Jasmine POV,Tahimik lang akong sumabay kumain sa mag kakapatid. Katapat ko ang kuya ni Kaden Na Si Coud habang katabi ko si Kaden sa kanan sa kaliwa ko naman si Alodia. Bigla akong nakaramdam nang pangapngati dahil ang ulam nila ay Manok Alergie ako Manok. Pero dahil nahihiya ako na mag reklamo ay kumain nalang ako kaso di kuna mapigilan mangati.
" Jasmine ayos kalang...
Tanong ni Alodia. Nakamaong jacket ako kaya naman di niya makikita na mamumula ang buo kong katawan. At sa tingin ko pag hinubad koto makikita nila ang namumula kunang balat.
"Gosh JM bat namumula yung muka mo?
Napahinto ako sa pagkain. Nako ano ba gagawin ko malalaman nila na Allergic ako sa Manok.
" Ah.. W-wala T-to..
Pilit kong ngiti. Napatingin ako sa sa kamay ko shock ako kase namumula narin na may mga pantal pantal na. Napahinto si Kaden.
" Bat namumula narin ang Kamay mo?
Napatingin ako sa seryoso niyang muka. Kaya naman napatayo nako at kinuha ang bag ko. Nag taka naman sila kaya napahinto narin naalarma si Alodia.
" JM.. Ano nangyayari sayo? Bat nag kakapantal ka...
Pag aalalang tanong ni Alodia.
Kinuha ko ang Gamot ko sa bag na ikinagulat nila.
"Sorry ah... Allergic ako sa manok..
Hiya kong sabi.
" Bakit di mo sinabi agad?
Galit na sabi ni Kaden at dalidali siyang pumunta sa lamesa para kumuha nang tubig.at iniabot saakin.
" Pwede moba tanggalin yang jacket mo? Titignan ko?
Sabi nang kuya Cloud nila
"Dont worry I'm A doctor susuriin kolang ang balat mo.
Ngiti niyang sabi.
Kaya hinubad ko untiunti ang jacket ko inalalayan naman ako ni Kaden na masa ang muka.
"Oh my!! JM... Ang dami mong pantal... Kuya help her bilis... Sorry JM... Diko alam na allergic ka sa manok ..
Malungkot na sabi ni Alodia.
"Ayos lang..
Pero paramg naninikip ang dibdib ko kaya napahawak ako dito.
"Jasmine ayos kalang..
Pag aalalang tanong ni Kaden.hinawakan niya ang muka ko.
" Kuya.. I check muna siya bilis..
Utos ni Kaden. Habang pbaba nang hagdan ang kuya Cloud niya may kinuha kase siya sa taas nila at pag baba niya may hawak siyang bag.
" Kailngan molang iminom nito..
May iniabot siya saakin na gamot.
" Masbisa yan base ko sa tingin kopalang ay malakas ang epekto nang allergic mo Sa manok kaya mkakaramdam ka nang paninikip nang dibdib...
Pag papaliwanag niya saakin.
Hinawakan niya ang buo kong braso at sinuri pati ang leeg ko.
" Ipahid morin to sa balata mo.."
dagdag paniya na sabi.
BINABASA MO ANG
My College Boyfriend
TeenfikceSi Jassmine na isang college student nang Hillside University ay matagal niyanang kilala ang kaibigan nang asawa nang ate Ersa niya. nagtagpo sila nong niligtas siya nang isang lalake Na Napaka gwapo. makulit,joker at wierdo isa siya sa Matalik na K...