The contract

46 1 0
                                    


Meriam pov.

       At mabuti nga pagkarating ko sa office wala pa ang boss ko . Nalate sya , ang swerte ko nga ngayun pa sya nalate haha ..

Pagkarating ng pagkarating ni maam Co , nagpatawag agad sya ng meeting para sa gagawin naming presentation ..


After ng meeting its out lunch time and dahil gutom na gutom na ako at kailangan kong magtipid dahil madami pa akong bayarin . Sa canteen nalang ng Company ako kakain at least libre yun .. Ipapakita ko lang naman ang Company ID ko  and magkakaron na ako ng free lunch . 😊 diba bongga .. ! Ganito talaga dito sa Kompanya namin e libre yung Lunch and snacks . So what are you waiting for apply now .. hahaha ano daw ??

Nandito na ako sa canteen nakapila for free lunch ..

After 15mins sa wakas its my turn na .

Ng kukunin ko na sana yung ID ko ,ngunit wala akong makapa sa leeg ko ..

Hala nasan na yung ID ko .. - nagtatakang tanong ko sa sarili ..

Hey girl ! What are you doing ? Madami pang nakapila huh .. kung wala kang ID . Can you please leave the line .. - maarting wika ng babaeng kasunod ko ..

Tsk! .. kala mo naman sa kanya to ..

Hind ka ba makapaghintay ha ?! - pabalik na sagot ko ..

She roled her eyes on me then walk out ..

Kala mo ha ! Hind ako kagaya ng iba na mag papaapi nalang no.. Hindi ako pinanganak para api apihin ..

At dahil hind ko makita yung ID ko .. Nagdecide nalang ako na umalis sa pila .. Nakakahiya naman na dun magstay madami pa namang nakapila  at hind lang naman ako ang employee dito noh ..

Dahil wala akong ID at dahil rin nagtitipad ako , Bumalik nalang ako sa office at ginawa ko nalang yung mga dapt kung gawin ..

Mamaya nalang ako kakain pagkauwi ko sa bahay .. - turan ko sa sarili ..

Someone pov.

Rai- tawag ko sa aking secretary

Yes sir.. - tugon nya sakin ..

get the information of this girl -  utos ko sa kanya sabay abot sa ID .

Who is she ?- takang tanong nya sakin ..

Nothing , just do it .! What i said .. - iritang reply ko ..



Habang busy ako sa ginagawa ko bigla nalang may tumag..

Ring......( unknown number )

Sino naman to? At dahil hind ko naman kilala ang natawag ..  hinayaan ko nalang na mag ring  my phone ..

Knock ..3x (door )

Come in .!  Wika ko ..

Here's her information .. - sabi ni rai ..

Ok thanks .. - wika ko ..

I open the envelop and read her information then I read something that can i make her in my side ..

Nakalagay kasi dun na meron silang lupang nakasanla and they need to pay 5million para matubos ang nakasanlang lupa .. So she needs money .. -wika ko sa aking sarili ..


I called rai ..

Call Meriam Garcia in Accounting department .. I want to talk to her in person .. - utos ko

Contract Marriage( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon