Ngày mùng x, tháng x năm 1938.
"Chúng ta phải chống lại chủ nghĩa phát xít!"
Đó là lời kêu gọi cuối cùng của SR* ngay trước khi quân phiến loạn do SE* chỉ huy đổ ập vào thành phố Madrid và chiếm lấy nó.
//
Ussr* đập bàn, làm chiếc ly nước do người phục vụ vừa đặt lên bàn sánh ra một chút. Anh ta thấy vậy rồi lập tức cúi đầu cun cút chạy đi.
"Ngươi nói cái gì cơ?!"- Y gằn giọng, con mắt vàng sáng loáng lóe lên như lưỡi dao găm làm ai ở đó cũng phải rùng mình.
"Dạ... dạ... SR...Cái-cái người mà ngài hỗ trợ....anh ta...bị SE giết rồi ạ..."-Người bẩm báo run lẩy bẩy lắp bắp, anh ta sợ hãi tới mức bây giờ đến mặt mũi còn không dám ngước lên.
"Lý do?"
"SE và quân đội của hắn có...à...có Third Reich* và IE hậu thuẫn nên là mạnh lắm ạ..."
Y ngồi nhíu mày trầm ngâm một lát, rồi quyết định nhấc điện thoại lên:
"Cho ngươi lui."
Dường như chỉ cần có một câu như thế, người bẩm báo đã lập tức cúi đầu rồi lủi nhanh ra khỏi phòng làm việc của y.
"France, BE*, SE sắp thắng rồi."
"Thì sao chứ?"
Ussr giật mình. Làm sao cơ...?
"Ý hai người là...là sao?"-Y hỏi, có vẻ gần như không tin vào tai mình-" 'Thì sao' là thế nào?"
"Chúng tôi muốn SE thắng hơn."
"Sao lại muốn thằng đấy thắng? Nó là phát xít, là PHÁT XÍT đấy!!!"- Y to tiếng lên, bắt đầu cảm thấy hai đồng minh của mình có gì đấy không ổn.
"Đúng, nó là phát xít."-France tiếp lời,-"Nhưng anh nghĩ xem, nếu chúng tôi giúp đỡ SR, vậy thì chẳng phải như thế sẽ là gây thù với Third Reich và IE hay sao? Chúng tôi không muốn mất nước!"
"Các anh có thể hợp tác với tôi cơ mà!"-Ussr gằn giọng, y gần như sắp thét vào trong cái ống nghe đến nơi-"Quân sự của nước tôi đâu phải quá yếu đuối!"
"Chúng tôi không muốn chiến tranh."-BE chỉ nói lại đúng một câu như thế, rồi anh tắt máy. Để mặc lại Ussr đang sắp phát rồ lên ở đầu dây bên kia, y gào lên:
"France! BE!!!"
---*
Ngày mùng 1 tháng 4 năm 1939, SR chính thức bị xóa sổ. SE đã được lên nắm quyền điều hành đất nước thay anh trai, trở thành một trong những nước trung lập quan trọng trong cuộc thế chiến thứ 2 sắp tới.
//
"Thế nào? Ký chứ?"-Nazi cầm tờ giấy đưa qua đưa lại trước mặt BE, buộc anh phải nhìn thẳng vào nó.
"Ký hiệp định này, rồi các ngươi sẽ không bị chúng ta chiếm nữa."-Hắn cười cười, tiến lại gần hai con người trước mặt.
"Chắc chắn chứ?"-France nghi ngờ hỏi lại, cậu thật sự vẫn chưa thể tin nổi cái kẻ xảo trá, quỷ quyệt này dù chỉ một chút.
YOU ARE READING
Tả pí lù :3333
FanficĐăng lại từ truyện cũ là chủ yếu (phần đầu), không thuần lịch sử, mỗi chương mục sẽ có Warning và Note riêng (nếu có). Ở đây tác giả dùng để u mê Otp (chủ yếu là Ussr x Nazi), không phải nơi để truyền bá chính trị hay dùng cho mục đích thương mại. Ở...