Chapter 13: The feeling

1.5K 70 4
                                    

Chapter 13: The feeling

Trevor’s POV

Napali akong mag represent sa group namin para sa contest. Hindi daw ‘yon panay pa pogi na contest more on acads daw so pumayag na akong sumali. Ka partner ko si Shaira, nang matapos na yung discussion namin lumabas na ako kasama ng mga kaibigan ko, Kino congratulate nila ako. Nang nasa labas na kami, may tumawag sa akin. Sa tinig at pagtawag niya palang sa akin ng ganun alam ko ng si Yssa yon. Siya lang naman kasi ang tumatawag sa akin ng “bestie”. Dahil doon napangiti ako at nag greet ng masayang masaya sa kanya. Ewan ko ba kung bakit ako nagkaka ganito, basta kasi tinatawag ako ni Elaine may ibang feeling na namumuo sa loob ng katawan ko. At kapag magkasama naman sina Tyler at Yssa, naiinis ako at may time na gusto kong hilain si Yssa palayo kay Tyler. Ewan ko talaga sa katawan ko kung bakit siya nagkakaganito.  Ma search nga sa google mamaya kung anong nangyayari sa katawan ko. Matalino naman ako pag may sakit yung mag kapatid ko or ibang tao nasa-sabi ko naman kung anong sakit nila. Bakit yung sa akin, ang hirap kong I detect kuna ano talga ang sakit ko? Oo, dine declare ko na sakit ang nararamdaman ko ngayon! ^^

Cinong-gratulate ako ni Yssa at dahil doon sumaya ako abot langit at sabay ‘non yinakap niya ako. Nabigla ako doon, habang yakap yakap niya ako nakangiti lang ako. At yung tibok na puso ko parang may rock concert sa loob! Ano na talaga ang nangyayari sa akin, I go google ko na talaga ‘to mamaya! Nag-paalam na ako sa kanya dahil pupunta pa ako sa faculty at doon kami kaka-usapain nina Ms. Haley at Ms. Sophia.

After 45 minutes tapos na yung discussion namin. Para sa akin madali lang yung gagawin dahil ang first challenge daw “Solve the Unsolvable” Sasagutan daw namin yung mag physics problems, solid mensuration, trigonometry, algebra, at mag fo formulate daw kami ng bagong product na made of aloe vera at iba pa. Madali lang ‘yong mga yon. Ang gagawin ko na lang mag re research kung ano ang magandang gawin sa aloe vera na product. Pang investigatory project na namin ‘yon. Meron pang writing a short essay minimum of 6 pages at writing a short story na about sa XKU. Aside sa contest sa friendship meet namin meron pang science and math tournament na sasalihan ko kaya isasabay kong ang pag re review ko. Babasahin ko pa yung The Best of Me ni Nicholas Sparks.

Pumunta na ako sa canteen para kumain. Nakita ko doon sina Tyler at Yssa ang sya saya na naman nila. Nkaramdam na naman ako ng inis. Geez, bakit ako nagka ka ganito? U-uwi na lang ako para ma revitalize senses ko at ma search na rin kung ano talaga ang sakit na meron sa akin. Wala naman kaming gagawin kaya uuwi na lang ako. Pagkadating ko sa bahay, agad akong umakyat sa kwarto ko at binuksan yung iMac ko. I-nopen ko yung google at sinearch yung mga diseases, etc. baka kasi meron akong makalap doon. Ilang minute na akong basa ng basa pero wala pa rin. May nakita akong website na ang pangalan WeirdSickness.com Na-curious ako at clinick ko yon. Nilagay ko yung mga symptoms ‘kuno’ na nararamdaman ko. Priness ko na yung enter at ang lumabas…

.

.

.

.

.

.

.

.

The result base on your symtoms is …

.

.

.

.

.

.

You’re IN LOVE!! <3

Nan jo joke ba tong website na to? You’re in love talaga at may heart pa na emoji! Yung totoo? Clinick ko yung reasons at nagbasa. Lahat ng nabasa ko halos naramdaman ko na yun pag kasama ko si Yssa.

In love na ba  talaga ako sa kanya? isang NERD na Bestfriend ng QUEEN BEE na Kalog ay na in love sa BFF niyang QUEEN BEE! Aalaminin ko talaga kung in love na ako! ^^ HAHA

A/N Ayan na si Trev, HAHAHAHA. Ano na ang susunod na mangyayari? Abangan sa mga susunod ng chapter. Thank you for reading! Salamat ng marami :) Love you all! 

The Nerd Boy's Love [ Completed ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon