Kabanata 4
Mine
Arvin Arvelon is one of a kind. Akala ko hindi siya masayang kasama, but I was wrong. Akala ko, marahas siya ngunit may puso parin pala. He is very different man I know. Tanner is a good guy but Arvelon is some kind of different person. His personality is very rare. Sa ilang araw naming pagdi-date, mas lalo kong napatunayan na iba nga siya.
Minsan mabait. Minsan masungit. Minsan seryoso. At minsan seloso. Oo, napakaseloso niya. Yung tipong ayaw niyang tinitignan ako ng ibang lalaki. He will always claiming me as him. He will always reminding me that I am his, using his ruthlessness and soulless he will kiss me drastically in front of the person he jealous with. Nakakainis man minsan pero nauuwi sa pagngiti ang nararamdaman ko.
Lintek, magandang buhay ang hinihingi ko hindi pag-ibig e! I want a tranquil life but now? I don't know anymore. I want him, badly! Nakailang date na ba kami? Dalawang buwan ko na siyang kilala at isang buwan at dalawang linggo na kaming nagdi-date. At masasabi kong sa dalawang buwan na iyon, kilalang kilala ko na siya. From his attitude to his likes.
At ang mahirap pa, hindi ako nakakaramdam ng pagsisisi. Tanggap ng puso at isip ko ang lalaking iyon! At ngayon mahal ko na siya. Oo, nahulog na ako sa kanya. Nahuhulog naman na ako kaya bumitaw na ako sa pagpipigil sa kanya. It's useless, his powerful.
Sa mata palang, nadadala na ako. Ngayon alam kong mahal ko na siya pero hindi ko pa sinasabi sa kanya. Gusto kong ilihim muna ito at kilalanin pa siya ng malalim. Paano ba naman kasing hindi ka mahuhulog, e sobrang kakaiba niyang lalaki. Hatid-sundo, taga bigay ng lunch and allowance ko at hindi na din ako binu-bully sa school. I feel safe now. He never let anyone hurt me anymore. Parati din kaming magka-usap sa cellphone, minsan umaabot kami ng madaling araw kakakausap sa cellphone.
Sa araw-araw na magkasama kami, mas lalo kong naramdaman ang saya na dulot niya. Kahit sinasabi ng ibang tao na marahas siya, delikado at nakakatakot ngunit iba ang sinasabi ng puso ko. There is something on him that makes me feel safe. Yung kapaitan ng buhay ko, unti-unti nang tumatamis sa kanya. At hindi ko na kaya pang magsinungaling dahil ramdam na ramdam ko na, tumitibok na talaga ang puso ko sa kanya.
Today, it's our last date for this month because he will leave for abroad. Nagbigay siya ng excuse letter sa principal namin para umalis at mawala ng isang linggo sa paaralan. Nalungkot ako nung sinabi niya sa akin yun kanina. Pakiramdam ko, bumabalik na naman ang dilim sa buhay ko. At aaminin ko, nawalan ako ng gana para sa date namin ngayon. Gusto ko nalang muna mapag-isa at huminga ng malalim. I feel suffocated. I feel irritated and sad.
Napahinga ako ng malalim, nasa comfort room pa si Arvelon kaya naiwan ako sa upuan namin. Nasa mall kami ngayon, kumakain sa food gallery. Napakagat labi ako habang bumabalik-balik sa isipan ko ang pag-alis niya. Shit naman oh! Naiinis ako! Nagagalit! Gusto ko siyang hindi umalis! Gusto ko siyang manatili dito! Kahit pa isang linggo lang siya doon pero pakiramdam ko napakatagal niyon!
Umiling iling ako habang pinapahid ang luhang tumakas sa mata ko. Shit, I'm crying! Nalulungkot ng sobra ang puso ko. Pinisil ko ang kamay para hindi na umiyak pa. Inayos ko din ang sarili ng makita siyang palabas na ng banyo. Huminga ako ng malalim at ngumiti kahit hindi naman ramdam ng ngiti ko.
"Ano pang gusto mong gawin?" He ask.
Bumuntonghininga ako. Honestly, lahat na nagawa namin dito sa mall. Watching movies, eating to fancy restaurant and playing to Tom's World. Pabalik-balik nalang kami sa ginagawa dito ngunit hindi iyon nakakasawa sapagkat masarap siyang kasama. Pero ngayon, gusto ko nalang munang umuwi.
Linggo ngayon at lunes bukas. Bukas siya aalis papuntang abroad, ang sabi'y may reunion daw ang family nila doon. Hindi naman na ako nagsalita ng sabihin niya iyon kanina, pero ang nararamdaman ko ay sobrang lalim na. Pakiramdam ko talaga lumulubog ako sa sobrang bigat ng nararamdaman ko. Bumuntonghininga ulit ako.
YOU ARE READING
Dating the Ruthless (HANDSOMELY COMPLETED)
عاطفيةStatus: Completed Start Posted: June 27, 2020 End: September 15, 2020 Arvin Arvelon Merciless known for being soulless, relentless and cruel in the town. He owned half of the city and he love making it complicated. As like his last name, he is fucki...