Chapter 7: Closure

2.5K 100 3
                                    

Guys SABAW tong chapter na to. Sorry! ^^ No promises but the next update will be much better. Thanks for Reading!

Thank you kay Jirah Buenavista na friend ng bff ko. Thanks dahil binabasa mo to and nag vo vote at nag lea leave ng nakaka touch na comments. Thank you! ^^

Elaine’s POV

“Krinnnnnnngggg”

“Ano bay an umaga na naman parang kakatulog ko lang kanina! Makatulog pa nga ng 5 minutes”

Sinet ko muna yyung timer ng phone ko at nilagay na 5 minutes. Ang sarap talaga matulog lalong lalo na sa kapg naka max yung aircon. Hindi pa nag ri ring yung phone ko kaya naiglip muna ako at may biglang sumigaw.

“Yssa! Yssa! Yssa! Isa tatayo ka diyan o hindi?”

Si Kuya yun siya nga yung nag si silbi kong alarm clock eh. Bumangon na ako baka kasi tapunan na naman niya ako ng malamig na tubig. 

“Okay kuya tignan mo oh, babangon na ako”

“Good”

Naligo muna ako tsaka kumain ng breakfast

“Good morning to my beloved mom and dad, brother! Good morning everyone!” bati ko

“Masaya ata gising mo anak, siguro napana ginipan mo na naman yung mga binabasa mong mga love story?” loko ng dad ko.

“ihhh daddy naman eh, kilalang kilala mo talaga ako!” ^^

At nagtawanan silang lahat pati na rin yung mga kasambahay namin. Tama kayo ng nabasa, ang na koronahang Queen Bee sa XKU ay nagbabasa ng love stories sa wattpad at kung saan- saan pa. NBSB na nga HOPELESS ROMANTIC pa kaya inaasa na lang sa pagba basa at sa family and friends ang love ko. HAHAHAHA. Ganyan talaga ang buhay eh pero masaya ako kung ano man ang meron sa akin ngayon. Pagkatapos naming kumain, umalis na ako para pumunta sa school. Pagkalabas ko sa bahay, dumeretso agad ako sa garage para kunin yung kotse ko and unexpectedly nakita ko si Trevor na nakasandal sa may wall.

“Uyy Trevor! Anong ginagawa mo dyan?”

“Uhm, sinusundo ka, sabi kasi ni mom na sabay daw tayo pumunta sa school that’s why I’m here”

“Mag dra drive ako eh, sunod ka na lang sa ak-----

“Oh Yssa, may nanlelegaw na pala sa imo, kita mo oh sosonduin ka pa. Dili ka ng maga drive paponta sa skol niyo meron naman siyang car eh. Ayeee ang swet naman ng boypren mo este manlelegaw” tuksong sinabi ni Manang Tina. Bisaya siya kaya ganyan mag salita, maga salita ba siya ng bisaya.

“Manang Tina hindi ko po siya boypren oh malelega, kaibegan ko lang siya” Ayan tuloy nahahawa na ako sa accent niya. Napatingin ako kay Trevor na mukhang natatawa.

“Oh, bakit ka naman natatawa diyan?”

“Wala, natatawa lang talaga ako sa kasambahay niyo”

“K”

“Sakay ka na dito para makarating tayo sa school ng maaga”

Sumakay na ako sa car niya to be specific sports car niya. Shet naka Aston Martin Vanquish, siya nga talaga yung nakita ko dati sa parking lot. Tsaka ang pogi niya ngayon kahit nan aka uniform siya ang pogi pa rin niya. Naka ayos ngayon yung buhok niya at hindi siya naka nerdy glasses. Katulad niya yung mga lalaking nababasa ko sa wattpad. Shizz andito naman ako, umaatake na naman ang pagka addict ko sa wattpad. Nakadating na kami sa school.

Nasa parking lot kami ngayon. Sinisimulan na niyang guluhin yung buhok niya na para bang kinlaykay ng manok, inalis din niya yung contacts niya at nilagay yung makapal niyang eyeglasses. Lumabas na kami sa kotse. Madami ng estudyante ang nagdatingan noong nakadating kami, yung iba nag titinginan sila at may pabulong bulong pang nalalaman.

“Bakit magkasa ang ating Queen Bee at Mr. Good Nerd Boy na yan, don’t tell me sila?”

“Ang pangit naman ng lalaki na kasama ng Our beloved queen bee”

“Bakit kaya sila magkasama?”

“Ang jologs nung boy, tignan mo oh yung hair niya parang kinalaykay ng manok”

At madami pang negative words, phrases ang narinig ko/ naming tungkol kay Trevor. Kasama ko pa rin siya ngayon, hawak niya yung hand bag niya na puno ng libro. Sure akong narinig niya lahat ng pinagsasabi ng mga schoolmates naming pero dedma lang siya.

Nag ring na yung bell kaya nagsipasukan na lahat ng estudyante sa kanya kanyang room. Papasok na sana ako sa room pero…

“Elaine!”

Hindi ako tumingin baka kasi hindi ako kaya nagpatuloy lang ako.

“Yssabel!”

Tinignan ko kung sino yung tumawag sa akin at nakita ko si Trevor. Ayaw na ayaw kong tinatawag na Yssabel, ang pangit lang kasi sa pandinig.

“Oh?”

“Uhm, pwede bang puntahan kita mamaya sa classroom niyo at sabay na tayong kumain? Naghanda kasi si mommy ng snacks”

“Yun lang pala eh, okay but please don’t call me Yssabel”

“Edi Elaine na lang”

“Ayaw”

“Elaine”

“Yssa kasi wag Elaine”

“Elaine gusto ko eh”

Ayun, hinayaan ko na lang siya. Ayaw kong makipagtalo at parating narin yung teacher naming kaya pumasok na ako sa classroom. Hindi kami mag ka klase ni Trevor, Section one siya at ako ay section two bale 7 sections lahat ng fourth year. Ayon na pala yung umpisa ng deal naming na magiging friends kami kaya ganun. Ang boring ng lecture naming kaya nag basa na lang ako ng wattpad book. Nakaka kilig talaga sina Tyler at Rylie! <3 Alam ko naman na kasi yung pinagsasabi ng teacher kaya I find it boring.

Snack time na kaya lumabas na ako sa room naming, nakita ko naman si Trevor sa labas at nakasandal sa wall at may dala siyang snacks. Ang dami at mukhang masarap.

“Hello there, Elaine! Come let’s eat these”

 Pumunta kami ni Trevor sa mini park ng school namin at doon kinain yung mga snacks. Grabe! Ang sarap talaga ng snacks na ginawa ni tita. Merong Baked Mac, Gelatin, Cookies, Pudding, at Stawberry Milk shake, ang sarap talaga. Pagkatapos ng snack pumasok na kami sa mga kanya kanya naming klase. Bago non, nag thank you ako kay Trevor at niyaya siya na next time ako naman ang magdadala ng snacks.

 Maganda pa lang maging friend si Trevor. Ang saya niyang kasama, yun nga lang halos academics ang pinag u usapan namin. Madami ang nag ta tanong sa akin kung bakit ko daw palaging kasama si Trevor. Ang sinasabi ko naman magkaibigan kami. Palagi kaming magkasama at everytime na magkasama kami andami kong natutunan sa kanya at nalalaman yung personality niya. Naging close kami Trevor.

A/N: Maglalagay ako ng special chapter at doon niyo malalaman yung personality ni Trevor at Yssa. Soon! Thanks for reading. Love ya’ll :*

The Nerd Boy's Love [ Completed ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon