Chân ái _ (Ussr x Nazi) (2)

277 39 4
                                    

---

Chỉ một tuần sau khi bản hiệp ước kia được kí, Third Reich ra lệnh tấn công Ba Lan, người mà mới chỉ gần một tháng trước đã từ chối sự giúp đỡ của Ussr. Vậy là, như một sự trả thù, y cũng cho quân chiếm nốt chỗ lãnh thổ còn lại của Poland. Chẳng mấy chốc, đất nước này đã bị chia ra thành hai nửa, một nửa phía Đông của Hồng quân Liên Xô, và phía Tây còn lại thì là của Đức Quốc xã. Việc làm này đã tạo nên động tĩnh từ phía BE và Pháp, họ đã tuyên chiến với Đức không lâu sau đó. Anh đã cho phong tỏa hải quân của Nazi, mục đích nhằm phá hủy nền kinh tế cũng như là nỗ lực gây chiến của nước này. Nhưng cái không ngờ lại là Third Reich cũng phái cho tàu ngầm tiên tiến nhất của hắn tấn công thuyền buôn và tàu chiến của BE, tạo nên chiến tranh Đại Tây Dương nổi tiếng đi vào lịch sử. Cuối năm 1939, đầu năm 1940, Nazi cho quân đánh Đan Mạch và Na Uy, chính thức phá vỡ Hiệp định Munich mà hắn cùng 7 nước kia đã tạo ra trước đó. Cùng lúc này thì JE* cũng đã chiếm đóng phía Nam Trung Quốc, thảm sát dân thường dẫn đến việc các nước lớn phương Tây đã phải gây ra sức ép và Hoa Kì đã phải ban bố lệnh trừng phạt. Tuy vậy, JE không những không chịu rút mà lại còn chiếm nốt mấy nước thuộc Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia,... để lấy lương thực cũng như là nhiên liệu. Mọi chuyện càng ngày càng căng thẳng hơn cho đến lúc Đức chính thức quay sang đánh Pháp thì sự căng thẳng này đã chính thức bùng nổ thành sự hỗn loạn.

//

"Chúng ta làm sao bây giờ?!"-France bối rối nói, cậu hoảng hốt nghe cấp báo mà quay sang gào vào mặt BE-"Phòng tuyến Magignot* bị chúng phá thủng từ bên trong rồi! Giờ anh bảo em phải làm sao?!"

BE cũng lo lắng và hoang mang y hệt France, nhưng tạm thời điều này không nên để lộ ra cho France thấy, anh hiểu, nếu cậu mà biết anh cũng chẳng khác gì cậu mấy thì tình hình chỉ có thể tệ hơn thôi."

"Tạm thời em qua bên Anh ở đi, nếu em qua bên đấy thì chúng ta có thể tiện đàm phán với USA hơn nhiều."

France nuốt nước bọt, cố nén lại nỗi đau mất nước:

"Anh nói phải, chuẩn bị máy bay đi, chúng ta sẽ đến Anh ngay bây giờ."-Cậu nói, và ra lệnh cho người kiểm soát vũ khí đang đứng ngay gần đấy-"Nhanh lên."

Chẳng mấy chốc một chiếc máy bay chiến đấu loại nhỏ đã rời sân bay trong khói lửa loạn lạc phía bên dưới.

//

---

Ngày 16 tháng 10, IE chiếm lấy Pháp, lúc này đã tê liệt vì quân đội của Nazi, chính thức đưa chính phủ bù nhìn Vichy* lên nắm quyền hành với đôi tay của Đức Quốc Xã giật dây đằng sau. Còn về phần Third Reich, hắn sau khi đánh chiếm Pháp thành công thì đã quyết định đánh qua Anh quốc. Hắn đã dùng tàu ngầm và máy bay, tuy vậy với lệnh từ chính phủ, lính Anh vẫn không chịu thua bất chấp sức ép đến từ quân Đức. Điều này khiến cho Nazi cực kì khó chịu, hơn nữa lại còn bị Nam Tư chối bỏ chính phủ, vậy là hắn đã đem quân qua thả bom và đánh cho Nam Tư và cả Hy Lạp (lúc này IE đang kẹt ở đấy vì Hy Lạp được quân Anh giúp đỡ) một trận tơi tả, chính thức biến Hy Lạp qua bên phe Đồng Minh (bao gồm France, BE, và Ussr, về sau có thêm USA).

Cho đến tận thời điểm trên USA vẫn đứng ngoài cuộc. BE dù cầu cứu cậu ta nhiều lần, nhưng Ame thật sự chỉ giúp đỡ nếu như cậu ta có lợi hơn. Cậu tuyên bố sẽ giúp BE, France và Liên Xô nhưng cũng khẳng định lại là sẽ không đưa người dân của mình vào bất kì cuộc chiến nào cả. Tuy vậy, vào năm 1941, Ame đã quyết định đóng quân ở Iceland theo đề nghị của BE để tiện giúp đỡ anh ta hơn, kết quả là đã có không ít đụng độ với quân của bên Third Reich, điều này đã khiến Ame phải tuyên chiến với Đức không lâu sau đó. Về sau, hải quân Anh, Mỹ và Canada kết hợp lại tạo thành Lực lượng hộ tống Đại dương hay còn gọi là FeO* bây giờ.

Quay trở lại với Mặt trận Châu Âu, Third Reich sau khi xem xét kĩ càng đã quyết định rằng điều kiện để đánh Liên Xô đã chín muồi.

//

"Tại sao- Ngươi không- THAM GIA?!"- Nazi gằn giọng, hắn cầm bản hiệp ước Molotov-Ribbentrop trong tay, cứ mỗi hai từ lại chập đống giấy rách nát lại mà xé. Nước mắt hắn đang rơi, phải, nó đang rơi đấy, hắn đã khóc.Hắn căn bản không muốn trở thành kẻ thù của y, sao mà hắn muốn được chứ? Hắn yêu y! Hắn thật lòng yêu y! Nhiều lần hắn đã cố tình hớ hênh để xem Ussr có nhận thấy, thế mà kết quả là gì? "Em bớt bớt, tôi không phải đàn bà." à?! Hay là "Say quá hả?" hay sao?! Chưa kể đã thế rồi lại còn bị y ghét bỏ! Nazi ngồi phịch xuống sàn nhà, hắn đột nhiên không muốn làm cái chiến dịch mà đã bao nhiêu lâu nay hắn đã chuẩn bị nữa, hắn muốn làm lành với y. Nhưng... Hắn thở dài, nhìn xuống đống giấy dưới chân mà nước mắt lại muốn rơi xuống một lần nữa.

Căn bản hắn với y chẳng có cơ hội với tới nhau đâu, hắn hoang tưởng quá xa vời rồi.

(to be continue)

_______________________________


Tả pí lù :3333Where stories live. Discover now