Chapter 12: The Decision
A/N: Ngayon ko na ipo post ang dalawang chapters at siguro by friday night ma u-update rin ako. Enjoy reading! :)
Elaine’s POV
Ilanga raw na lang at Friendship Meet na namin. Tapos na naming yung booth, ang saya sa pakiramdam dahil maganda ang kinalabasan nito. Naging close na rin kami ng crush ko na si Tyler. Ang sweet sweet niya, nililigawan na daw niya ako ^^ Oh My! Hindi ko talaga mapigilan na hindi mapangiti ng abot tenga kapag kasama ko si Tyler. Palagi niya akong sinusundo at hinahatid sa bahay. Dinadalhan ng pagkain, pinapasaya at iba pa. Kami ni Bestie hindi na kami nagsasama ng madalas, balita ko eh sumasama siya sa mga bagong friends niya. Masaya ako dahil may friends na si Trev J
“Yssa!” tawag ni Tyler sa akin.
Ayan na naman na-ngingiti na naman ako ng abot tenga sa simpleng pagtawag lang s akin ni Tyler ng “Yssa” nakikilig na ako. Geez, baliw na ako HAHAHA.
“Hi Tyler! Bakit?”
“Sabay na tayo papuntang Conference Hall” sagot niya.
“Ah o-o o.. okay” sagot ko. ^^
Habang naglalakad kami papuntang conference hall nakita ko si Bestie Stephen na papunta din doon. Nag wave ako sa kanya at nag hi sa kanya at ganun din ang response ni Stephen sa akin. Base sa reaksyon niya kanina parang may problema siya. Hindi na ako updated sa nangyayari sa bestfriend ko kasi hindi na kami nagkakasama ng madalas at hindi na rin ako nakakapunta sa bahay nila.
Andito na kami ngayon sa loob ng conference hall. Umupo na kami, katabi ko si crush este si Tyler at nasa likod ko naman sina Trevor at mga kaibigan niya. Hinihintay na lang naming yung mga advisers namin. Makalipas ang ilang minute at dumating na din sina Ms. Haley at Ms. Sophia. Bumati sila sa amin at ganun din kami. Nag praise sila sa mga sub –groups dahil nagawa naming ng maayos ang lahat ng na assign sa amin.
“Guys listen to this important announcement” sabi sa amin ni Ms. Sophia. Tumahimik naman kami at seryosong nakinig
“In the School Friendship Meet there will be a contest which is compose of two students, boy and girl. The contest is like a pageant but it is more on academics. So, give us suggestions of who will represent our Group” –Ms. Haley
Nagsi-ingayan ang mga groupmates naming. Ang dami-dami nilang suggestions pero lahat ng ‘yon na reject :’)
“Miss si Trevor Stephen Tan po ang best na mag represent sa atin sa contest. Siya ang pinaka matalino sa batch natin, may itsura naman siya kung a-ayusin” suggest ni Alzeah na friend na ni Trev ngayon. Nag-isip muna yung dalawang advisers naming at u-magree sila sa suggestion ni Alzeah. Oh my! Si bestie ang mag re represent sa group naming for boys! Excited na ako para kay bestie. Mamaya nga kaka usapin ko siya. I’m happy for him. Napili namang mag represent ng group namin for girls ay si Shaira Janine Loyola. Matalino din siya at maganda rin kaya deserved niya na siya ang napili. Tapos na yung discussion sa amin at tinanggap naman nina Bestie at Shaira ang contest. Lumabas na kami sa Conference Hall at sakto nakita ko si Stephen.
“Bestie!” tawag ko sakanya.
“Hello Bestie Elainey!” masayang sabi niya sa akin.
“Uy, congrats ikaw yung napiling mag represent sa group natin. I’m so proud for my bestfriend!” sabya yakap ko sa kanya J
“Thank you Bestie! Ikaw pa yata ang excited sa akin eh?” patawang tanong niya.
“Oo naman! Bestfriend kita eh!”
“Sige Elaine mauna na ako pupunta pa kasi ako sa faculty eh”
“Okay, Bestie Stephen! Sa susunod punta ako sa bahay niyo. Congrats ulit!”
At umalis na siya, ako naman pupunta kami ni Tyler sa canteen. Ili-libre niya daw ako ng lunch. OMO! Nakikilig na naman ako kasi ngayon naka holding hands kami ni Tyler! Shizzz, pwede na akong mamatay! OMO OMO OMO talaga!
BINABASA MO ANG
The Nerd Boy's Love [ Completed ]
Novela JuvenilWhat is love for a nerd? Why there's love for a nerd? When is love for a nerd? Where is love for a nerd? How is love for a nerd? Find out!