Elaine

19 0 0
                                    

Noah pov.

Nandito ako ngayun sa YU Corporation , meron kasi akong business meeting ng CEO ng Company na to ..

Kakarating ko lang dito 2weeks ago .. Im originaly from Japan .. Nandun kasi ang family Business ..And umuwi lang ako dito dahil may importante akong mission na gagawin dito ..

Nasa loob na ako ng elevator ng may narinig akong sumigaw ..

WAit ..- sigaw ng isang babae ..

Hind manlang nahihiya ang babaeng yun .. Makasigaw ang akala mo nasa bundok e ..

Magsasara na ang pinto ng sumigaw sya ulit ..

Sandali ! Wag mong isara -! Malaks na sigaw nito ..

Kaya pinigilan ko ang pagsarang pinto ..

Then bigla nalang may babaeng sumulpot sa harapan ko na hingal na hingal ..

After nyang makarecover .

She suddenly look at me .. then  .say ..

Thank you ha ,! - nakangiting wika nito ..

Then bigla nalang ako natulala .. Ibang iba ang ngiti nya.

Sir (sigaw nito )

.. at sigurado akong sya yun ..

SIR - sigaw nya ..

. Bakit ? - gulat na tanong ko ..

sabi ko Thank you .- tapos ngiti ulit ..

Shit .! But ibang iba sya sa personal .. And bigla nalang nang init mga pisngi ko ..

Narator pov.

Habang busy ang lahat ng empleyado ng isang kilalang kompanya ..

May isang babae nMan  na patungo sa opisina ng may ari nito ...

Ng makaratin ito sa mismong palapag

Natanaw agad sya ng sekretarya at makikita mo sa mukha nito ang pagkagulat .Hind sya makapaniwala na makikita nya ang taong inaakala ng lahat na patay na ...

Long time no see , rai - nakangiting wika nito ..

At ng akmang yakapin sya ng babae ..

Umiwas ito ..

Tinitigan lang lalaki ng masama ang babae ..

Sino ka ?! - galit na wika nito ..

Its me ! Elaine Cruz .. Lucas fiance .. - pagpapakilala nito ..

Ngunit ayaw pa rin maniwala ng lalaki ..

Matagal ng patay ang sinasabi mong Elaine Cruz at nandun ako mismo sa libing nya ..- pilit nito ..

Ako talga kita . And im alive .- nakangiting wika nito ..

Kung ikaw talga sya ., bakit ngayun ka lang nagpakita ? At bakit hind ka manlang umatend sa kasal nyo .. - may galit na tanong nito ..

Kalimutan na natin ang nangyari 3yrs ago ..Ang importante nandto na ako ulit ..- nakangiting wika nito ..

Nagalit ang lalaki sa mga salitang binitawan ng babae

Umalis kana dito at wag ka ng magpapakita pa ! - gLit na wika nito ..

Ayaw ko .. Gusto kung makita si Lucas .. ano ba bitawan mo ako- nagpupumiglaz na wika nito ..

Wala kang karapatan na makita sya .- galit na wika nito .sabaytaboy sa babae ..

Wala ka ring karapatan na pagbawalan akong makita sya .. , kaibigan ka lang nya at fiance naman ako - galit na sagot  nito ..


Contract Marriage( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon