Kabanata 45

258 19 0
                                    

NATHAN'S POV

Eleven A.M. na at isang oras na lang bago magsimula yung patimpalak sa school. Nagtext si Drake na susunduin ako kaya naman agad na akong nagbihis at maya-maya ay sinundo na niya ako sa kanto.

"Babeeeeeee" sigaw niya sa akin habang papalapit.

Siraulo.

Nasa likod niya lang sina Raz at Gerald na tila sa iisang kotse lang sila nagsama habang si Drake naman ay mag-isa sa kotse niya at dilun ako sasabay.

Syempre.

"Babe?" biro kong patanong at tila nagbago ang ekspresyon ng muka nito.

"Babe,babe,babe,babe,babe,babe,babe,babe" madaming ulit niyang sinabi sa akin habang hinahakikan ang buong mukha ko.

"Oy kakahiya" turo ko kina Gerald at Raz.

"Nako Nathan wag ka na mahiya, kaibigan naman namin yang babe mo" sabi ni Gerald at nagtawanan naman silang dalawa ni Raz.

"Oo Nathan, arsaka ngayon lang yan sunaya ng ganyan ng dumating ka" dagdag ni Raz.

"Stay Strong sa inyo" nakangiting sabi ni Gerald at sabay inakbayan nito si Raz.

"Ano babe? Tara na?" tila ngiting tagumpay ang ngiti nito dahil tila abot tenga ang ngiyi niya sa harap ko.

"Sige" tugon ko at naglakad pero hindi ito naiingling umalis sa kinatatayuan niya.

Pinihilan niya ako habang hawak niya yubg kamay ko.

"Magic word?" nakangusong sabi aniya habamg sina Gerald at Raz naman ay sumakay na sa kabilang kotse.

"Huh?" painosente kong tanong pero alam ko naman ang ibig sabihin niya.

"B..." muwestra niya sa akin.

"Bading" natatawa kong sabi sa harap niya.

"Babe naman" nakasimangot niyang sabi.

Narinig kong pinaandar na nina Raz at Gerakd yung sasakyan na sinadakyan nilang dalawa at napasilip ako ng biglang buksan ni Raz sa gilid ng bintana ng kotse at sumigaw ito sa gawi namin.

"Oy Drake, para kang bata na humihingi ng tsupon" nakakaasar na biro aniya kay Drake.

Pagkasabi ni Raz non ay agad na silang umarangkada papalyo at nauna na sa amin.

"Babe naman, asan na magic word" tila bata niyang pag-iinarte.

Di ko alam na ganito pala to.

Hayst.

Mas isip bata pa pala ito sa akin.

Lumapit ako sa kanya at nilapit ang mukha ko sa mukha niya.

"Babe, tara na malalate na tayo" bulong ko malapit sa tenga niya at bigla na muling lumawak ang ngiti niya.

Pinipigil ko lang yung tawa ko sa mala bata niyang akto sa harap ko at parang nagbody switching kaming dalawa.

Hahaha.

"Waut wag kang aalis diyan" utos niya sa akin sabay nakaw na halik sa pisnge ko.

Sinunod ko na lang utos niya at nakatayo ako habang papunta siya sa kotse niya at pinagbuksan ako ng pinto.

Loko aning gagawin niya. Yung kotse ang kusang lalapit para sumakay ako.

Loko.

Nasapo ko na lamang ang noo ko.

My Childish AssistantTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon