Narator pov.
Habang umiiyak si Meriam .May tumawag sa kanyang phone .. ( unknown # )
Sinagot nya ito ngunit walang nagsasalita sa kabilang linya ..Kaya ipanatong nya ang phone sa drawer katabi mg upuan
Ngunit hind nya alam na ang taong nasa kabilang linya ay naririnig ang kanya mga iyak ..
At ang taong nasa kabilang linya ay nakakaramdam na rinv nc lungkot .. Naaawa sa sa babaeng umiiyak , Nasasaktan din sya dahil sa umiiyak ang taong taong mahalaga sa kanya ..
( kinabukasan )
Mystery guy pov.
Tuloy ba ang plano ?- tanong nya sa babaeng kasama nito .
Welll ,Yeah .. sigurado akong ako naman ang pipiliing makapartner mamayang gabi . - nakangiting wika nito .
Siguraduhin mong hind ka papalpak sa planong ito , kung hind ikaw ang malalagot nito ..- banta nito ...
( Yu Corporation )
Rai pov.
Dahil 10yrs anniversary ng Company
Busy ang mga tao ngayun kasi mamayang gabi my party na magaganap kaya . Ang mga empleydo dito busy na maghanap ng kani kanilang kapartner mamaya ..Hind ko nga rin alam kung sino ang yayayain ko mamayang gabi e ..
Lucas , sino yung kapartner mo mamaya ?- tanong ko dito ..
Hind ko pa alam - tipid nitong wika ..
Ikaw meron kana ?- balik tanong nya sakin .
Wala pa nga e .. si Meriam hind mo ba sya yayayain ? Tanong ko dito ..
Napatigil sya sa knyang ginagawa at napatingin sakin ..
Hind .Wala naman akong balak na yayain sya ..- seryozong wika nito .
Pero, your his wife .. -wika ko .
Si Elaine ang partner ko mamayang gabi .. - seryosong wika nito sabay balik sa kanyang ginagawa ..
Ok , Thank you !-nakangiting wika ko dito ..
Nagtataka naman syang naka tingin sakin ..
Saglit lang may pupuntahan ako saglit ..- nakangiting wika ko sa knya at lumabas na agad .
Hoyy ! San ka pupunta?!- sigaw nito sakin ..
Maghahanal ng kapartner mamaya ..-balik sigaw ko
( Accounting department )
Athy pov.
Im here in mini kitchen nagtitimpla ng kape para sa mga senior ko .. Intern palang ako ..
Girl, may partner kana ba para sa party mamayang gabi?- tanong ni frog 1
Party ? May party mamaya ? Takang tanong ko
Girl 2 . Yeah .
Niyaya ako ni Josh .. - kinikilig na wika nito ..GIRL 1 . Buti ka pa , ako nga yung pangit na lalaki sa sales dept ang partner ko .. - nandidiring wika nito ..
So , pwd kayang umattend mamaya kahit bago lang ako dito ..
Hoy ,! What are you guys doing here ? Its a work time .. hind tsismisan time ..- serysong wika ng babaeng nakakarating lang .
Girl 1 . Kakapasok lang po namin dito maam - wika nito ..
Kakapasok ? Gusto nio bang e check ko pa sa cctv , ha ? Balik na ..madali .. Alam mong busy tayo ngayun dahil sa party mamaya .. Wag niong unahing maghanap ng kapartner .. Unahin nyong magtrabo .. - mahabang wika nito ..
BINABASA MO ANG
Contract Marriage( Completed )
FanficWhat will you do kung mahal nya parin sya? Hahayaan mo nalang ba ? Or ipaglalaban mo sya? ( Characters ) * Meriam Garcia * Lucas Yu * Raizel Cadis * Noah Shoto *Elaine Cruz *Mr. Emman *Mr.Franky *Athy