YP 27: Mr. & Mrs. Padilla

7.5K 125 3
                                    

Kathryn's Point of View

Mahigit isang linggo na ng maikasal kami ni Daniel at sobra akong masaya kasi mas sweet siya at sobrang maalaga saming mag-ina niya.

"Mauna na muna ako babe ah ngayon kasi ang enrollment namin eh" malambing na pagpapaalam ni DJ sakin sabay ng paghalik niya sa noo ko.

"Anong oras ka uuwi? Kasabay mo naman sila Kats diba?" sunod-sunod kong tanong. Nginitian naman niya ako bago sagutin.

"I'll be here by 3pm babe and yup kasabay ko sila Mycko. Tomorrow pa naman kayo nila Juls magenroll am I right baby?" tumango naman ako bilang sagot.

"I'll go na baby ah" kiniss niya ako sa lips tapos kinalong niya si LA na nakangisi ngayon. "I love you both. Take care loves" kiniss niya si LA kaya napagiggle ito lalo.

Im so happy kasi masaya rin ang dalawang taong mahalaga sakin. We will face the reality again next week dahil babalik na kami sa pag-aaral and I know maraming hate comments sakin dahil We're young parents but I don't care about their opinion.

Inabot na ulit sakin si LA tapos sumakay na siya sa black sportscar niya. Nagflying kiss pa siya before umandar. Kinilig naman daw ako.

"Mameeeeeeeee toyssss" ang kulit kulit talaga ni LA. Nakakapang-gigil eh.

"Hmmm do you want mommy to buy you new toys?" pagtatanong ko habang papasok kami sa loob ng bahay.

"Yes Mameeeee LA wants a new toy hihi" I kiss her in her cheeks tapos dumeretso sa room niya para palitan siya ng damit.

Itong bahay na 'to pinagawa pala ni DJ kaya nga nagulat ako ng pag-uwi namin galing Paris, France eh dito kami dumeretso.

"Babe bakit ibang daan tayo dumadaan?" pagtatanong ko

"Secret" hinintay ko na lang na makarating kami sa sinasabi niyang secret.

"We're here Misis" sabi niya at inalalayan akong bumaba. Literal na napanganga ako sa ganda ng bahay na ito. Dream house ko nung bata pa ako at sinabi ko dapat maging ganito bahay namin kapag kinasal ako at bumuo ng masayang pamilya.

"I-is this our house?" halos mapubulong na lang ang pagkakasabi ko. He nod so totoo nga na samin 'to.

Tears falling down to my cheeks. I hug him tightly. No words can explain how much I love this man.

Bumungad sakin sila Mama at ang buong angkan nandito.

"I love you DJ and thanks for this"

Bumalik ako sa ulirat ng tumili si LA.

"Jusko ginulat mo si Mommy baby ko" sabi ko

"Mameeeeee love youuuu" she kiss me then hug me.

"I love you too baby ko but mommy needs to change clothes para makaalis na tayo" sabi ko

Iniwan ko naman muna siya kay Manang para makapagpalit na ako ng damit. Tinext ko din muna si DJ na magmamall kami ni baby. Pagkatapos kong magbihis ay bumaba na ako at nandun na rin naman sila Juls.

"Ang bagal forevs" sabi agad ni Liza. Sinimangutan ko siya.

"Arte forevs" ganti ko kaya napatawa kami. Niyaya ko na rin sila dahil busy ang boys namin. Finally yung mga torpe sa grupo eh hindi na torpe at ngayon masaya na kami lahat sa lovelife namin except kay Kiray At Lester. Napagod si Lester kaya ayun naghanap ng iba at si Mae yun, Si Kiray naman bitter hahaha shunga kasi ka ayan single.

"Manang si LA po pababa na po dito" utos ko kay Manang. Pagbaba nila Manang nagpaalam na muna ako tapos sumakay na kami sa Van. Sa dami namin 'di kami magkakasya sa kotse lang.

Daniel's Point of View

"Ang bagal naman taena" sabi ko habang nakapila para makuha ang schedule at locker room ko. Banas na ako kanina pa kami nakapila nila Mycko dito pero wala pa sa kalahati ang inaabot namin.

"Kaya nga eh dapat talaga kinausap natin tatay ni Kathryn mo eh" sabi ni Kats

"Sinabi naman ni Kath diba na paghirapan natin tsaka ganito rin dadanasin nila Kath bukas puta"

"Samahan na lang natin sila dito bukas" sabi ni Seth

"Mabuti pa nga" pagsang-ayon ni JC. Hindi naman dito nag-aaral girlfriend ni Les eh kaya pachill chill lang 'yan.

"Buti pa ako free time ko bukas hahaha" sabi niya kaya binatukan ko.

"Sasama ka bukas" sabi ko

"Oo na boss" nagsmirk naman ako hahaha.

Nasa mall ngayon sila Kathryn kaya panigurado pag-uwi ko eh nakauwi na rin sila. Sabi ko by 3pm makakauwi na ako eh putek 2pm na nandito parin kami. Bagal kasi eh.

To: Misis Padilla

Babe, malalate ako ng uwi. 2pm na wala pa kami sa kalahati ng pila eh. Sorry Misis ko.

'Di uso emoji samin 'no haha. Sa wakas naman umaandar na ang pila kahit papano.

"Sana magkakablock tayo nila Kathryn para masaya" sabi ni Seth

"Para mag makopyahan kamo" sabi ni Mycko sabay tawa namin.

"Loko" sabi ko kaya napatingin sila sakin.

"Anghel na siyaaaaa" pangaasar nila sakin. Napailing na lang ako sa kakulitan nila. Okay na rin yun para malibang kami.

After 1 hour...

"Puta ayan na tapos na rin sa wakas" tamad na sabi ko. 2 hours na paghihintay pucha.

"Makakauwi na tayo" masayang sabi ni Kats.

"Nagutom ako dun ah" sabi ni JC

"Halika na muna sa KFC bago tayo umuwi" sabi ko saka sumakay sa kotse. Sumakay naman sila sa mga kotse nila at sabay kaming lahat na pumunta sa KFC. Nandun pa kaya sila Kathryn?

Pagpasok naman namin sa KFC natanaw ko agad si Misis kaya pumunta kami dun. Nagulat pa siya ng makita ako. Gwapo ko talaga.

"Akala ko late ka pa uuwi?" tanong niya kaya umiling ako.

"Buti nga by 4pm natapos na rin eh. Kabanas naman kasi ang bagal umusad ng pila" sabi ko at umupo sa tabi niya. Kapagod!

"Kawawa naman ang baby ko napagod" sabi niya at kiniss ako sa cheeks.

"Sobra Misis kaya bukas sasamahan namin kayo kasi mukhang mapapagod din kayo kaya samahan namin kayo" sabi ko

"Okay Mister" kumain na ako dahil 10am palang nandun na kami ni wala kaming kinain sa loob ng 6 hours letseng enrollment pahirapan.

____________________________________________________________________________

Author's Note:

| Thank god I don't have assignment yipeee! Everyday kasi kaming may homework kaya hindi ako nagUD sorry guys. Super busy ako pero babawi ako. Favor naman po magcomment kayo hihi |

QA: Can someone make a Young Parents Group sa Facebook? *I don't know how to make a group on fb eh sorry*

-Margarette

Young Parents [ON HIATUS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon