Gabriella POV
"Hindi ka pa ba aamin?"
Kinilabutan ako sa mga hininga nito sa leeg ko dahil iniyuko nya ang ulo doon habang ako ay nanatiling naka-yuko. Napa-pikit ako at lihim na kumuha ng isang pill sa aking bulsa. Habang naka-yuko ay inamoy ko iyon upang makasigurado.
Napa-angat ako ng tingin ng magsalita ito. Napa-lunok ako at mas hinigpitan ang pagka-kapit sa mata nito pero napatigil ako ng may napansin. Naka-bukaka ang isa kong daliri at kitang kita ko ang isang abo nitong mata na naka-tingin sakin!
I got goosebumps.
"You're not Mikaella."
Maingat kong ibinaba ang kamay dahil wala na namang silbi ang pagtatakip ko doon dahil ang tanga ko din at hindi napansin na nakasilip pala ito sa pagitan ng daliri ko. Mabilis akong umaksyon.
Hinaplos ko ang mukha nito at pinungay ang mga mata. Tinitigan ko sya ng nang aakit at alam kong nabigla sya.
"Haize~"
Halos bulong ko sa mukha nito. Lihim akong napa-ngisi ng tila nabato ito sa kina-uupuan.
Ambilis naman malandi ng lokong to, and I didn't even seduce someone before. This is my first time.Wala pang practice to tapos effective pala. Ang galing ko pala, hahaha!
"F*ck."
Mahinang mura nito ng inilapit ko pa lalo ang mukha sa kanya at pinagkatitigan ito sa mata bago ibinaba ang tingin sa mga labi nitong mapupula. Hindi ko mapigilang mapalunok at alam kong nakita nya iyon.
"Not satisfied? Want more, sweetheart?"
Bahagya akong tumango kaya mabilis nya muli akong hinalikan. Gusto kong maiyak dahil nakakarami na ang lokong to.
This freaking pervert is enjoying and lavishing my lips. Someone save me. He's insane.
Hindi ko naman sinasadya yong paghalik ko kanina sakanya e! Ang ingay-ingay kase. Baka makita kami ng mga officers ng discipline committee na on patrol.
Nagiging malikot ang mata ko at napa tingin sa gilid at likod. Wala nang oras.
Mabilis kong ipinasok sa loob ng bibig ni Haize ang dila ko at mabilis na tinulak ng dila ko ang pill na inipit ko dito. Bigla akong naitulak ni Haize at mabilis na napa hawak sa kanyang leeg at umubo-ubo.
Napa ngisi ako at mabilis na tumayo mula sa kandungan nito.
Nalulon na nya ito kaya pilit nya itong inilalabas sa pag-ubo.
"What the f*ck did you feed me?"
Malutong nitong mura.
"Don't worry, it won't kill you."Dahan-dahang pumungay ang mga mata nito at bigla nalang bumulagta sa lupa. Mabilis akong nagpagpag at isinuot ang tela ng napulot ko na ito.
BUZZZZ! BUZZZZ! BUZZZZ!
Napa-tigil ako sa malakas na tunog ng emergency alarm ng buong eskwelahan. Kulay red ang ilaw ng buong paligid kaya alam kong may nangyayaring masama.
{"STUDENTS! EVACUATE TO THE SAFE ZONE! I REPEAT! EVACUATE TO THE SAFE ZONE! ASSASSIN'S ON ATTACK! ASSASSIN'S ON ATTACK!"}
Dumagundong sa bawat sulok ng school ang anunsyo ng taong nasa speaker kaya mabilis na nagsi-labasan ang mga estudyante sa kani-kanilang dorm.
Mabilis naman akong tumakbo at halos mapa-sigaw ng bumungad sa akin ang mukha ng peste kong pinsan na parang kabuti na palaging sulpot ng sulpot kong saan-saan.
Hindi pa ako gaanong naka-layo sa kinaroroonan namin kanina ni Haize kaya nakakunot noo itong nakatingin sa likod ko mula dito kase kita ang katawan ng loko-lokong yon.
Mabilis kong hinubad ang suot na tela sa mukha ng akmang babarilin ako ng peste.
"Gabriella?"
Gulat nitong tanong at tinitigan ako na parang hindi makapaniwala.
"Yeah, It's me."
"What the fck are you thinking? And is that Haize out there? Why is he unconscious? I saw you with him, what did you do? Fck--paano mo madaling natalo ng ganon ganon nalang ang lalaking yon? Sh*t gab! You don't know what your---"
Mabilis ko itong pinigilan sa putak nito at inis na tinignan sya.
"I don't have time." Diin kong ani.
"Aalis ako ng academy just for this night. Babalik ako bago pumutok ang araw."
"Sh*t!"
{"Evacuate to the safe zone, dear students. And if you want to die right where you are then, fcking stay. Who cares? The discipline committee will surely take action to stop unpredicted chaos. And yes! You should feel afraid because we don't fcking care about you. Just save yourself and run like an idiot to the safe zone if you all want to live. We don't care if the assassins caught any of you. But if they did capture some of you, we can't help that. Wherever they take you is out of our concern. If you're taken out of school then, you're not part of my jurisdiction."}Nakinig muna ako sa mahabang salita ni Shan, ang head ng discipline committee sa speaker ng buong campus.
"The assassins are here, Gab. You can get out. Maaagaw ang atensyon ng lahat para hulihin ang mga sumugod na assassins at tiyak kong makakalabas ka ng wala anong problema."
Napa-lingon ako kay Rafael at napa-ngiti. Mabilis kong tinapon sa kanya ang isang kinulot kong papel.
"What's this?"
"My phone number. Call me before the sun rises."
Bahagya itong tumango kaya napa-ngiti ako lalo bago sinuot ang pantakip sa mukha.
"Tulungan mo ang loko yon."
Huli kung sinabi bago umalis.[A/n: Leave a Vote!]
YOU ARE READING
SPECIAL ACADEMY [UNDER MAJOR REVISIONS]
Mystery / ThrillerWelcome to the intriguing world of the Special Academy, a prestigious institution shrouded in mystery.