Reign's POV
Nandito kami sa room ulit para sa subject namin na good manners. Kami lang ata ang merong subject na ganito.
"You see may magaganap na isang pagdiriwang dito sa Aerus invited kasi lahat kahit ang pamilya kaso kayong apat lang walang alam nyo na kaya gagawa kami enchanted communication para makapag usap kayo ng inyong mga magulang" pag katapos sabihin ng head mistress yun ay may biglang naglabas sya nang isang silver metal thingy.
Parang isang iglap ay lumitaw samin ang nga mukha ng sobrang kinakatakutan naming tao sa mundo.
"Reign!!" napapikit naman ako dahil alam ko na ang sasabihin nya.
"I who haha! Missed you my little nasty cricket" mukhang pilit lang na sabi nito.
"Hi Mom!" I greeted kunwari may sweetness inside.
I feel really pressured right now at alam kong ganun din sila Lucy.
"Lucy?!" Si tita Luciana naman ang nakita namin.
"Hey me first! Elkie my daughter?!" malakas na sigaw ni uncle Elliot.
Hindi na ata sila makapaghintay na makawala sa kinaroroonan nila. Konting araw nalang ay kokoronahan na si Ulap bilang hari.
Konting araw nalang at gagawin na namin yung plano. Napabuntong hininga naman kami. Hindi naman namin sila magawang kausapin ng maayos dahil nga sa nagaaway na sila.
"You freaking idiot!" sigaw ni Mom kay uncle Elliot.
Agad naman na pinatay ni head mistress ang magic something para dj na namin makita kung ano man ang ginagawa pa ng mga magulang namin. I admit that our parents are kinda off when it comes to showing feelings like LOVE to us.
"I am very sorry that you have to um--" bago nya pa matapos ang sasabihin ay pinutol sya ni Quinn.
"Its okay, sanay na" sabi nito.
Agad naman nagpaalam ang head mistress dahil may gagawin pa raw ito. Kinuha na namin ang mga gamit namin para makaalis na rin.
"Do you think our parents will be proud of us even though we didn't get the Gem?" kabadong tanong ni Lucy.
"I think magiging proud sila satin, masaya na din dahil ginawa natin ang makakaya natin but kinda disappointed" sabi ko straightforward.
"Talaga?!" nilingon ko naman si Elkie bago mag salita.
"No, We are dead if we didn't make it" sabi ko at umalis na rin.
May gagawin pa raw sila kaya naman humiwalay nalang ako. Wala naman akong alam kung saan pa magpupunta yun. Plano ko sanang pumunta na sa dorm dahil wala naman akong gagawin kundi magpinta.
"Hey!" nilingon ko naman kung sino ang tumawag sakin.
"Hey" bati ko sakanya nang makalapit ito.
"I have been looking for you everywhere" ngiting ngiti ito sakin.
"I am sorry Claude for bringing you into you" I thought.
"Why are you looking for me?" I smiled at him.
"Can I take you on a date?"
My jaw literally just drop.
BINABASA MO ANG
BREAK FREE
Teen FictionTHEY WERE BORN EVIL. RAISED EVIL. CAN MOVING INTO A PLACE WHERE GOODNESS ARE VISIBLE WIL CHANGE THEM? READ TO KNOW THE ANSWER #3 in #goodness