CHAPTER TWENTY

1.3K 67 3
                                    

Gabriella POV

Hindi ko mapigilang hindi maging emosyonal. I even saw anger in Niccolo's eyes pero binalewala ko iyon at napa-luha.

So he is the father? Lihim akong napatawa ng mapait. Hindi siya ang salarin, hindi niya kayang patayin ang kambal, then who? Sino ang walang pusong pumatay sa kanya?

I burst into tears. Naka-takip pa ako ng palad sa buong mukha upang hindi niya ako makitang luhaan.

Mabilis kong pinahid ang luha at may galit na tumingin sa kanyang mata.

Napaka walang kwenta mong tatay! You didn't even confirm my sister's health and life! Kaya ka walang alam na patay na ang mag ina mo!

Hindi ko alam ngunit lumambot ang ekspresyon ng mukha nito ng matitigan nito ang puno ng luha kong mga mata at pisngi.

"Your asking that? Ang kapal naman ng mukha mo para tanungin sa akin iyan!"

My sister died with your child in her womb, asshole!

Gusto kong isigaw sa pagmumukha niya iyan ngunit hindi ko nagawa.

"Don't touch me!" mabilis kong winaksi ang mga kamay niyang nais hawakan ang braso ko.

"Wala kang kwentang tao! I hate you for that, Niccolo! Namatay siya dahil sayo!" napa-kagat labi ako. "Iniwan mo ko kaya nangyari lahat ng 'yon."

Mahina kong dagdag.

Nakita ko kong paano mas lalong lumambot ang kanyang mukha ngunit hindi ko siya pinansin at mabilis na tumakbo palayo sa kanya.

Rinig ko pa ang pagtawag nito sa pangalan ng kakambal ko ng paulit-ulit ngunit hindi na ako lumingon pa. Napadpad ako sa masukal na gubat sa likod ng academy at may nakitang upuan doon na gawa sa bato. Umupo ako doon at nag-iiyak.

"I hate you. I hate you for leaving them."

I don't know kong bakit galit na galit ako sa kadahilanang iniwan niya ang kambal ko. But I'm sure na kapag hindi niya iniwan si Mika at inaalagaan niya ito habang buntis siya ay hindi mangyayari ang lahat ng 'to.

"Why do I always find people crying because they hate someone? Am I a human soother? What the fvck."

Napa angat ang tingin ko at napagtanto kong sino ito. Mabilis kong pinahid ang luha at iniwas ang tingin dito. Bakit ba ang lalaking ito ang parati kong nakikita sa panahong ganito?

"Why do you care." masungit kong sabi kay Isaac.

"Y'know what? You're the second person who talked to me that way."

Napansin ko itong nanlumo at umupo sa isang bato.

"Sino naman ang una?"

Tila nag-isip naman ito at biglang napa-ngiti.

"Someone that I kinda like."

Naka-ngiti nitong ani habang naka-tanaw sa malayo.

Someone he like? I thought bato ang puso nito? Genivive always talks about him kaya narinig ko sa lakas ng bunganga niya. She even said that he hates noises a lot kaya pala napaka-tahimik ng cafeteria noon pagpasok niya.

Sino naman ang malas na babaeng ito at nagustuhan niya? But, do I have time to know that? I don't have a minute, ayoko nang magtagal pa dito sa academy na ito dahil kapag lalo akong tumagal lalaki ang tyansa na mabubuking ako. Desperada na akong malaman ang pumatay sa kambal ko.

I even spied some people na pinaghihinalaan ko. I looked crazy when I did that but I didn't care. Para sa kapatid ko, gagawin ko ang lahat.

I need to finish this as soon as possible. I might lose my mind any moment. This school is dangerous enough for me.

SPECIAL ACADEMY [UNDER MAJOR REVISIONS]Where stories live. Discover now