Chân ái _ (Ussr x Nazi) (4)

247 33 2
                                    

Năm 1944.

"Thưa ngài, cấp báo! Finland đã kí hiệp định ngừng chiến với Liên Xô rồi ạ! Giờ chỉ còn lại mình chúng ta thôi!"

"Chúng ta thiệt hại quá nhiều quân lính rồi, ra lệnh rút khỏi Ukraina đi!"-Hắn gào vào ống nghe, để rồi lại bắt thêm một cuộc gọi khác:

"Odessa và Crimea đã bị giành lại rồi! Không thể cứu vãn tình thế được nữa!"

"Thì rút!!"

"Thưa ngài...Cụm tập đoàn Trung tâm của chúng ta đã bị đánh bại rồi ạ!!!"
"Rút nốt đi!"

Cứ thế, từ thất bại này qua đến thất bại khác, cuối cùng hắn nhận được tin rằng khối Phát xít của mình đã sụp đổ, còn y thì đang mở đường qua Đông Âu.

//

---

Cũng vào khoảng thời gian đó, năm 1941 Nazi nhận được tin quân của mình ở Bắc Phi thiếu đạn dược và nguyên liệu, đã sớm không thể cứu vãn được nữa. Sang đến năm 1942 thì hắn lại nghe tin Hoa Kỳ đã cho thực hiện chiến dịch Bó Đuốc*, phe Roberto* của hắn đã bị bao vây rồi. Ngày mùng 8 tháng 11 năm 1942, SE cấp báo về cuộc đổ bộ của Ame nhưng hắn lại không làm gì được vì toàn bộ lực lượng dự bị đã đổ vào trận Stalingrat chết tiệt đấy rồi. Đến tháng 5 năm 1943, hắn nhận được tin phe mình thất bại sau chiến dịch Tunisia của bọn Hoa Kỳ. Hắn đã mất mặt trận Bắc Mỹ.

//

Nazi đập đầu vào tường một cái, hắn tự nguyên rủa bản thân. Nhận hết thất bại này qua đến thất bại khác làm hắn suy sụp nhanh chóng. Hắn chỉ có thể nhìn đế chế của mình dần bị phá hủy, nhìn bao công sức, nỗ lực, tiền của bị rót xuống sông xuống biển một cách không khoan nhượng chỉ vì một sai lầm rất ngớ ngẩn. Nếu như hắn không coi thường Liên Xô, nếu như hắn không đánh giá quân mình mạnh đến thế....

Mải suy nghĩ, hắn không để ý rằng có một tờ fax đã được fax qua chỗ hắn...

"Ý đã thất thủ"-Trên tờ giấy đó chỉ ghi vỏn vẹn một câu mà lại mang cho Nazi biết bao nhiêu hàm ý.

//

---

Quân Đồng Minh đổ bộ vào Sicilia trong năm 1943, tấn công vào "vùng bụng mềm của châu Âu", chúng chẳng mấy chốc mà chiến thắng, khiến IE nhanh chóng thất thủ. Ngay sau khi đế chế của IE sụp đổ, chính phủ mới của Ý lên nắm quyền và kí Hiệp định Đình chiến với quân Đồng Minh.(^) Thấy vậy, Third Reich đã can thiệp vào và cứu IE khỏi việc bị giam giữ bởi Liên Xô.

Ngày 12 tháng 9 năm 1943, IE chính thức đặt chân lên Bắc Italia, tổ chức lại lực lượng mới, mang tên gọi là nền Cộng hòa Salo.

//

---

Quay trở lại với BE những năm 1941-1945.

Năm 1941, anh nhận được lời đề nghị giải thoát cho Pháp của Liên Xô, tuy vậy anh đã không đồng ý, lấy lý do lúc đó lực lượng quân sự của mình còn yếu, sợ không đánh nổi.

Qua năm 1942, BE cuối cùng cũng chịu đánh, nhưng qua nhiều lần thất bại(#) thì anh đã nhụt chí, không tổ chức những trận đánh lớn nữa, thay vào đấy thì BE gửi những nhóm nhỏ du kích qua bên Pháp để kích động lòng dân và thu thập tin tức của quân Nazi. Nhưng sau một lần gửi máy bay thả bom vào Pháp mà không thu lại được gì nhiều, thậm chí còn bị bật lại, BE và USA nhận ra rằng nếu muốn đánh được quân Đức đi thì nhất định phải đổ bộ lên đấy mới có thể thành công được.

Đến tháng 5 năm 1943, Ussr cùng USA và BE thảo luận để mở mặt trận thứ hai tại Pháp.

1944, quân Đồng Minh chính thức đổ bộ vào Tây Âu, cù cưa một trận khá lâu. Tuy vậy do bên quân của Third Reich đã cạn kiệt lương thực cũng như là nhiên liệu, phải rút về nước nên phe Đồng Minh nghiễm nhiên thắng.

Khi chiến dịch mặt trận thứ hai thành công, phe Đồng Minh tiến sâu vào giải cứu cho lãnh thổ của Pháp, chính quyền Vichy sụp đổ, chính thức trả lại đất nước cho France. Nhân đà thắng, quân Đồng Minh qua giải phóng cho Bỉ, Luxembourg và Hà Lan, cứu toàn bộ Tây Âu khỏi ách kìm kẹp của phe Phát xít.

Cùng năm đó, quân Đồng Minh tắt qua Hà Lan, cùng với Liên Xô kẹp chặt Third Reich từ hai bên Đông Tây, thẳng tay đẩy hắn và đế chế của hắn vào tình cảnh vô vọng. Hắn đánh canh bạc nhằm cứu vớt một tia hy vọng cuối cùng của đời mình, Nazi ra lệnh tấn công bất ngờ vào quân Đồng Minh nhằm bẻ gãy phòng tuyến của bên Anh-Mỹ, nhưng không chỉ không thành công, mà hắn lại còn bị đánh bật lại một cách không thương tiếc.

//

Nazi cắn chặt răng, đường cùng rồi. Hắn ra lệnh dồn toàn lực phòng thủ vào phía Đông (Liên Xô) và thả lỏng phía Tây(Anh-Mỹ), Nazi này thà đầu hàng lũ đấy còn hơn là đầu hàng y. Hắn không muốn để y thấy mình thảm bại như thế này, hắn còn muốn giữ lại cái danh dự từ lâu đã bị y chà đạp cho rách nát đó.

Nhưng cuối cùng chuyện gì đến cũng phải đến.

Ngày 16 tháng 4 năm 1945, Liên Xô mở chiến dịch Berlin, đánh thẳng vào trung tâm Đức Quốc xã.

(to be continue)


Tả pí lù :3333Where stories live. Discover now