Chapter 46

23 2 0
                                    


Chapter 46

Plan

"Oh my god..." I exclaimed in shock when I clearly saw the face behind the shadow.



"Hey there, sis." She hissed mockingly.



   Nagpumiglas ako sa pagkakadena sa'kin at tinignan siya ngunit hindi man lang ito kumilos at nanatiling nakatayo sa tabi ng tv.




"Brandette... Wha--- what am I doing here?" Tanong ko sa mababang boses habang gulong gulo sa nangyayari. Bakit ba ako nandito? Bakit ako nakakadena? Anong ginagawa ni Brandette at bakit hindi niya ako kalagan?




   She took a deep breath and looked at  me with her cold eyes, "You'll find out later." She spoke coldly.




"P-pakawalan mo'ko," Binigyan ko ito ngiti ngunit nanatiling malamig ang mga tingin nito.




   She hissed again and rolled her eyes as she took a cigarette and lit it.




"Dette? My god, what's happening?" I asked again.




"Will you shut the fuck up?" She said annoyed and puffed a smoke and looked at me sharply.




"What's wrong with you?" Tanong ko ng tila hindi makapaniwala.




"Bakit ako nandito? Pakawalan mo'ko!" Sigaw ko at nagpumiglas.




"Tsk,tsk." She tched and walk towards me.




"Nandito ka upang pagbayaran ang kasalanan niyo." Aniya sa nakakapanindig balahibong boses.




"Anong pinagsasabi mo? Anong kasalanan?" Tanong ko na naguguluhan pa rin.





"Ask your parents." She smiled in a most frightening way.




"What?!" I raised my voice and looked at her confused.




"You heard me." Aniya at ngumisi.





"'Yun ay kung matatanong mo pa sila." Makahulugang sabi nito at kumindat.




   My brows furrowed, "Ano?" Anong ibig niyang sabihin?





  Nagkibit balikat ito at ngumiti na akala mo'y nakikipagbiruan ako sa kanya.




Stockholm Syndrome (Editing)Where stories live. Discover now