab at ng kailangan nating mag-usap usap" angil naman nito kay Ayd.






"Sige, bye Oli" pang aasar nitong lalaking nagngangalang Ayd.





"Wag ka masyadong magpapaniwala sakanya loko yun e" sabi nya habang pinupunasan ang pawis.







Kinuha ko na rin ang bote ng tubig at saka ininom yun. Ramdam ko naman ang pag tabi sakin ni Oliver sa field. Nakakapagod na ang init pa.






"Gumagaling na yang skills mo anak ni Elliot" bigla naman syang natawa at inirapan ko naman sya.







"Aba ganyan ba ugali mo pag talo ka ng babae? Being an asshole?" He automatically glared at me.




"Fuck off" sabi nito.






Ngayon sya naman ang naaasar ko. The last time I knew kinausap ko sya about me being a daughter of an evil witchiket. Sabi nya hindi naman sila takot dahil alam nilang nanjaan ang head mistress para sumalo sa kung ano man gagawin naming kalokohan.






He even said that he isn't afraid of me. Alam nya daw na iba ako. Hindi ko naman sya ma-gets, or talagang slow lang ako.







Nakita ko na si Quinn na malapit sa field kaya nilapitan ko na to. Mukhang dragon nanaman. Ano ba nangyari?





"Hey Q!" Tawag ko naman sakanya.





Yes, Q is her nickname.




"Easy girl! Sino yun?" Nguso ko sa lalaking naka---




Teka si Ayd ba yun?.







"That? That guy is a perfect example of a frog dying because of me" inis naman nitong tugon.






Curious tuloy ako sa nangyari. Agad naman nag pop-up sa isip ko yung sinabi sakin kanina ni Ulan bago ako pumunta dito.







Yung plano. I don't know but I feel kinda weird.






"Well, isarili mo muna yang inis mo at sabi ni Ulan ay may meeting tayo, let's go" hatak ko naman sakanya palayo dun.





I feel like I don't want to.

BREAK FREETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon