Jassmine POVKinabukasan ay naalimpungatan ako nang may kumakatok sa pinto.
" Ano bayan ang aga naman..
Sabi ko habang pilit na bumangon. At pumunta nang pintuan narinig ko narin ang boses ni Jerine na tinatawag ako.
"Ate!! Ate buksan mo yung pinto bilis...
Nag mamadali niyang sabe.
" Oo na eto na..
Pagbukas ko nang pinto.
" Ano bayon? Ang aga...aga nakasigaw ka kaagad niyan..
Papungas pungas kong sabi sakanya.
"Ate bilis halika..
Pag kasabi ni Jerine non ay hinila niyako pababa nang kwarto.
" Ano bayon?
Tanong ko sakanaya. Pagkarating namin sa may sala nagulat ako sa taong nakita ko.
"Hai Good morning!
Ngiting bati saakin ni Kaden. Napakunot naman ako nang Noo.
" Ginagawa mo dito?
Tanong ko sakanya.
" Manliligaw! Nagpaalam nako sa Mother mo..
Ngiti niyang sabi saakin habang hawak ang dalawang pirasong Rosas.
" Ano?
Gulat na tanong ko..
" Nako Anak..Ayos lang yan..natural lang naman na may manligaw sayo..dahil dalaga kana..
Ngiting sagot saakin ni Inay. Grabi din tong Nanay ko eh ...ang bait...Kakaibang magulang..
Sabi ko kanalang sa isip ko.
" Baliw kanananaman diba nag usap na tayo.?
Seryoso kong tanong sakanya.
" Bakit may sinabi naba akong susukuan kita..?
Ngiting balik na tanong niya saakin. Kaya naman para di marinig nila Nanay ang pag uusap namin ay hinila kosiya palabas. Tumingin tingin pako sa paligid ko kung may nakasunod. At tsaka ko humarap sakanya.
" Ano bang problema mo Kaden.. Di mobako tatantanan...
Inis na sabi ko sakanya. Pero nakatingin lang siya saakin.
" Ang Ganda mo pala pag bagong gising lalo na pag walang salamin...
Ngiti niyang sagot saakin.Napatakip naman ako nang muka oo nga pala kakagising kulang dipako nag hihilamos at nag momomog.
" Bakit mo tinakpan ang Muka mo? Dahil ba kakagising molang ?
Tawang tanong niya saakin. Tatalikod nasana ako nang yakapin niyako nang mahigpit.
" Kahit na Ano pa Itsura mo sa Harap ko.. Di parin mag babago ang nararamdaman ko sayo.. Kahit ano pa amoy mo ikaw lang mamahalin ko..
Sabi niya saakin habang yakap niyaako nang mahigpit.Natulak ko naman siya nainsulto ata ako sa huling sinabi niya.
" Kapal mo wala akong Amoy!!
Bulyaw ko sakanya. Na ikinatawa niya nang malakas.
" Wala naman akong sinasabing may Amoy ka ibig kong sabihin kahit anopa amoy mo mahal kita.. tsaka mabango kapanga eh kahit bagong gising ka.."
Kindat na sagot niya.
BINABASA MO ANG
My College Boyfriend
Novela JuvenilSi Jassmine na isang college student nang Hillside University ay matagal niyanang kilala ang kaibigan nang asawa nang ate Ersa niya. nagtagpo sila nong niligtas siya nang isang lalake Na Napaka gwapo. makulit,joker at wierdo isa siya sa Matalik na K...