HIKAKAWHAAN TAG'UPAT
Serena Point of View
"One order of dark chocolate chip and one order of white chocolate latte.."
"Is that all, Ma'am?"
I just nodded and give her my card. Habang hinihintay ko ang order namin ni Semina ay napatingin ako sa bote kung saan nakalagay ang powder na gustong ipainom ni Beau.
I don't know what is this pero tiwala naman ako kay Beau. He has enough resources para sa kanila ng anak ko. If Breanna drinks this, he would take care of my daughter. I'm sure na wala naman siyang gustong mangyaring masama sa anak ko.
I glanced at Semina at nakita kong busy siya sa phone niya. Kinuha ko na ang order namin at nag-pwesto sa malayong upuan. Siniguro ko na walang nakatingin sa akin noong ilagay ko ang powder na 'yun.
After putting that thing to Semina's drink ay tumayo na ako at binalikan siya sa pwesto niya.
Inilapag ko ang mga drinks namin at kitang-kita ko kung gaano siya ka-excited. Nilabas nito ang metal straw at inumpisahang inumin 'yun. I was just staring at her the whole time.
Nakahinga ako noong una dahil mukhang hindi naman talaga nakakasama kay Semina ang inilagay ko. But seconds later, I was shocked when she suddenly screams.
Mabilis kong tinawag ang bodyguard ko at ipinabuhat si Brea. I was holding her hands the whole time.
"It will be okay, baby.." Hinaplos ko ang buhok nito at inilabas ang panyo ko. May mga butil ng pawis ang nasa noo niya.
Hanggang sa makarating kami sa pinakamalapit na ospital ay hawak ko lang ang kamay niya.
"Hold on, okay? Mama needs you please, hold on, Semina.." Tanging ungol lang ang naisagot niya sa akin.
May mga nurses na pumigil at doctor. "Mrs, hanggang dito na lang po kayo.."
"Make sure na walang mangyayaring masama sa anak ko or else I'll blacklist you!"
Mabilis naman silang tumango at pumasok sa operating room.
Nanghihina akong napaupo sa mga upuan sa labas ng operating room. Nakagat ko ang ibabang labi ko. Oh god, I didn't intend this to happened. Ang gusto ko lang naman ay magkaroon ng maayos na buhay ang anak ko.
I don't want her to experience the cruelty of the world. Kaya nga nag-trabaho kami ng nag-trabaho ng Papa niya para maibigay namin ang gusto niya.
Pinigilan ko ang mapahikbi. Seeing my daughter in pain, pains me too. Parang nararamdaman ko rin ang sakit na idinulot ko sa kaniya kanina.
Tumingala ako at napansin na humahangos na dumating ang asawa ko, si Brennan Fuentabella. Mabilis siyang lumapit sa akin.
"What happened to Semina, Serena?" Bakas ang kaba at pag-aalala sa mukha niya.
Nakagat ko ang ibabang labi ko. Umiiyak akong yumakap sa kaniya. "I'm sorry, Bren.. Hindi ko naman gustong ilagay sa kapahamakan si Semina. Beau instructed me to--"
I wasn't able to finish what I am saying when suddenly, he slap me! Nararamdaman ko hanggang ngayon ang bigat ng kamay ni Bren sa pisngi ko.
"Goddamn it, Serena! Itinuloy mo?" Bago pa ako makahuma sa ginawa niyang sampal sa akin ay mabilis niya akong hinawakan sa braso ng mahigpit. Napadaing ako pero parang wala siyang pakialam. "ITINULOY MO?!"
Humihikbi akong tumango. Pabalibag niya akong binitawan at tumama ang likod ko sa pader. Nakaramdam ako ng kirot pero hindi ko ininda. Umupo ulit ako sa pwesto ko kanina and cried silently.
BINABASA MO ANG
PMS 2: Alistair Antonio Reiss (Completed)
RomanceProprietorial Men Series: Alistair Antonio Reiss (Book 2) - COMPLETED Breanna Fuentabella, a lady with class and brains. Lahat ng makakakita sa kanya ay kinaiinggitan siya. She's kind, rich, intelligent, and compassionate to others. Every woman in...