Kabanata 49

247 20 0
                                    

1ST PERSON POV

Makita ko lang masaya yung taong mahal ko, ayos na ako.

Ikaw yung gusto ko ngunit iba ang gusto mo.

Ikaw ang handa kong isakripisyo, para sa kaligayahan natin pareho.

Pero ang kaligayahang iyon ay napalitan agad ng sakit sa nararamdaman ko.

Naging masaya ka sa iba at di na ako ang nagpapasaya sayo ngayon.

"True love can wait. If you wanted that person to be part of your life, waiting is never been boring."

Pero hindi ito nangyari dahil yung taong gusto ko ay may iba ng ginugusto.

I'm jealous but you aren't mine in the first place.

Kaya kailangan kong tanggapin na may mahal na siyang iba at di niya ako kayang mahalin tulad ng pagmamahal niya ngayon kay Nathan.

Yes si Drake ang tinutukoy ko.

"Kahit ikakasakit ko na makita kang masaya sa iba, basta ikakasaya mo, suportado ako sa kaligayahan mo na nakita mo na yung The One mo, si Nathan"

-LEO

°°°°°

2ND PERSON POV

Siguro tama nga sila, kailangan maghintay ng right time for relationship para masiguro mo na siya na yung the right one para sayo.

Ganun talaga ang tadhana susubukin ka lang sa simula para may matutunan ka. Maybe it's just because di pa ako handa? O mas may deserve pa sa puso ko na sobrang nasaktan noon kaya ganito yung dapat kong maramdaman dahil kulang pa yung natututunan ko.

"I killed my own happiness by loving someone more than myself."

Siguro yan ang mali kaya pinagsisiksikan ko lagi ang sarili ko sa taong tila hindi naman interesado sa akin.

Yung mga taong mahilig magbigay ng motibo pero hindi pala yung ineexpect mo at siguro assuming lang talaga ako. Mabilis ako kiligin, maging masaya at lalo na ang masaktan dahil sobrang sensitive kong tao.

I always expect and I always put meaning to something that really means nothing. That's why I always end up being hurt or in pain.

Siguro kailangan ko ng itigil itong kahangalan ko na may pag-asa ako kay Nathan kase kahit ankng gawin ko mas pipiliin nito ang pinsan kong si Drake.

Oo alam ko na at sinabi sa akin ito ni Leo ng magkita kami kanina, sobrang sakit diba?

Sabi nga nila, kung mahal mo ang isang tao ay dapat marunong kang magparaya dahil kung hindi ka marunong nito di mo mararamdaman ang saya ng pagmamahal kung palagi mong ipipilit yung sarili mo sa taong di ka naman gusto.

Tanggap ko naman at sanay na ako...

Sanay na masaktan.

Ngayon ko lang nakita na ganito ulit ang pinsan kong si Drake na sobrang saya, alangan naman na pagkaitan ko pa?

Mahal ko si Drake bilang pinsan at masaya ako na natagpuan na niya ang para sa kanya at masaya ako para sa kanilang dalawa ni Nathan.

Nagbingibingihan man ako at magbulag-bulagan ay nahahalata ko na iba talaga ang nararamdaman ko kapag magkasama si Drake at Nathan na iba ang kilig sa isa't isa na dati ako na parang nakikita ko yung sarili ko sa salamin noon na kasama yung taong mahal ko na ngayon wala na dahil di naman lahat ay permanente, may nawawala, may kailangang isakripisyo at kailangan tanggapin ang katotohanan na wala na siya sa buhay mo.

"People change, feelings fade  hearts move on"

-HAILEY

°°°°°

Click vote for next chapter ❤️

Hello readers. Did you enjoy my story? Don't forget to vote and follow me. Thanks for appreciation. Godbless.

@blended_jieee

My Childish AssistantTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon