Noah pov.
Im on my way sa mental hospital para bisitahin si Elaine .. After that accident .. Idinala sya sa mental kasi nasiraan sya ng bait ..
I don't love her .. I was visiting her because of my child .. All of you know that Im the father .. So I need to take care of her because shes pregnant ..
And after she give birth the child I will take away my child ..
( Shoto mental Hospital )
Good morning sir. - bati sakin ng mga employee dito .
How she is ?!- wika ko ..
Shes ok sir ... its been a 8 months simula na dina sya dito but wla pa ring improvement ..- wika ng nag aalaga ..
Hows the baby ? The baby is ok sir .. - nakangiting wika nito .
Meriam pov.
Im here in garden naglalakad ..kaya nga lang .hind ko naman naeenjoy kasi itong kasama ko panay nalang amg sunod .. Its been 2months na syang hind pumapasok .. His work at home .. ayaw nya kasi akong iwan na mag isa .. Gusto nuang lagi nalang kaming magksama .. ..Ewan ko ba simula na nangyari ang accident na yun mas lalo na syang nadikit sakin .. Even Im was going in a bathroom kailangan pa nyang sumama .. Kaya lagi nalang kaming nag aaway e ..
But Im thankful .. Na lagi nalang syang nandiyan .. Pero minsan kasi ang OA nya e .
Wife - wika nito ..
What ?? .. - wika ko
My pupuntahan tayo bukas ha - nakangiting wika nito .
Ahhm ..saan naman ? - tanong ko .
Secret .. - nakangiting wika nito .
( kinabukasan )
Lucas pov.
Nasa library ako ngayun kasama ang asawa ko ..
Cas , tawag nya ..
Bakit my wife ?- wika ko pero nakafocus pa rin sa ginagawa ko .
Lets divorce - seryosong wika nito .
Napahinto ako sa ginagawa .. Parang binuhusan ako ng malamig na tubi .
Haha , nice joke wife - nakangiting wika ko .. pero kinakabahan talga ako .
Im serious ,Lucas .. Lets divorse !- wika nito .
Tumayo na ako at lumapit sa kanya ..
Wife naman ., hindi nakakatuwang joke to ,!- kinakabahang wika ko .
She look at me .. Lucas , do you think im joking ..- wika nito .
N-no ..but why all of sudden ??! Were ok yesterday ,right ?? Bakit nama biglaa ? Magkakaanak na tayo ohh ! May nagawa ba akong kasalanan sayo ? May kulang ba sakin ?plss wife .. tell me ! Pag may kasalanan ako just tell me , wag namang ganito oh .. - naiiyak na wika ko .
Cas , walang kulang sayo .. wala kang maling ginawa .. And were ok .. But gusto kong maghiwalay tayo - wika nito .
But why ?- umiiyak na tanong ko .. nakaluhod na ako sa kanya .
Cas, get up ! Why are you kneeling ?im not done talking .. Hind naman ibig sabihin na makikipaghiwalay ako sayo is hind na kita mahal or iiwan kita .. - paliwanag nya ..
But bakit pa tayo maghihiwalay ?- tanong ko .
You remember that our marriage life is a fake .. Its contract married ..I want to be a real wife and mother to our child - nakangiting wika nito .
BINABASA MO ANG
Contract Marriage( Completed )
FanfictionWhat will you do kung mahal nya parin sya? Hahayaan mo nalang ba ? Or ipaglalaban mo sya? ( Characters ) * Meriam Garcia * Lucas Yu * Raizel Cadis * Noah Shoto *Elaine Cruz *Mr. Emman *Mr.Franky *Athy