Lucas pov.
Naihatid ko na sa condo si Elaine para makapag pahinga .. Tatlong araw na din pala ako hind nakakauwi .
Im on my way in home .. Tiningnan ko ang relo ko .. Maaga pa naman siguradong kakagising nya kang to ..wika ko
Nagtaka ako kasi parang ang tahimik ng bahay at parang may mali ..
Pag akyat ko sa taas diretzo na ako sa cr para maligo ..
Pro napansin ko na ..bat prang wala na yung gamit ni Meriam ..
Pero laking gulat ko ng buksan ko ang closet ..its empty .. wala na ang damit nya .. the iLl grab my phone at tinawagan sya pero bigla nalng may tumunog dun sa my mesa malapit sa higaan
Ng lUmapit ako dun .. nakita ko ang ang phone nya .. then our wedding ring .. the the divorce paper na my sign na nya .
Then my letter .. binasa ko
Dear Lucas , hind ko lang alam kung kilan mo to mababasa . BUT im so thankful that i meet you .. Im not regreting na ikaw ang minahal ko .I decided to leave its for you .. Your happiness you gonna become a daddy and congrats ..then its better na hind mo ako makita kasi ..sinabi mo na huwag na huwag aking magpapakita sayo diba .. Sana maging masaya ka .. I love you very much and thank you .
Loving .. Meriam ..
Hind ko alam ang gagawin ko .. naramdaman ko nalang na umiiyak na ako ..
I dial someone na makakatulong na banapin sya .. and he said na wait ko mga 3days
Kasama ko si Elaine pero hind ako masaya ..
( after 3 days )
Meriam pov.
Kakagising ko lang sa umaga ng makaramdam ako na parang masusuka .. dali dali akong pumunta sa cr .. Ano ba ang nangyayari sakin ..its been a three days na lagi nalang ganito ..May work pa naman ako isang caregaver ..
( 1week past )
Ganun pa rin .. hind pa rin nawawala .
Nasa grocery store ako ngayun .. mamimili ng kailangan ko ng bigla nalang aki nahilo and hind ko alam kung ano na ang nangyari nagisng nalang ako na nasa ospital ..
Then may tao sa tabi ko .. sino to ?
Bigla nalag sy nagising at ng makita ko Ng mukha . Nagulat ako ..
Noah ?- takang tanong ko .
Gising kana pala ? Are you ok ? Wait tawagin ko lang ang doctor -wika nito .
Ng dumating na ang doctor
Doc , ano po ba sakit k)?- tanong ko
Ngumiti lang ito .
Conggrats mrs. your 1week pregnant .- nakangiting wika nito .
Ano daw ? 1week pregnant ? Ako ?
Hind ko alam kong ano ang mararamdaman .. naghalo halong saya ..
Magiging mommy na ako , buntis ako ..
Napaiyak ako sa tuwa at hinawakan ko ang aking tiyan ..
Be good baby ha - wikA ko .
Congrats - wika ni Noah ..
Thank you- wika ko na nakangiti
Hinatid na ako ni Noah sa tinutuluyan ko ..Hind na ako pumasok , magpapahinga nalang ako ..
BINABASA MO ANG
Contract Marriage( Completed )
FanfictionWhat will you do kung mahal nya parin sya? Hahayaan mo nalang ba ? Or ipaglalaban mo sya? ( Characters ) * Meriam Garcia * Lucas Yu * Raizel Cadis * Noah Shoto *Elaine Cruz *Mr. Emman *Mr.Franky *Athy