2 days before Young Parent's 11th Monthsary.
Third Person's Point of View
Sumakay na ang newly weds sa bridal's car dahil dederetso na sila sa reception, Blue Leaf Pavilion.
"Thank you for making me happy, Wife" bulong ni Daniel sa kanyang asawa at sabay na niyapos ito ng mahigpit na mahigpit.
"You're welcome, Hubby" nakangiting sambit ni Kathryn kaya naman napangiti din si Daniel.
Habang bumabyahe ang newly weds ang mga bisita naman ay nagkanya-kanyang punta na sa reception upang saksihan din ang unang pagsasayaw nila Kathryn at Daniel bilang mag-asawa.
"Mr. and Mrs. Padilla nandito na po tayo kaya maari na po kayong bumaba" sabi naman ng driver ng bridal's car. Nagthank you muna sila bago bumaba ng kotse.
Sinalubong ang dalawa ng isanv malakas na hiyawan na pinamumunuan lang naman ni Lester.
"Andyan na ang newly weds!" malakas na sigaw ni Katsumi sabay naunang pumasok kaya naman nabatukan siya ng kanyang nobya na si Daezen.
Pinaupo sila sa table na nasa pinaka harapan at kitang-kita sila ng lahat. Nagstart namang tumunog ang mga baso ng mga guest at ang ibigsabihin nito ay kiss.
Nagsmirk si Daniel kay Kath at unti unting nilapit ang mukha sa asawa. Napatili naman ang mga babae ng magkalapat na ang mga labi nila.
"I love you Wife" bulong ni DJ
"I love you too" sambit ni Kathryn
Kathryn's Point of View
Natutuwa ako kasi lahat sila ay masaya na kinasala na kami ni Daniel. Akala ko nung una talaga hindi kami para sa isa't isa dahil nga sa nangyari noon. Lumapit ako sa table nila Mama para kuhain si LA. Namiss ko ang anak ko haha.
"Hi baby ko" sabi ko sabay kiss sa cheeks nito. Ang cute niya hahaha nakadress siya na white tapos may ribbon sa buhok niya.
"*giggle* Mameee *kiss sa cheeks ni Kath*" napatawa naman ako sa inasal ni LA.
"Ma, doon po muna kami ni LA sa table nila Kats ah" paalam ko kila mama nagtanguan naman sila kaya pumunta na ako dun.
"Ang prinsesa ko" inabot ko naman agad kay DJ si LA.
"Dadeeeeee *kiss sa cheeks*"
Tumabi ako kay DJ tapos sa kabila naman katabi ko si Juls. Nginitian ko siya tapos hinug niya ako.
"Congrats sa inyo ni Daniel. Ako kaya kelan ko mahahanap ang forever ko?" binatukan ko naman siya dahil sa tanong niya.
"Eh ano tawag mo kay S diba! Nakakaloka ka Juls" naiinis kong sambit sa kanya. Nagpeace naman siya.
"Joke lang naman eh huhu pero sila Kiray at Lester sa tingin mo kelan sila aamin sa isa't isa? Kapag ba nakahanap ng iba si Lester?" kahit ako napaisip din sa tanong niya. What if napagod na si Lester kakaligaw kay Kiray and yep nanliligaw na pero 'di halata kasi nung una secret lang din.
"I don't know Juls. Pwedeng masaktan si Kirs pero kasalanan din naman niya na pinaghintay niya si Les eh pero for me alam ko hihintayin niya yun" sabi ko
"Sanaaa..."
May kumalabit sakin kaya nilingon ko. Awww my husband and my daughter.
"Hmmm why?" tanong ko
"Pahawak muna si LA, Babe. Tinatawag ako saglit nila Mama" sabi niya kaya tinanguan ko sabay kuha kay LA.
"Kaaaaaaaath! Can I carry LA?" paalam ni Liza sakin. Binigay ko naman agad kaya ayun tuwang-tuwa.
"Wait tingin kayo dito sa phone ko guys! Let's take a selfie first" sabi ni Mycko
Nagsmile naman kami tapos bumalik na ulit sa dating pwesto. Nagpalit na ako ng damit kasi mainit eh tsaka nakadress na lang ako ngayon.
"Calling the attention of Mr. and Mrs. Padilla. Sasayaw naman po kayo at masasaksihan na namin ang first official dance ng newly weds" sabi ng emcee na si Arisse.
Lumapit naman agad sakin si DJ at formal na inabot ang kamay sakin.
"Can I have this dance, Wife?"
"Sure Hubby"
Tumunog naman ang 'Ikaw lang ang aking mahal' waaaah bakit kinikilig ako kahit hindi pa naman nagsisimula.
"Itanong mo sa akin, kung sino aking mahal. Itanong mo sa akin, sagot ko'y di magtatagal.."
Sinabayan ni DJ ang kanta kaya naluluha ako sa tuwa at kilig. Dama ko na mahal niya talaga ako at masaya ako na hindi siya bumitiw sa relasyon namin.
"Ikaw lang ang aking mahal. Ang pag-ibig mo'y aking kailangan. Pag-ibig na walang hangganan. Ang aking tunay na nararamdaman..."
"Ready ka na ba mamaya, Wife?" pilyong tanong ni Daniel sakin na kinapula ng buong mukha ko. Alam ko tinutukoy niya huhu.
"Che!" hinampas ko naman siya sa dibdib kaya napa'aww siya na akala mo malakas yung hampas ko.
"Isa lang ang damdamin. Ikaw ang aking mahal. Maniwala ka sana, sa akin ay walang iba..."
Yung position namin parang magkayakap tapos nageye to eye contact pa. I really love this man so much.
"Ikaw lang ang aking mahal. Ang pag-ibig mo'y aking kailangan. Pag-ibig na walang hangganan. Ang aking tunay na nararamdaman....."
"Ang nais ko sana'y inyong malaman. Sa hilaga o sa timog o kanluran. At kahit san pa man ang laging isisigaw...." kiniss niya ang noo ko kaya napasmile ako.
"Ang nais ko sana'y inyong malaman. Sa hilaga o sa timog o kanluran. At kahit san pa man ang laging isisigaw...."
"Ikaw ang aking mahal................ Ikaw ang aking mahal..................
Ikaw ang aking mahal........"Pagkatapos ng kanta ay kiniss niya ako sa lips at naging dahilan para maghiyawan ng malakas ang mga bisita. Nahihiya na tuloy ako at feeling ko pulang-pula na ang mukha ko.
"Daniel for threeeeeee!" sigaw nila Kats.
Im so thankful kasi natupad na yung pangarap ko na maikasal sa taong mahal ko. Wala na nga akong hihilingin pa kasi kuntento na ako sa kung anong meron ako ngayon. I am now married to Daniel John Padilla and Im his Mrs. Padilla.
_____________________________________________________________________________
Author's Note:
| 11th monthsary na natin sa wednesday, June 17. |
Tweet me on my twitter account: @bernaridokath hindi naman ako snob guys eh super friendly ako and kalog din haha. Gusto ko kasi kayong makausap para naman hindi ako mabored sa twitter hahah joke lang.
-Margarette
BINABASA MO ANG
Young Parents [ON HIATUS]
FanfictionA KathNiel Fanfiction This book is a work of fiction. Names, characters, places, and incidents are either the product of author's imagination or are used fictiously, and any resemblance to actual persons, living or dead, business establishments...