Daniel's Point of View
"Okay Class dismissed. Enjoy your Christmas Vacation Class" pagka-announce ng Prof namin ay nagtayuan agad kami. Christmas na pucha wooo wala ng sakit sa ulong mga subjects hahaha.
Kasabay ko sa paglabas sila Mycko dahil sinabi namin sa girls na sabay-sabay kaming kakain bago magsiuwian sa kanya-kanyang bahay.
"Makakapagrelax na 'ko sa bahay buong araw woo" sabi ni Lester
Siya talaga ang pinakatamad saming anim.
"Ako naman makakapagdate na kami ni Daezen my loves" sabi ni Katsumi kaya nagsitawanan kami sa tawag niya kay Dae.
"Binababoy mo ang magandang pangalan ng girlfriend mo Katsumi" natatawang sabi ko kaya sinamaan niya ako ng tingin.
"Wag niyo sasabihin kay Dae yun baka ibreak ako" pakiusap ni Kats samin. Nagtanguan lang kami at nagtinginang lima sabay ngisi.
"Hindi na lalaki ang eyebags ko dahil sa mga assignment na 'yan letse" sabi ni JC
"Ako rin eh itong vacation makakapahinga mga utak natin tsaka may time para makipagdate haha" sabi ni Mr. Hopeless Romantic na si Seth.
"Hahahahahaha" tawanan namin
"Matutuloy na ang pagpunta namin ni Lia sa london ngayong vacation" sabi ni Mycko
"RK si Mycko" sabay na sabi namin. Tinignan nila ako at doon ko lang naisip na ako na lang pala ang hindi nagsasabi ng plans ko dahil vacation na.
"Sa bahay lang kami ni Kath susundan ng baby brother si LA" nabatukan naman nila ako isa-isa.
"Perv!" sabi nilang lima sakin.
Natanaw na namin sila Kath kaya tumahimik muna kami habang papunta sa pwesto nilang anim.
"Hi Boys" bati nilang lahat samin.
Tinabihan ko naman agad si Misis at kiniss sa noo. Nakita kong nagngisian sila Kats ay pucha magsusumbong 'yan in 3.....2....1
"Alam mo Kath sabi ni Daniel sa bahay lang daw kayo tapos---"
"Susundan niyo na daw si Lhexine" sabay sabay na sabi nila Katsumi.
Siniko naman ako ni Kath dahil dun at sinamaan ng tingin. Alam ko na kung saan 'to pupunta.
"Guest Room" simpleng sabi niya kaya napagasp sila Kats. Tangna kasalanan nila 'to eh. Nagjojoke lang ako puta. Tumango lang ako at tinuon ang pansin sa pagkain ko.
"Mall tayo ngayon kasi diba 4 days na lang before christmas tsaka mamaya sabay-sabay ulit tayong magsimbang gabi" sabi ni Juls mabilis namang nagtanguan ang girls pero kaming boys poker face lang. Aba tagabuhat lang ata ang role namin dyan eh.
"Babe.....ayaw mo bang sumama? Okay lang kami na lang girls ang magmamall" sabi ni Kath sabay pekeng ngiti. Nagtatampo siya alam ko kasi nakapoker face lang kami. Agad ko naman siyang hinila palapit sakin.
"Sasama ako sa inyo babe at sorry kung ganun expression ko kanina sorry po" sabi ko sabay kiss sa cheeks niya.
"Oh tara na guys" sabi niya at nauna ng maglakad papuntang parking lot.
"Undeeeeer!" pang-aasar sakin nila Mycko.
"Mahal ko eh tsaka baka totohaning sa guest room ako patulugin" sabi ko sabay ngiti
BINABASA MO ANG
Young Parents [ON HIATUS]
FanficA KathNiel Fanfiction This book is a work of fiction. Names, characters, places, and incidents are either the product of author's imagination or are used fictiously, and any resemblance to actual persons, living or dead, business establishments...