Hello guys! Maraming sorry kasi late update ako ngayon. Nasira kasi phone ko kaya nawala lahat ng ginawa kong updates. Tapos kailangan ko pang ayusin itong account ko. Sana maintindihan niyo talaga. Sorry po talaga!
--------------------
Kabanata 5
World
Umalis siya gaya ng sabi niya sa akin. Malungkot na malungkot ako sa mga nagdaang araw. Pakiramdam ko bumalik ako sa dating buhay ko, yung nag-iisa at walang karamay. Arvelon already gouge a feeling in my heart. Itanggi ko man sa kanya ng ilang beses, alam ko sa sarili ko na mahal na mahal ko na siya. That's why, I am worried right now.
He is known for being a philanderer, king of women and pleasure of bed. Alam ko na hindi lang ako yung nakadama ng kasarapan niya sa kama. Marami kami, at nasisiguro ko na ang karamihan sa amin ay nabaliw ng husto sa kanya. Nakakainis, nakakaselos isipin ngunit wala naman na akong magagawa e! it's already engraved in his past.
Bumuntonghininga ako pagkatapos ng napakaraming iniisip. Isang linggo na akong namamalagi sa kanyang condo, minsan umuuwi ako sa bahay ni auntie ngunit karamihan sa mga araw na iyon ay nasa condo niya ako. And yes, it has been a week since he left for abroad. It has been a fucking week, since he leave me. Isang linggo na rin siyang walang paramdaman sa akin. Ni text, tawag o chat sa messenger ay hindi niya ginawa. Nakakabaliw na mag-isip ng kung ano-ano, nakakabaliw isipin na baka meron na siyang ibang kalantaryo sa ibang bansa.
I tried to call him for many times, been texting him for plenty types and chat him for almost day and never been received even just one of his replies. I hate to admit it but I have this feeling that he might cheating on me. Shit! Wala pa nga kaming relasyon ngunit kung ano-ano na ang tumatakbo sa isip ko.
Huminga ako ng malalim, hindi ko na kaya pang maatapos ang panibagong linggo na wala ang presensya niya. Masyado na akong na attached sa kanya. Hulog na hulog na ako sa kanya, at mahal na mahal ko siya. Natapos muli ang panibagong linggo na walang Arvelon ang dumating. Ang sabi niya sa akin, isang linggo lang siya mawawala ngunit ngayon ay dalawang linggo na siyang hindi nagpapakita sa akin.
Umiling-iling akong lumabas ng condo niya habang ang luha ay pumapatak sa mga mata ko. Hindi ko na kaya pang magtago sa tunay kong nararamdaman. Mababaliw ako ng tuluyan kung mananatili ako dito at maaalala ko lang ang lalaking iyon. Mabilis kong binuksan ang pinto na labis naman na nagpagulat sa akin sapagkat bumungad sa akin ang lalaking dalawang linggo ko ng pinangungulalian.
With his devilishly dashing look and sardonic grinned, he look more handsome in his white polo andripped jeans. Nasilaw pa ako sa kanyang kumikinang na gintong hikaw sa tainga. Napanganga ako sa itsura niya ngayon. Pakiramdam ko nakakita ako ng modelong ubod ng gwapo sa larawan. Napalunok ako ng sumilay pa ang nakakabighani niyang ngiti. Natulala ako ng ilang segundo bago bumalik ang lahat ng dinanas ko buong dalawang linggo. Napailing ako sabay sa paglapit sa kanya at paghampas ng ubod ng lakas.
Nagulat siya sa ginawa ko, he expect different. Akala'y lumapit ako sa kanya para salubungin siya ng yakap ngunit iba ang natamo niya. I angrily scourge his shoulder that make him groaned in pain. Hindi pa ako nakuntento, pinaghahampas ko pa siya sa iba't-ibang parte ng katawan niya. Dala ng sobrang frustration at lungkot, biglang tumulo ang luha kong naghinagpis sa pagkawala niya ng dalawang linggo.
Nahinto siya sa paghinaing ng makita ang luha kong mabilis pa sa ulan ang pagpatak. He look at me intently. Unti-unti ding nanghina ang hampas ko at napaluhod ako sa harap niya. Tinakpan ko ng dalawang palad ang mga matang punong-puno ng luha.
"What the fucking hell?" He asked darkly.
Wala akong naging tugon sa malutong niyang mura. Nagpatuloy ako sa pag-iyak at pagtakip ng mata. Humahagulgol na din ako sa sobrang sakit na nararamdaman. Buong akala ko, hindi na siya uuwi. Akala ko, hanggang dito nalang kami. Nakapag desisyon ako kanina na uuwi nalang ako at tatapusin ang ugnayan naming dalawa. Hindi ko na kasi alam ang nangyayari, sa bawat araw na lumilipas, mas lalo akong namamatay sa pag-iisip sa kanya. Lahat ng bagay, siya ang nakikita ko. I can't stand like it, kung iiwan ako, tatanggapin ko.
YOU ARE READING
Dating the Ruthless (HANDSOMELY COMPLETED)
RomanceStatus: Completed Start Posted: June 27, 2020 End: September 15, 2020 Arvin Arvelon Merciless known for being soulless, relentless and cruel in the town. He owned half of the city and he love making it complicated. As like his last name, he is fucki...