Kabanata 9
Mahalin
Titig na titig ako habang nakaharap sa lalaking nakangisi sa akin ngayon. There is something in his grinned. I feel like, he'll do something harm to me. I will not deny his face, he has this annoying but handsome features. Ngunit, hindi ko alam kung ano o magka-ano-ano ba sila ni Arvelon. Is he a friend?
Pagkatapos ng pagtitig ko sa kanya, naramdaman ko naman ang braso ni Arvelon sa likod ko. Nasa sofa kami ngayon at magkatabi kami. Nasa isahang sofa naman ang bisita ni Arvelon. Huminga ng malalim ang katabi ko.
"Why are you here, Cadler?" Arvelon asked bit annoyed.
Ngumisi pa lalo ang lalaking pinangalanan niyang Cadler.
"Relax, I won't seduce your woman." The man said sardonically.
Batid ko ang inis at galit sa reaksyon ni Arvelon. Tipong may natamaan sa sinabi ni Cadler. Seriously, I don't really know what's with them. Ngayon ko lang nakita ang lalaking ito. I didn't see him in the school back then. Yung mukha niya, ngayon ko lang nakita. Bagong bago sa paningin ko.
Arvelon face is enough to identified how handsome he is. Well, he will not be philanderer if he's not handsome.
"Bakit may plano ka ba huh?" Maangas na pagkakasabi ni Arvelon.
Mas lalong ngumisi si Cadler.
"Wala naman. Ito naman, masyadong mahigpit! Kalma, hindi ako mang-aagaw." Sagot ni Cadler.
"Bakit ka nandito? Ano ba talaga ang sadya mo?"
Umiling ang lalaki at pinalibot ang tingin sa buong condo. Pagkatapos ay bumalik ang tingin niya sa amin. Naaasiwa ako sa tingin niya, para bang may ginawa kaming kababalaghan.
"Nandito ako kasi gusto kong manatili dito sa condo mo. Ayokong umuwi sa bahay nila Lorella."
Nagulat ako sa sinabi ni Cadler. Ano daw? Dito siya mananatili sa condo? Bakit naman? Wala ba silang sariling bahay dito?
Ramdam ko ang hindi pagsang-ayon ni Arvelon sa sinabi ng kaibigan niya. Hindi na ako magtataka kung bakit ayaw niya. Nung una palang ayaw niya talaga na may ibang tao dito sa condo niya maliban sa akin. He trust me enough to touch anything in his things. Dati, naniniwala talaga ako sa kanya. Yung pagmamahal niya? Oo, sobrang sarap magmahal ni Arvelon. Yung tipong mawawala ka sa sarili mo kapag naiwanan ka niya. Kaya noon, sobra akong nahulog sa kanya.
Pero ngayon, iba na e! May lamat na sa puso ko. Nadumihan na! Katulad ng puting damit kapag namantsahan, hindi na masarap suotin. Kaya ngayon, lahat ng sinasabi niya ay mahirap paniwalaan. Noon, mahal na mahal ko siya. Ngayon, hindi ko na alam.
"Get your own condo, Cadler! Can't you see? My girl is here, I don't want you to mingling with her!" Arvelon said protectively.
Cadler grinned annoyingly.
"Oh, stop being harsh on me! Dati naman, ako yung mahal na mahal mo. You even sleep with me, cuddling." Natatawang sabi ni Cadler.
Natutop ang bibig ko sa narinig. What the heck? Bakla ba siya? Oh shit! Bakla ba siya?
"You stop it! Fucked you!" Gigil na sabi ni Arvelon.
Natawa na ang siraulo. Nalilito na ako sa kanila, ano ba sila? Naku! Patay na, uso pa naman ngayon ang boys love ba 'yan! Baka may relasyon sila dati?
"Oh, you wanna fuck me? Come on, baby." Nanunuyong sagot ng hudyo.
Hindi pa nga ako nakaka move on sa reaksyon, nagulat naman ako ng biglang tumayo si Arvelon at kutusan si Cadler. Tawang-tawa lang ang baliw sa ginawa niya.
YOU ARE READING
Dating the Ruthless (HANDSOMELY COMPLETED)
RomanceStatus: Completed Start Posted: June 27, 2020 End: September 15, 2020 Arvin Arvelon Merciless known for being soulless, relentless and cruel in the town. He owned half of the city and he love making it complicated. As like his last name, he is fucki...