Chân ái _ (Ussr x Nazi) (3)

259 34 4
                                    

---

Tháng 6 năm 1941, Đức Quốc xã tiến quân đến Liên Xô. Vì Nazi đã dồn hết gần như toàn bộ quân cho mặt trận này, nên những mặt trận khác đều phải tạm hoãn lại. Người nào cũng lo lắng không biết lần này Liên Xô trụ được bao lâu, nhưng riêng y thì lại nhếch mép nói ra một câu mà khiến ai cũng phải ngỡ ngàng:

"Nước Nga vĩ đại này sẽ không bao giờ có thể bị đánh bại."

Người ta kể rằng trước khi đổ bộ lên đất Nga để thực hiện chiến dịch Barbarossa, Nazi đã cho phát bài này, thậm chí hắn còn cho từng người một học thuộc nó để không bao giờ có thể quên: "Hãy nhớ và thực hiện: - Không có thần kinh, không có trái tim và sự thương xót - anh được chế tạo từ sắt, thép Đức. Hãy tiêu diệt trong mình mọi sự nhân từ và đau khổ, hãy giết bất kì người Nga nào, không được dừng lại, dù trước mặt anh là ông già hay đứa trẻ, con gái hay con trai. Chúng ta phải bắt thế giới đầu hàng. Anh là người Đức, và khi đã là người Đức thì anh phải tiêu diệt mọi sự sống cản trở con đường của anh". Tuân theo mệnh lệnh như thế, hơn 5 triệu binh lính đã tiến vào Liên Xô với một tinh thần hừng hực ngọn lửa niềm tin vào chiến thắng. Tuy vậy cái "chiến thắng"này đã không dễ như hắn nghĩ.

//

"Chúng nó không đầu hàng á?"- Nazi cáu bẳn nhìn tên trung sĩ đang đứng trước mặt mình mà gào lên-"Các ngươi làm kiểu chó gì thế?"

"Thưa-thưa ngài..chúng tôi làm đúng như lời ngài đã nói thôi ạ..."-Anh lính sợ hãi run lẩy bẩy ngước lên nhìn hắn, nhưng chỉ một khắc sau đã phải cụp ngay mắt xuống:

"Thế sao sau 5 tháng lận rồi chúng mày vẫn chưa chiếm đánh nổi cái nước Liên Xô, hả?! Kế hoạch là 2 tháng phải thành công rồi cơ mà!!!"

"Thưa...thưa, bọn Hồng quân Liên Xô chúng nó...lì lắm ạ...không đứa nào chịu rời đi, chúng nó gần như tử thủ ở đấy luôn rồi ý ạ!"

"Không lý do lý trấu!"-Hắn thét lên, rút ngay cây súng ở thắt lưng ra mặc cho ánh mắt van xin sợ hãi của tên trung úy trước mặt-"Vô dụng thì phải chết!"

Cứ thế, lại một mạng người nữa đã chết dưới tay của Nazi.

Một lúc sau đó....

"Cho gọi thằng Đại úy kia lại đây!"-Hắn nói, chỉ tay vào một tay lính mặt mũi sáng sủa đang đứng ở trong góc phòng.

"Ngươi đảm đương được cái này không?"-Hắn vừa nói vừa chỉ vào tờ giấy ghi chiến dịch mang tên "Bão táp" trông tay, mắt đỏ rực nhìn xoáy vào người lính đó.

"Đ-được ạ."-Cậu ta cất lời, nhận lấy tờ giấy từ tay Nazi, cúi đầu nghe hắn nói tiếp-"Nghiên cứu đi, ngay sáng mai thực hiện chiến dịch. Nghe rõ chứ..?"-Hắn nhấn nhá ở câu cuối rồi mới rời tay ra, quay qua chỗ khác:

"Nhớ đừng làm thất vọng ta, SS*"

"Vâng, thưa ngài."

//

---

Chiến dịch "Bão táp"đã được mở ra, chủ đích là để đánh vào Moskva nhằm suy yếu lực lượng địch. Nazi những tưởng chính phủ Liên Xô sẽ bỏ chạy như chính phủ của các nước hắn đã từng càn quét qua, tuy nhiên Ussr không những không đi, mà còn đánh bật hắn trở lại. Tháng 11 năm 1941, Nazi cắn răng cho mở lại chiến dịch, nhưng cuối cùng tất cả những gì hắn nhận được lại là vào tháng 12 cùng năm, khi Ussr cho quân đánh bật quân của hắn ở tại ngay ngoại ô Moskva, đánh dấu cho trận chiến đầu tiên mà Nazi hoàn toàn thất bại trong lịch sử.

Đến tháng 7 năm 1942, Third Reich cho tái tấn công vào Stalingrad. Nhưng toàn bộ quang cảnh của trận đánh đã được mô tả lại như sau:

"Sau 3 tháng tiến công liên tục, quân Đức tiến đến sát mục tiêu , nhưng cũng như năm 1941, quân đội Liên Xô đã tử thủ nhằm chặn đứng đường tiến quân của Đức. Trong thời gian từ cuối tháng 7 đến cuối tháng 9 năm 1942, chiến sự tại Stalingrad đã diễn ra đặc biệt ác liệt và đẫm máu cả trên mặt đất và trên không: cả hai bên đã chiến đấu hết sức dũng cảm và quên mình. Quân Đức một mặt theo lệnh của Fuhrer (Lãnh tụ, tức Nazi) phải chiếm bằng được thành phố mang tên Stalin biểu tượng của quân thù, mặt khác họ hiểu được tầm quan trọng phải chiếm thành phố làm chỗ trú chân cho mùa đông đang đến gần. Quân Đức tiến công rất mãnh liệt và dũng cảm. Quân đội Xô Viết cũng tử thủ rất anh hùng và kiên cường vì họ đã được lệnh giữ thành phố bằng mọi giá, bởi mất Stalingrad thì coi như mất toàn bộ miền Nam nước Nga. Cuộc chiến ở đây là đỉnh cao không khoan nhượng, cả hai bên đều gần như không chấp nhận bắt tù binh. Trận đánh đã diễn ra vô cùng khốc liệt trong toàn thành phố: từng đống đổ nát, từng con đường, từng nhà máy, công xưởng, nhà kho, từng lầu gác đều phải đánh nhau đẫm máu giành đi giật lại nhiều lần. Các cống rãnh cũng là một chiến địa ác liệt nơi các binh sĩ quần nhau trong một mê hồn trận gồm những đường ống cống chằng chịt như mê cung. Phát xít Đức gọi kiểu chiến tranh trong thành thị (urban warfare) này là "chiến tranh chuột cống" (Rattenkrieg), nói một cách nửa đùa nửa thật rằng họ đã đánh chiếm xong nhà bếp trong khi đang phải vất vả giành giật phòng khách với quân địch. Trong một mớ bòng bong như vậy, tất cả các quy tắc của một trận đánh quy ước đều bị phá vỡ; lối tấn công quen thuộc của quân Đức - huy động một lượng lớn các binh đoàn cơ động hỗ trợ bởi tăng thiết giáp - bị thay thế bởi các trận đấu súng không kém phần ác liệt giữa các nhóm nhỏ binh sĩ giữa những đống gạch vụn ngổn ngang của những ngôi nhà, tòa công sở, tầng hầm và những tòa nhà nhiều tầng. Một số tòa nhà cao tầng - bị không quân Đức ném bom tơi tả - trở thành nơi xảy ra các trận giao chiến ác liệt kéo từ tầng này qua tầng khác: quân phát xít Đức và Hồng quân Xô Viết gần như trú đóng trong các tầng xen kẽ nhau và họ bắn nhau qua các lỗ hổng trên sàn và trần nhà."

Cuộc chiến cứ thế diễn ra cho đến tận mùa đông, khi quân Đức đã hoàn toàn kiệt sức và cũng đã bị cái lạnh làm cho tê liệt, Ussr đã cho mở chiến dịch Sao Thiên Vương, lật ngược tình thế đẩy lùi Third Reich và quân đội của hắn ra khỏi đất nước của mình. Điều này khiến cho Đức Quốc xã bị suy giảm nghiêm trọng, từ thế tấn công đã bị đảo lộn lại thành thế phòng ngự, Còn Xô Viết thì chuyển qua chủ động phản công.

Đến mùa hè năm 1943, do không biết làm cách nào nữa nên cuối cùng Nazi cũng đã tung ra đơn vị thiết giáp tiên tiến nhất thời bấy giờ để hòng xoay chuyển tình thế. Tuy vậy bên Ussr lại mạnh hơn, y cho quân đoàn xe tăng của mình tiêu diệt gần hết cả đơn vị thiết giáp của Nazi, biến hy vọng cùng nỗ lực của hắn trở thành mây khói.

Ngày mùng 8 tháng 12 năm 1943, Liên Xô chính thức đuổi quân đội của hắn ra khỏi Ukraina, giành lại lãnh thổ cho đứa con yêu quý của mình.

(to be continue)

__________________

Cá nhân tui thấy trận Stalingrad hài vler----

Ai đọc xong có cùng quan điểm với tui không :")



Tả pí lù :3333Where stories live. Discover now