Chap 23: Xử Nữ – Nhân Mã thành đôi.
Nhân Mã đang ngồi suy nghĩ về tất cả. Từ lúc cô chỉ là một đứa trẻ cho đến tận bây giờ. Sứ mệnh làm một cung chủ bóng đêm đã theo cô gần cả một con đường, chẳng lẽ lại có thể dễ chấm dứt đến vậy sao ?
Nhân Mã cảm nhận được có gì đó khoác lên người mình, là một chiếc áo. Cô xoay người lại nhìn đã thấy Xử Nữ ở đó, ánh mắt nhìn cô đầy dịu dàng:
“Cô chưa ngủ sao ?”
Nhân Mã lắc đầu cười nhẹ:
“Uhm … không ngủ được, tôi muốn ngồi đây một lát”
Xử Nữ gật đầu rồi xuống ngay cạnh cô. Anh cũng không hiểu vì sao mình lại có những hành động này. Một đại thiên thần Xử Nữ đầy kiêu ngạo không biết đã biến đâu mất, chỉ còn lại một Xử Nữ bình thường với trái tim ấm áp, yêu thương.
Không biết từ lúc nào, cô lại có thể khiến anh như vậy. Khiến anh bớt kiêu ngạo và từ tốn hơn. Khiến anh không còn lạnh lùng mà ấm áp hơn. Khiến con người sỏi đá như anh cảm nhận được yêu thương từ sâu trong con tim tưởng chừng đã bị hàn băng bao bọc.
Cô không làm gì cả. Nhưng sao lại có tác động lớn đến anh như vậy ? Anh cũng không hiểu được nữa. Chỉ là một cảm giác không thể diễn tả bằng lời khi ở bên Nhân Mã. Với anh, chỉ cần được ở bên cô ấy những lúc bình yên thế này, dù ngắn ngủi.
Nhân Mã quay sang Xử Nữ. Rõ là cô thích từ đầu không phải là anh. Nhưng sao khi ở bên cạnh Xử Nữ, cô lại có cảm giác ấm áp và bình yên đến lạ. Chính anh là người luôn ở bên cô khi cô cần, luôn quan tâm cô dù là từng hành động nhỏ nhất. Không có gì quan trọng cả, chỉ là anh luôn dõi mắt theo cô từ xa, chỉ cần biết cô cần giúp đỡ. Anh sẽ có mặt.
“Sao anh không nói gì cả ?”
Xử Nữ cau mày nhìn Nhân Mã. Liệu anh có nên nói cho cô biết cảm nhận trong lòng mình bấy lâu ?
“Nói gì sao ?”
Nhân Mã cười dịu dàng:
“Uhm … nói gì cũng được”
Xử Nữ hít một hơi thật sâu. Anh sẽ nói, dù cô không đồng ý.
“Tôi sẽ kể cô nghe một câu chuyện, được chứ ?”
Nhân Mã gât đầu rồi chăm chú nghe.
“Từ nhỏ tôi đã được rèn luyện trở thành một đại thiên thần uy phong, lạnh lùng, đầy uy quyền. Dần dần, tôi trở nên rất kiêu ngạo, bảo thủ, không thích nhắc đến chuyện tình cảm và … rất khinh thường bóng đêm. Bóng đêm luôn là một thứ gì đó rất tầm thường và đáng ghê sợ. Tôi luôn nghĩ rằng một đại thiên thần dù có tài giỏi đến đâu nhưng đầu vướng bận tình cảm thì đó là yếu điểm lớn nhất khiến anh ta tự đẩy mình vào đường cùng. Nhưng rồi, đại thiên thần Xử Nữ trước đây lại bị một cô gái đánh gục, một cô gái đến từ bóng đêm, nơi mà tôi từng khinh thường … à phải nói là một cung chủ của bóng đêm. Cô gái đó khiến tôi hiểu rằng không phải nơi nào của bóng đêm cũng không có ánh sáng, không phải ai cũng muốn trở thành thuộc hạ của bóng đêm, những người mang đầy tội lỗi và không phải bóng đêm nào cũng lạnh lùng không có yêu thương. Họ cũng có, chỉ là yêu thương đó bị thù hận và sự ghẻ lạnh của tất cả che lấp đi”
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Hạnh phúc đó, em không có [Full]
Novela JuvenilKhông ai có quyền chọn cho mình một thân thế, em cũng vậy, em không có quyền chọn cho mình con đường đi nhuộm đầy máu đỏ ... nhưng chính họ, chính họ ép em đi vào con đường không may này. Khinh bỉ, xem thường, mia mai vì là một cung chủ bóng đêm. ...