𝙱𝚘𝚛𝚗 𝚝𝚘 𝚋𝚎 𝙼𝚢𝚝𝚑𝚒𝚌𝚊𝚕 by TheBiggestBird

24 2 6
                                    

𝗧𝗜𝗧𝗟𝗘:

The title is okay, however, the title is plain to hear and plain to read. Hindi siya powerful para sa'kin kasi kapag binasa mo yung title, parang wala itong special effect sa akin as a reader lalo na't fantasy ang iyong story.

I need to be honest with you, mas mahilig kasi akong manood kaysa ang magbasa ng fantasy/action/mystery stories. 

At kadalasan kasi, kapag talag nagbabasa ako ng fantasy stories, binebase ko talaga sa title at bookcover ang lahat since yun yung una kong nakikita.

Kaya nag-isip po ako ng pwedeng i-suggest sa iyo na title na maaaring magustuhan po ninyo (but, take note, I am not a good at making story titles kaya you can always stick up to your original title).

▪︎BIRTH OF THE MYTHICAL

▪︎THE GUILD OF THE MYTHICAL

▪︎THE HIDDEN LEGACY

▪︎THE FORBIDDEN BOX

▪︎THE WINTER OF THE BLESSED

▪︎THE ABYSS OF IMMORALITY

Again, you can always reject the given titles.

𝗕𝗢𝗢𝗞 𝗖𝗢𝗩𝗘𝗥:

Unang-una sa lahat, maganda ang kulay ng font na napili mo kasi naibagay talaga siya sa background na ginamit mo. Madali lang basahin ang title kaya walang problema iyon sa akin.

But, I was just wondering. Una, ang mga chatacters po ba ng inyong story ay insipred ng anime kaya anime po ang napili niyong gamitin para sa bc?
Pangalawa, hindi po kaya masyadong inosente ang hitsura ng lalake sa picture kumpara sa kanyang attitude sa story?

Anyways, I suggest na try to look for fantasy stories then play with your book covers. Maganda kasi kung medyo may pagka metalic yung font para mas powerful yung effect ng inyong book cover tapos huwag na lang anime ang gamiting bc (Kung okay lang po sa inyo iyon kasi baka nga inspired sa anime stories/movies ang inyong story).

Pero hindi ko po kayo pinipilit na palitan ang inyong bc since kayo naman po ang may final say sa inyong story and I respect your decision my dear author.

𝗗𝗘𝗦𝗖𝗥𝗜𝗣𝗧𝗜𝗢𝗡:

Una kong napansin sa book description mo ay yung grammar. I understand na talagang mahirap din aralin ang gramatikang Tagalog lalo na't nasanay na tayo sa wikang Ingles. Pero sigurado naman akong mapag-aaralan pa iyan.

-Like MAGPAPALAKAS AT GAGANTI ay hindi balanse sa isa't-isa. (Kaya pwede mong palitan ng "MAGPAPALAKAS at MAGHIHIGANTI")

-MAKAKABUTI (MAKABUBUTI)
-Ang nilalang na ito ay MULA sa ibang mundo (pwede namang palitan yung salitang "Mula" sa "NAGMULA")

-"o kagdudulot lamang ito sa matuklasan niya" (pwede ring O MAKAPAGDUDULOT ITO NG KALITUHAN SA KANIYANG MATUTUKLASAN?)

Napansin ko rin kasing parang kwinento mo na ang kabuoan ng iyong akda sa description kaya feeling ko ay alam ko na ang magiging ending ng kwento.

So, I tried to revise your description kaya heto po:

CRITIQUE 2020 [TEMPORARILY CLOSE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon