Kabanata 2

7K 189 7
                                    

Kabanata 2

Ruthless

Life.

I thought, I will have a good life. Having my auntie makes me feel safe. But, I was wrong. Akala ko kapag kadugo mo, tutulungan ka at magmamalasakit sayo. Akala ko, magiging mabuti ang buhay ko sa kamay ni auntie.

All my life, I never dream to have a elite life. I am contented having meals everyday, wearing comfortable dresses and life peace. Kaya kong mabuhay kahit hindi marangya. Kaya kong kumain ng hindi masasarap basta makakain lang ako. I am contented for what I have not until I met him. I met the most ruthless man.

I was sixteen years old and grade nine student when I met him. Nasa grade twelve senior high school na siya at alam kong matanda na siya. Our age is very different to each other. He was twenty, and at high level of school. Mayaman pa at gwapo. Lapitin ng mga babae at kinahuhumalingan ng buong school namin. Well, for me I ignore him. Wala naman kasing mapapala ang paghanga ko sa kanya gayong mas kailangan kong makahanap ng pagkain.

I was bullied by my classmates. A bunch of girls always bully me because of unknown reason. Maybe, because I am poor. Maybe, because I don't have parents. Maybe, because I am misfit. Wala akong kaibigan sa classroom namin at tahimik lang na mag-aaral. Well, it's not a problem to me. I can live without friends. Pagkain ang kailangan ko, hindi tao.

Kaya isang araw, hawak-hawak ko ang libro at gutom na gutom dahil sa hindi nakapag almusal at ngayon ay tanghalian, hindi din nakakain. Hinarangan ako ng isang grupo ng mga kababaihan sa daan. Their eyes were smirking. Huminga ako ng malalim at tumingin sa kanila.

"Padaan ako." Mahinahon kong sabi.

They didn't listen. Mas lalo nilang hinarangan ang daan ko. Anim sila at punong-puno ng kolorete ang kanilang mukha. Ngumisi sa akin ang leader nila.

"May ipagagawa kami sayo. Kung susundin mo ang utos namin, hindi ka na namin guguluhin. Let's have a deal." She said.

Huminga ako. Bakit ba nila ako ginaganito? Bakit ba nila sa akin ginagawa ito? Wala naman akong ginagawang masama ah! Tahimik lang naman ako at gusto lang magkaroon ng tahimik na buhay.

Oh God, I'm very tired with this life. I'm very tired from everything. My mother didn't send a money anymore, at masaklap pa namatay siya sa ibang bansa. My father? I didn't know where he is. Hindi ko alam kung may bagong pamilya na ba. He didn't even find me, or even asking about my life. This is so unfair. Life is unfair.

"Anong gagawin ko?" I said out of choice.

Wala akong ibang matatakasan. Kung hindi ko sila susundin, ganun parin guguluhin nila ako. Kung susundin ko sila, tatahimik ng sandali ang buhay ko. Wala akong ibang pagpipilian kung di tanggapin ang gusto nila.

They were smirking demonically.

"Good. Hmm do you know Arvin Arvelon Merciless?" The leader ask.

Kumunot ang noo ko. What about him? Yes, I know him because his always trending. With his devilishly look, hard and ruthless eyes, and jaw that clenching tight is making all girls crazy. Ayoko ko siyang nakikita sa school dahil nai-intimidate ako sa kanya. Para bang hawak niya ang mundo.

Everytime our paths cross, I try my best to ignore him and never look. Sa malayo ko lang siya natititigan ng mabuti. His face? He has the most demonic face. I even skim a news about him being a philanderer. Well, I don't have time to tell it, because I can't even count his girls.

"B-bakit naman?" I ask stutteredly.

Ngumisi ang lider nila. Natutuwa sa reaksyon ko.

"Well, since he loves fucking girls…I want you to spurn his manhood and kiss him while his aching. Do you understand?" She said.

Dating the Ruthless (HANDSOMELY COMPLETED)Where stories live. Discover now