Tên đam mỹ: Chân dung ác ma (or Ác ma chi danh, Hình bóng ác ma,…)
Tác giả: Nhĩ Nhã
Thể loại: Hiện đại, thanh thủy văn (aka ăn chay niệm phật từ đầu đến cuối), hắc bang, nhất công nhất thụ, bá đạo phúc hắc lãnh công lại trạch mễ trùng thầy thuốc thụ, có chút ngược luyến, HE.
Tình trạng bản gốc: Hoàn
Tình trạng bản edit: Hoàn + đã xuất bản
Độ dài: 61 chương
Edit và Beta: Anh (霙) – edit, Trương Minh Vân dịch
Giới thiệu:
Ta thích văn án của Anh tỷ hơn nên sẽ chỉ share cái văn án này, nàng nào mún văn án sách xb mời ghé nhà sách nhòm thử ^^
Lâm Viễn vốn là một bác sĩ vô danh, trong lần nọ do vô ý làm một ông già ra đi ngay trên bàn giải phẫu mà từ đấy rước lấy tai ương khôn lường. Ông già này chính là người đứng đầu của Hạ gia – tổ chức xã hội đen lớn mạnh nhất hiện thời. Theo quy định của Hạ gia, người duy nhất bên cạnh chủ nhân của Hạ gia trước khi qua đời – Lâm Viễn sẽ trở thành di chúc sống. Để tự bảo vệ mình, Lâm Viễn đã ký kết một giao ước với con trưởng của Hạ gia – Hạ Vũ Thiên: trước khi công bố di chúc, trong vòng một năm, Lâm Viễn sẽ giả làm người tình của anh ta.
Vừa biếng nhác lại hay ru rú trong nhà, khi không bị Hạ Vũ Thiên dối trá lạnh lùng kéo vào một hồi đấu đá đầy mưu mô quỷ quyệt.
Một bác sĩ bình thường, trong thế giới ác ma mình đầy thương tích, đến khi ngã ngũ, anh mới hiểu, vì sinh tồn mà hoá thành ác ma chẳng qua chỉ là nguỵ biện.
Dẫu vì tình yêu hay chỉ đơn giản là giao ước, ngay khi anh đã thề sẽ không tin lời của ác ma thì ác ma lại bắt đầu vì anh mà thay đổi.
—————————-
Uhm thì… nội dung chuyện chính là như thế đó. Thanh thủy văn, không có gì quá vui cũng chẳng có gì là quá buồn. Tuy vậy, đây thật sự là một bộ đam rất hay, đừng chỉ vì chữ thanh thủy văn mà bỏ qua nó, cũng đừng nên gào thét như bạn ta “cả quyển dày như vậy mà không có lấy một tí xôi thịt, ăn chay cả quyển thế này có mà giết người bla bla…”. Kì thực, là một hủ nữ, ta không ghét H, thậm chí là thích H, nhưng không phải lúc nào cũng H. H chỉ là thứ gia vị cần có trong tình yêu mà thôi. Tình yêu không có H thì chỉ là có chút tẻ nhạt, nhưng H mà không tình yêu thì chính là thứ đáng vứt đi nhất.
Về các nhân vật trong chuyện, quả thật Lâm Viễn là một trong những thể loại thụ mà ta thích nhất, cũng ghét nhất. Thích nhất vì anh ấy đủ mạnh mẽ để vượt qua tất cả những thứ đen trắng bất phân trong giới hắc bang, là một cường thụ nhìn có vẻ lười biếng nhưng kì thật rất thông minh. Trong thể loại hắc bang tranh đoạt gia sản này, một con người mạnh mẽ như vậy mới có thể tổn tại mà không gây cản trở cho Vũ Thiên. Có điều, ta cũng ghét Lẫm Viễn, vì sự mạnh mẽ đôi khi là quá mạnh mẽ đi, có thể bỏ qua tất cả, lẩn trốn sau khi để lại một mớ bòng bong. Còn về Vũ Thiên, uhm ta thích hắn của lúc đầu và yêu hắn của lúc kết. Vì sao? Nhưng ngày đầu tiên hắn gặp Lâm Viễn, hắn là thể loại phúc hắc bá đạo công mà ta thích nhất, nhưng khi ấy hắn quá cứng đầu, quá độc lập. Vậy nên, ta yêu hắn ở lúc kết, vì khi ấy, hắn thay đổi, không phải thay đổi quá nhiều như khoảng thời gian 1 năm xa cách, mà là sau khi suy nghĩ thấu đáo về tình cảm giữa hắn với Lâm Viễn, khi ấy ta mới nhìn thấy được cái kết quả thật sự về câu chuyện của cả hai.
Câu chuyện này dài, phải, dài tới 61 chương, và như đã nói, không có tý H nào. Nếu bạn là một người mới bước chân vào giới này, đây có lẽ là quyển đầu tiên bạn nên đọc. Nó nhẹ nhàng nhưng đủ sâu sắc để thấm vào tâm khảm cái tình yêu như có như không lại dây dưa hoài không dứt của Vũ Thiên và Lâm Viễn. Cái kết cục, có thể nói là uhm thì viên mãn, nhưng kì thật là chưa ra cua ra nheo gì mấy. Một số bạn có lẽ sẽ bực mình vì Nhĩ Nhã bắt người ta lết cả một quyển dày như vậy, không có tý xôi thịt, tình cảm thì mãi chẳng ra đâu vào đâu vậy mà đến cái kết cũng chỉ là một cái kết… khá là mở với… không xôi thịt nốt.
Về văn phong edit cũng như bản dịch… Uhm bản edit, ta đã lưu link lại cách đây gần 1 năm định để khi nào rảnh sẽ đọc vì ta không thường đọc hiện đại (quá nhiều bộ H nặng tràn lan :P) thế nên tới khi mò lại thì nó set private mất rùi, tuy nhiên mn yên tâm, Anh tỷ có nói là sẽ mở lại sau 3 tháng kể từ ngày sách xb nên chúng ta cùng đợi vậy, cơ mà cũng có thể cam đoan là văn phong tỷ edit rất dc (do ta có nhòm thử mấy bộ khác của tỷ ý rùi :D) còn về bản dịch, căn bản là chuyện hiện đại nên dễ dịch + dễ hiểu hơn cổ trang rất nhiều thành ra ta cũng không có ý kiến, có điều thỉnh thoảng thấy Vũ Thiên bị gọi là gã cứ thấy ghét ghét thế nào. Anyway, nàng hủ nào chưa thó quyển này thì thó lẹ đi ;)), như thường lề thì ta luôn có cảm tình vs bản edit hơn nên khi nào Anh tỷ mở lại ta sang xem thử ^^
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hiện đại] Giới thiệu 50 Đam mỹ - L1
Non-Fiction*Chủ đề: Hiện đại, võng du, trọng sinh, nhập tá thi hồn, huyền huyễn, minh tinh....