Schalzi POV
Shit, bakit wala pa si gabby?
Nakagat ko ang mga kuko sa kamay at nagpa balik balik ang lakad sa pag alala. Fuck it!May nangyari ba?
But, if lumabas pa ako ng dorm ah baka matunugan na nila ako. Ramdam kong may sumunod sa akin kanina ng sininyasan akong umalis ni gab. Kaya bago nya malaman kong sino ako at kong san ako pupunta ay iniligaw ko muna ito bago bumalik sa dorm ko.
Napa buga ako ng hininga sa sobrang pag alala at pag iisip. Shit, where the hell is gab? Dito sya dederitso sa dorm ko dahil iyon ang aming kasunduan.
Sego segundo akong napapa angat ng tingin sa wall clock ng dorm ko.
It's been 2 o'clock in the morning.
Fuck!
Did something happen?
*RING RING RING RING*
Hinablot ko ang cellphone sa kama ko at mabilis na sinagot ito ng makitang si gabby ang tumatawag.
"Gab! Fvck shit! Bakit wala kapa? Are you okay? Are you fine? Should I go pick you up? What?!"
Hinihingal kong anas.
["U-uhh, i-im okay. Magkita na lamang tayo mamaya, I just have something to do."]
Nangunot ang noo ko.
"Anong some-- *Doo Doo!*"
Napa mura ako at napapa suklay ng buhok sa inis dahil binabaan ako nito.
Something to do? Ang bilis naman nya ako babaan ng tawag! May gagawin ba talaga sya? Ano naman yon? Hindi ba ako pwedeng masama? Tsk!!
Padabog akong napa upo sa kama. Napa buga muli ako ng hininga at muling napatayo upang tumungo sa terrace namin. tahimik kong pinagmamasdan ang paligid, napaka tahimik.
Hindi ko lubos masasabi na isa sa mga delikadong school ang eskwelahan na ito.
Nalalapit na, malapit nang dumating ang araw na kinatatakutan ko... at yoon ay ang katapusan ng buhay ni Gabriella. Fvck... this is all my fault, kung sana... kung sana hindi ako nagpauto sa lalaking yon! Hindi ko sana nagawang pagtaksilan ang grupo! Hindi sana aabot sa ganito ang lahat!
At bakit ko pa ba ito inuulit? Tsk, nagawa ko na. Kaya parang gusto ko ding patayin ang sarili ko dahil nasawi si Dave sa ginawang pagtataksil ko. Ang lalaking una at huling iibigin ni gab... Si Dave lang, si dave lang... Tsk,
Tumalikod ako sa madilim na tanawin dito sa terrace at napa sandal sa hawakan, umangat ang tingin ko sa madilim na ulap ngunit nabu budburan ng makikinang na dyamante.
Bakit pakiramdam ko may masamang mangyayari? Tsk, don't think negative and stupid schal, be positive and just help gab. Wala na akong ibang gagawin kundi ang tulungan sya kahit sa ano man yan basta makabawi lang.
*Buzz Buzz*
Nangunot ang noo ko ng nag vibrate ang bracelet na suot, isang sign ito na may nakapasok sa loob ng dorm ko. Tsk. Sinong siraulong papasok sa loob ng kwarto ko?
Maybe he/she wanted to die?
*Click*
Kinasa ko ang baril at walang ka tunog tunog na tumungo sa loob ng dorm ko. Dim lamang ang ilaw ng buong dorm ko at nag iisa lamang ako dito. Sumandal ako sa malaking kabinet ko at iniready ang baril sa harap ko.
YOU ARE READING
SPECIAL ACADEMY [UNDER MAJOR REVISIONS]
Mystery / ThrillerWelcome to the intriguing world of the Special Academy, a prestigious institution shrouded in mystery.