Chapter 8: Bestfriends

2.1K 94 4
                                    

Elaine’s POV

Time flies so fast, parang last month lang kami naging close kami ni Trevor at ngayon mag bestfriend na kami. Ang saya talaga niya kausap. Ngayon hindi na masyado academics ang pinag u usapan namin. Nahawaan ko na siya sa pagiging kalog ko. One time, pumunta kami sa bahay nila Stephen. Stephen ang tawag ko sakanya kasi Elaine ang tawag niya sa akin. Kaya ngayon QUITS kami. ^^

Pumunta kami sa bahay nina Stephen, wala sina Tito at Tita. At yung mga kapatid niya naman nasa school. Pumasok kami sa kwarto ni Stephen at pagpasok palang bumungad na sayo yung bookshelf niya na punong puno ng books. Bestfriend niya ako kaya okay lang na maki alam ako sa gamit niya at sinabi niya rin na okay lang.

“Elaine, come here. Look at this”

May hinahawakan siyang libro. Kaming dalawa ni Stephen ay book lovers. Ang most bonding moment naming na mag bestfriend ay ang pagbabasa ng libro at pag she share kung ano ang story ng mga ito. Siya rin yung nag recommend sa akin na magbasa ng novels at renecommend ko din siya na magbasa ng wattpad books. Nung una ayaw niya kasi nakaka bakla daw, sabi ko naman hindi kaya yun nag basa na siya. Pinabasa ko sa kanya yung “Unluckily I’m in love with my bestfriend”. At dahil doon, gusting gusto na niya magbasa ng wattpad books. Minsan nga tinutukso niya ako baka daw kasi magka in love- an kami. Sabi ko naman bestfriend forever kami.

Trevor’s POV

“Elaine, come here look at this”

“Oh gosh, meron kang copy ng The Longest Ride?”

“Obviously Elaine, I’m Nicholas Sparks’s fan!”

“Stephen, can I borrow that? Please. Naubusan kasi ako ng stock na ganyan eh. Please Trev.. please”

Nagmamaka awa siya sa harap ko ngayon. Ang cute tlaga ng bff kop ag nag plea please siya kaya hahayaan ko muna na mag maka awa siya. Ibibigay ko naman talaga sa kanya yung book eh. HAHAHA

“Please Stephen please. Ipapahiram ko sayo yung mga wattpad books ko. Please trev…”

“Meron na yung mga wattpad books mo sa akin, bumili sina mom at dad kasi nakita nila na binabasa natin pareho yung mga stories. Napaisip sila na buili para saby tayong mag basa, kaya no thanks ka na lang bff! HAHAHAHAHA”

“Ihh please Trev” Please Stephen”

Patuloy pa rin siya sa pag plea please kaya binigay ko na yung book. Hindi ko talaga matitiis bestfriend ko eh. Halos palagi na siya sa bahay at ganun din ako palagi akong nasa bahay nila. Nakakatawa si Yssa kasi ibang iba siya sa mga Queen Bee na nakilala ko.Ang kalog kalog niya, baliw, pumuporma na pang lalaki, nagla laro ng pang lalaking games at iba pa. Hindi siya marunong magluto  kaya ako ang nag luluto para sa amin. Favorite niya yung Red Velvet cupcakes kaya palagi ko siyang linulutuan.

“Ang cute talaga ng bestfriend ko!” as I pinched her cheeks

“Ahhh, Stephen. Ichigil me yen masheket! Sheshetenken kita!”

Itinigil ko na nga, masuntok pa ako eh. Ang sakit kaya niya manapak. Maton na maton eh. Ewan ko ba kung bakit naging Queen Bee siya sa school.

 Palagi kaming nag bo- bonding ni Elaine. BFF kami niyan eh. Ang saya niyang kasama, andami niyang corny na jokes. Nakakatawa siya as in! Palagi kaming magkasama sa school, teammates, partner at kung ano ano pa. Ang saya ko kasi naging close kami at naging mag bestfriends pa.

A/N: Ano kayang susunod na mangyayari? Magkakaroon ba ng love sa kanila? Abangan!

The Nerd Boy's Love [ Completed ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon