Chapter 7

7 2 0
                                    

Alice POV,

Bumaba naako dahil uwian na hinahanap ko ngayon si Alexa para sabay na kame umuwe. Pero imblis na si Alexa ang Makita ko ay Si Jasmine at Kaden ang nakasalubong ko.

" Jasmine!

Tawag ko nag uusap kase sila ni Kaden. Nang tawagin ko si Jasmine ay parehas silang napalingon.

" Oh ate Alice pauwe nabakayo?

Tanong ni Jasmine saakin.

" Ah oo kaso hinahanap ko Si Alexa.. Sabay kase kame umuwe eh!

Sagot sakanya.

" Ah! Si Alexa ba? Sabi niya pupunta daw siya sa canteen kase nagutom daw siya! Takaw talaga nang kapatid mo kaya tumataba ang utak sa pag tataray!!

Tawang sagot ni Kaden.1k po binigay nyo mam, babawi nlng po aq

" Baliw katalaga Kaden! Kung di mo kase siya inaasar di siya pupunta nang canteen.. Nainis kase siya sayo!!

Paliwanag naman na sabi ni Jasmine kay Kaden.

" Aba diko kasalanan kung bakit matakaw siya! Kumain..

Natatawang sagot ni Kaden.

" Oh! Sige pupuntahan ko nalang siya doon! Kayo ba? Dipaba kayo uuwe?

Tanong ko sakanila.

" Sabay nako ate Alice sayo!

Sagot agad ni Jasmine.

" Teka ako nalang mag hahatid sayo! Kain muna tayo sa labas..

Sabi naman ni Kaden.

" Saka nalang Kaden.. Kase pupunta rin ako kila Are Ersa Ngayon!

Ngiting sagot naman ni Jassmine.

" Oh sige sabay nalang din ako!

Biglang sabi ni Kaden. Nakatuwa si Kaden lantaran ang pagkagusto niya kay Jasmine. Kaso si Jasmine mukang di yun alam manhid ata. Natatawang sabi sa isip ko.

" Oh sige tara na!

Pag kababa namin ay dumeretso na kame sa Canteen. Nag taka naman kame dahil parang may nang yayari sa dulo dahil sa daming nagkukumpulang mga tao sa pwesto nayun. Pag lapit namin ay Si Alicia na saktuhan naming nakita na inuntog nito ang hawak na ulo sa lamesa nang isang babae at nakatulog ito dahil sa ginawa niya. Napatingin naman saamin ang mga tao ,at nanlalaki mga mata nila sa gulat. Marahil siguro ay nagtataka sila dahil kamukang kamuka ko si Alicia.

" Alicia!! Anong nangyayari dito? Bat mo inuntog yung ulo niya sa Lamesa?

Gulat na tanong ko sakanya.nilapitan ko ang babae.

" Wag mosiyang hawakan dipayan patay pinatulog kulang baka sakaling umayos ang ikot nang kokote niya!

Seryosong sabi niya. Nakita ko naman sila Alexa na nakatingin lang at parang gulat parin sa nangyari.

"Napaka brutal mong babae!

Galit na sabi Chesster.

" Brutal Ako ? "kapal din naman nang amog mo noh! Chesster matapos mong halikan Si Alexa na kahit nandiyan ang Girl friend mo.. At nang dahil sayo ilalagay mopa sa peligro si Alexa.

My College BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon