Chapter 2 - Ikaw?!

174 1 0
                                    

"Ikaw?!" sabay sigaw naming dalawa.

Kumalas sa yakap si Julia at Diego at...

"Magkakilala kayo?"

"A-ahh.. h-hindi" pagdedeny ko.

"anong hindi!? Amalayer ka noh?!" urghh!!! Kainis ah!

"Rynryn?" iritang tanong ni Julia.

"DJ, ano bang meron?" -Diego.

"Tanungin mo sya." sabay nguso sa'kin. At ako pa ang mag-eexplain ha! Siya kaya ang may kasalanan sa'kin.! Urghhh!!!!! Kapal talaga!

"care to explain?" nkacross arms na tanong ni Julia. Sabihin ko na nga lang.

"teka! magstastart na ang show. Pwede mamaya na lng yan.?" Yes! Saved by Diego!!!! Napatingin ako kay Daniel Asungot. Oo! Asungot siya! Na realize kong tumingin rin siya, kaya inirapan ko. Kapal niya! Kala ko kung sinong Daniel, yun pala si Asungot. Classmate ko pa!

"Kath" tawag sa akin ng bespren ko at binigyan ako ng "explain-later" look.

"Yeah! Yeah!" sagot ko. Alam ko kasing di titigil to kapag hindi ko sinasabi ang totoo eh.

Pumunta na kami sa labas. Nagstay kami sa VIP area. Syempre, eh kilala eh hahaha..

"Let us all welcome, Mr. Daniel Fortaniez."- EMCEE. Lumabas na si Asungot, dahilan ng pagkataranta ng mga tao dito.

"Daniel! I Love You!"

"I Love you Daniel!"

"Daniel! Akin ka lang" kapal nun ahh. hahahaha.. ang adik nila!

"Daniel! Catch me I'm falling for you.!"

Urghhh... Ang sakit sa tenga grabe! Idol nga nila si Asungot. Sabagay, gwapo naman siya eh. Aish! Oo, gwapo siya, asungot nga lang.

"Good Morning FEU."- simula niya.

"Kyaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhh"

"Ang gwapoooooo!!!!"

"ANO BAH!? ANG INGAY HA! MASAKIT SA TENGA. ALAM NIYO BA YON?!" sita ko. Di ko na talaga napigilan eh.. Ang sakit na talaga! Feeling ko di na ako nakakarinig. Huhuhu. T_T Nanahimik naman sila. Takot sa'kin eh. Pero may isang estudyanteng nakapagparealize sa'kin sa ginawa ko kanina.

"Tumahimik na tayo. Baka magalit si Kath eh. Boyfriend niya tong sinisigawan natin." bulong niya. Lumingon ako sa kanya at tinaasan ko siya ng kilay. Mataray na kung mataray. Hahahaha... Di na ako sumagot. Binaling ko nalang ang tingin ko kay Asungot. At nakita kong tumitingin siya sa'kin at pumipigil ng tawa. Lagot! Baka kung anong isipin ng lalaking toh!

"Matutunaw yan!" nang asar pa tong bespren kong may topak.

"Chattup"-ako.

"Hahaha"- Julia

"Baliw!"-ako

"Mahal naman ni Diego"-Julia

"Oo na! Ikaw na! Ikaw na maganda! Hahaha"

Tapos na ang.program. Flag Ceremony na kaya pumunta na si Asungot sa line namin, Classmate nga diba? Tinaasan ko siya ng kilay, kasi naman ningitian niya ako ng nakakaloko eh!

"Uy tama na yan! maya ng LQ" sita ni Julia.

"LQ ka dyan!" sabi ko.

Tumawa sina Julia at Diego. Nag- apir pa si Asungot at Diego. Magkaibigan nga! May topak eh! Nahawa tuloy tong bespren ko.

//

9:30 am: Snacks Time

"Kath! Explain na..." pangungulit ni Julia sa 'kin.

Last First Kiss :**Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon