Kabanata 14

517 39 2
                                    

FOLLOW THE AUTHOR GUYS PARA MAS UPDATED KAYO SA MGA GANITONG TEMA NG STORIES KO. MAY UPCOMING STORY DIN AKO NA BL KAYA SANA SUPORTAHAN NIYO AKO MULI.

THANK YOU

AND

GODBLESS

ENJOY READING

❤️❤️❤️

DRAKE'S POV

Tila alam na niya ang pinararating ko sa kanya dahil lahat ng bukambibig ko kanina ay makahulugan sa kanya at sana tumatak sa kokote niya.

Ako yung tipo ng tao di magpapatalo at di agad umuurong sa laban at sabihin na di ako patas lumaban basta ang akin ay akin.

May dahilan kung bakit ko kailangan gawin to.

Nais kong layuan ng kapatid ko si Nathan dahil nalaman ko na nagkakagusto siya. Noong araw na wala si Nathan sa mansyon ay napadalaw ako sa kwarto ni Yara at may mga nakabiting mga stolen shots ni Nathan.

Di na ako nagdalawang isip na nagugustuhan niya si Nathan dahil puro mga puso ang naroroon.

Bakla si Yara?

Taena di maari to.

Di ko gusto si Nathan, kinukumpirma ko lang sa sarili ko. Kaya ko ginawa yon sa kapatid ko dahil siguradong magagalit si Dad na malaman niya nagkakagusto si Yara sa kapwa lalake.

Ayaw ko din namang agawin niya kung ano ang sa akin at dahil ngayob akin na si Nathan at walang pweseng kumibo sa kanya.

Ganoon ako magpahalaga ng tao, kahit ako boss niya may ke naman ako sa nag-aaruga sa akin pwera na lang kung naiinis ako sa tao.

Nainis ako nung una kay Nathan pero ngayon hindi na. Mabuting tao, inosente, may pagmamahal sa pamilya at di nakakalimutan na may Diyos na nagmamahal sa kanya.

Matapos lapitan ni Nathan si Yara ay agad na lumapit siya sa akin dahil tinanggihan siya ng kapatid ko.

"Nyare? Sayang naman di ko man lang siya nakalaro" tila nalukungkot na sabi ni Nathan.

Lumapit ako sa kanya habang tinatanaw niya ang naglalakad na papalayong si Yara at hinawakan ko ang parehas niyang balikat at iniharap ko sa akin.

"Anong sayang? Ano dapat panghinayangan mo pag ako nawala sayo" seryoso kong sabi sa kanya.

"Ka oa mo din pala Drake, di ka naman mawawala sa tabi ko kung di ka aalis diba?" nakangiting sabi niya sa akin.

Tila nanlaki mata ko at nahiya kaya kumawala ako sa pagkakahawak ko sa balik niya. Natulala ako sa harap niya habang nakangiti sa kanya.

Bakit ambilis ng tibok ng puso ko?

Pumitik ito sa harap ko at kaya nagising ang diwa ko ng nakatulala sa kanya.

"Drake ayos ka lang ba? Ibig kong sabihin ay di ako aalis kung di mo din ako paaalisin kase PA mo ako at aalagaan kita kahit gaano katagal pa" nakangiti niya muling sabi.

My Childish AssistantTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon