Friend?

23 0 0
                                    

Dahil sa nangyari hind na ako pumasok sa trabaho . Nagtungo nakang ako sa park na kung san na kasama ko si Lucas .

Naupo nalang ako sa swim habang iniisip ang dapf kung gawin .. Alam kung contract marriage lang naman kami .. Ayun sa rules pag nainlove ako kay lUcas hind ny ako babayaran ng 5M . Sa oras na to wala na akong paki alam sa 5M .. Mahal ko na sya e .

Bigla nalang may naubo sa katabi kong swim ..

Hello - nakangiting bati sa kin ng isang babae

Hi - ganti ko .( with smile )

Bat ka nag iisa ?- takang tanong nito ..

Late na kasi ako sa work , kaya dito nalang muna ako tumabay .. - pagdahilan ko ..

Ahh .. ako nga first day ko sa work , kasu ang susungit ng mga ksama ko dun andaming pinapagWa .Break time ko na rin e .. - nakangiting wika nito ..

Ok lNg yan .. Its natural when your imtern , mdami tlaga silang ipag uutos sayo nyan .. - pag confort ko .

Ano pala name mo ?- takang tanong ko

Called me Athy - nakangiting wika nito sakin ..

Meriam Pla .- ngiting wika ko .

. Yehey ! May new friend na naman ako .- masayang wika nito ..

Friend na tayo ha .. - msayang wika nito ..

Oo naman friend na tayo .- pag sang yun ko dito

. Ang gaan ng loob ko sa kanya .Parang nakakabatang kapatid ko na sya ..

Dahil na enjoy namin ang kwentuhan hind na nya namalayan na tpos na ang isang oras nyang break kaya dali dali nalang syang umalis .. at hind na mga nakapag paalam

Sana magkita kami ulit nun ..

( mansion )

Magluluto nalang ako ng dinner nMin ..

Dialing My Lucas ...

Why ?- sagot sa kabilang linya ..

Anong ulam gusto mo ? Tanong ko dito .

Anything basta makakain - maikling wika nito ..

Message mo ako pag pauwi kNa ha ... Ingat sa pag uwi .- paalalang wika ko ..

Ok .- tipid na wika nito ..

Hind pa rin sya nakabalik sa dati ..Yung unang nakilala ko, Namimiss ko na tuloy ang Lucas ko .

Nagluto lang naman ako ng adobo ito lang naman kasi ang specialty ko e ..




Lucas pov.

( parking lot )

Naglalakad na ako papunta sa aking sasakyan ng bigla nalang may humila saakin at hinalikan ako ..

Dahil sa aking gulat naitulak ko ang taong humalik saakin ...

Ouch .! Its me Lucas , - malambing na wika nito ..

Bat parang hind ako nakakaramdam ng saya sa tuwing nakikita ko sya ..

What are you doing here?- seryosng wika ko ..

Hind mo ba ako namiss , - maarting wika nito sabay hawak sa dibdib ko ..

Bat hind ko gusto ang ginagawa nga ngayun ..

Pagod ako .. - tipid na wika ko ..

Namiss talaga kita Lucas .. ( sabay halik ulit sakin )

Contract Marriage( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon